Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Cách làm món chả ngan nướng riềng mẻ thơm ngon

Cách làm món chả ngan nướng riềng mẻ thơm ngon

Thịt ngan có nhiều protein vượt xa nhiều lần so với thịt bò, heo, dê, cá, trứng và giàu canxi, phốtpho, sắt, vitamin. Cách làm món chả ngan nướng riềng mẻ dưới đây sẽ cho bạn có món ăn ngon bổ dưỡng.

 

Do thịt ngan có tính hàn, tác dụng bổ âm nên những người dương hư tỳ nhược, ngoại cảm chưa khỏi hẳn tạm thời chưa nên ăn. thịt ngan có vị ngọt, hơi mặn, tính hàn, tác dụng tư âm, dưỡng vị, lợi thủy tiêu thũng, giải độc. Ăn thịt ngan có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị lao phổi và ung thư (đang xạ trị, hóa trị).

Thịt ngan được chế biến thành rất là nhiều những món ăn khác nhau mang những hương vị đặc trưng khác nhau, không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng. Mỗi món ăn đều rất độc đáo về cách thức chế biến, không quá cầu kỳ để các bạn có thể tự tay thực hiện ngay tại nhà của mình. Ngay sau đây, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một món ăn ngon lạ, đó là cách làm món chả ngan nướng riềng mẻ thơm ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt ngan: 500 gam.

- Riềng: 200 gam.

- Mắm tôm.

- Mẻ: 20 gam.

- Lá mơ: 100 gam.

- Tỏi, sả.

- Hành lá.

- Bột nghệ.

- Ớt sừng.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, đường.

Cách sơ chế:

- Hành lá nhặt bỏ rễ và lá úa, rửa sạch, thái nhỏ.

- Thịt ngan rửa sạch, để cho ráo nước, sau đó lọc cả thịt lẫn da rồi thái thành từng miếng mỏng vừa ăn là được. Ướp thịt ngan với mắm tôm, riềng, sả, mẻ, hành lá thái nhỏ, bột nghệ, hạt nêm, dầu ăn, đường, ớt và tỏi băm, trộn đều rồi ướp trong khoảng 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị nhé.

- Riềng gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng, sau đó xay nhỏ.

- Ớt sừng chia làm hai phần, một phần băm nhỏ còn một phần thì đem thái lát.

- Lá mơ rửa sạch, ngâm nước muối, sau đó vớt ra để cho ráo nước.

Cách thực hiện:

- Trước tiên, các bạn nên quết dầu lên trên vỉ nướng để tránh thịt ngan bị dính trên vỉ nướng.

- Sau đó, chúng ta cho thịt ngan lên vỉ rồi nướng. Thịt ngan nướng trên than hoa, khi nướng bạn nên lấy nước ngan nướng ra rồi quết lên thịt cho thịt được mềm và không nên nướng quá lâu sẽ khiến thịt ngan bi khô và có mùi khét.

- Khi thịt chín thì cho ra đĩa và chấm cùng với mắm tôm hoặc ăn cùng cơm hay bún đều rất là ngon đấy nhé.

Trên đây là toàn bộ các bước hướng dẫn của cách làm món chả ngan nướng riềng mẻ thơm ngon, thật hấp dẫn và bắt mắt đúng không nào các bạn? Vậy thì còn lý do gì nữa mà các bạn không bắt tay vào bếp và chế biến món ăn này để cùng gia đình thân yêu của mình thưởng thức ngay tại nhà. Bây giờ thì vấn đề ăn ngoài không đảm bảo vệ sinh mà chúng ta thường hay quan tâm và lo lắng sẽ không còn nữa rồi nha. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này nhé.