Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách làm món mì căn chay khìa chua ngọt

Cách làm món mì căn chay khìa chua ngọt

Ẩm thực chay rất phong phú và đa dạng không thua kém gì ẩm thực mặn. Ngày nay, những mâm cổ chay được bày biện không khác gì những mâm cỗ mặn. Cũng từ những món ăn mặn với bàn tay tài hoa của mình thì các nghệ nhân đã biến tấu thành những món ăn chay, chỉ khác ở chỗ là sử dụng nguyên liệu chay mà thôi.

 

Món chay không chỉ dễ ăn, mà còn dễ chế biến và cách thức cũng đơn giản hơn so với món mặn. Để chế biến những món ăn này thì cũng không làm mất nhiều thời gian của chúng ta đâu nhé. Món chay cũng chính vì vậy mà được mọi người yêu thích, ngay chính cả những người ăn mặn cũng sử dụng nhiều.

Một món ăn chay cũng rất được mọi người ưa chuộng đó là món mì căn chay khìa chua ngọt. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món mì căn chay khìa chua ngọt này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 cốc bột mì căn.

- Nước lọc.

- Nước sốt.

- Nước me hoặc giấm trắng.

- Ớt hiểm: 2 trái.

- Gừng: 1 củ.

- Gia vị: Nước tương Kikkoman, đường, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Ớt hiểm rửa sạch, bỏ cuống, băm nhỏ.

- Cho nước vào tô, rắc bột mì căn vào, nhồi thành cuộn tròn, để bột trong khoảng 15 phút.

- Trong khi chờ bột nở thì các bạn làm nước xốt. Công đoạn làm nước sốt, các bạn lấy môt cái chén cho nước tương Kikkoman, đường, giấm trắng, ớt hiểm, gừng vào với lượng vừa đủ dùng rồi trộn đều.

- Bây giờ, các bạn cắt lát mì căn theo chiều dài, rồi cắt lại thành từng cọng.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn, bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho mì căn vào chiên với lửa vừa, chừng nào thấy mì căn phồng lên là được, muốn dòn thì để cho vàng, còn muốn dai thì vừa phồng hơi vàng là gắp ra.

- Khi đã chiên xong mì căn thì các bạn bắc nồi khác lên cho nước sốt vào nấu sôi.

- Lúc này nước sốt đã sôi thì chúng ta cho mì căn vào trộn đều và đun nhỏ lửa cho nước xốt khô thấm hết vào mì căn là được.

- Cuối cùng, chỉ việc múc ra đĩa là các bạn có thể thưởng thức món ăn này rồi đó.

Với các bước hướng dẫn trên đây thì cách làm món mì căn chay khìa chua ngọt đã hoàn thành rồi. Các bạn nào yêu thích món ăn này thì có thể tự tay ché biến món ăn này rồi đó. Vậy là sự lo lắng về vấn đề mỗi lần muốn ăn gì là các bạn phải ra ngoài mua mà sợ không đảm bảo vệ sinh cũng đã không còn đáng lo ngại nữa đúng không nào?