Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh bồ ngót với tôm thịt

Cách nấu canh bồ ngót với tôm thịt

Trong các loại rau, rau ngót là loại có nhiều chất bổ. Ngoài việc cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và muối khoáng, canxi, photpho, vitamin C, rau ngót còn có một lượng chất đạm đáng kể. Bên cạnh đó, rau ngót còn dùng để chữa một số bạnh như: Đau mắt đỏ, đổ mồ hôi trộm, táo bón, bàn chân sưng nhức, đái dầm…

 

Tuy là ít có tác dụng phụ, nhưng trong một số trường hợp, nếu như chúng ta dùng không đúng cách và không đúng với một số đối tượng thì rau ngót cũng gây hại cho sức khỏe. Và 3 tác dụng không mong muốn khi sử dụng nhiều rau ngót không đúng cách đó là cản trở quá trình hấp thụ canxi và photpho, gây mất ngủ, gây sẩy thai.

Có rất nhiều món ăn được chế biến từ ngững nguyên liệu cực kỳ đơn giản, vừa tiết kiệm được thời gian nhưng lại mang đến cho chúng ta nguồn dinh dưỡng thật quý báu mỗi ngày mà không phải ai cũng biết. Và một trong só những món ăn bổ dưỡng đó có món canh bồ ngót nấu tôm thịt rất dễ chế biến, không làm mất nhiều thời gian mà tôi sẽ hướng dẫn ngay sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Rau ngót: 1 bó.

- Mướp hương: 1 trái nhỏ.

- Thịt nạc thăn: 100 gam.

- Tôm sú loại vừa: 3 con.

- Hành khô, tỏi: 50 gam.

- Gia vị: muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, ớt bột, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ, làm sạch rồi băm nhuyễn.

- Thịt rửa sạch rồi thái lát mỏng.

- Tôm óc vỏ, bỏ phần đầu và phần đuôi.

- Chúng ta ướp tôm thịt với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu, ¼ thìa ớt bột, 1 thìa dầu ăn, trộn đều rồi ướp trong 20 phút để cho tôm ngấm đều gia vị vào bên trong. Sau đó, chúng ta băm nhuyễn tôm rồi vo thành viên tròn nhỏ.

- Mướp hướng cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi chẻ làm bốn, cắt thành khúc dài 3 hoặc 4cm.

- Rau ngót tuốt lá còn bỏ phần cọng, rửa sạch, vò nhẹ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta bắc nồi lên cho 1 thìa dầu ăn với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn và một ít ớt bột vào rồi phi thơm.

- Tiếp theo, chúng ta cho vào nồi 500ml nước và đun sôi lên. Khi nước sôi thì chúng ta cho tôm thịt đã vo viên tròn vào, vặn lửa nhỏ để tôm thịt chín và không bị nước sôi mạnh làm bung ra. Nêm thêm ½ thìa muối, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt sao cho vừa ăn.

- Khi thấy tôm thịt đã chín tới lúc này chúng ta cho nấm hương vào, khoảng 2 phút sau thì cho tiếp rau ngót vào. Khi thấy nồi canh sôi lại chúng ta tắt bếp, rắc nhẹ một ít hạt tiêu lên trên là chúng ta đã hoàn thành món ăn này rồi đó.

Yêu cầu và hoàn thành món ăn:

- Món canh rau ngót nấu tôm thịt có vị ngọt mát vừa ăn.

- Tôm thịt ngấm gia vị, viên tròn rất hấp dẫn.

- Rau ngót và mướp tươi ngon, xanh nuột, không bị đỏ và nồng, nước canh trong, rất thơm ngon.