Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách làm món heo quay chay cực ngon

Cách làm món heo quay chay cực ngon

Món chay với những tên gọi cũng như món mặn nhưng chỉ khác nhau ở chỗ là nguyên liệu của món chay không được sử dụng thịt heo, thịt gà, cá, tôm, mực,… mà thay vào đó là những nguyên liệu được chế biến thành thịt heo chay, thịt gà chay, tôm chay,… mới thấy được rằng, sự tài hoa của những nghệ nhân là ở đây.

 

Tuy những người ăn mặn không thể thay thế thực đơn của mình hoàn toàn bằng những món chay được nhưng vẫn là những món ăn được bổ sung để tạo cảm giác ngon miệng. Món ăn không cầu kỳ, không tỉ mỉ lại rất dễ ăn mà không bị nhàm chán thì việc sử dụng những món ăn này trong thực đơn hằng ngày của gia đình mình là một điều rất hợp lý rồi đó. Sau đây, tôi sẽ cùng các bạn vào bếp và thực hiện cách làm món heo quay chay cực ngon nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bột năng, bột gạo.

- Nước cốt dừa: 1 trái.

- Chao: 4 viên.

- Tàu hủ ky khô.

- Boa rô.

- Bánh mì.

- Bột nấm, ngũ vị hương.

- Bột cam, giấy bạc, bột phẩm đỏ.

- Gia vị: Muối, dầu ăn, đường, dầu hào chay, nước tương, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Trộn bột năng, bột gạo, nước dừa, 1 chút muối, dầu ăn và nước lạnh, quấy cho tan đều.

- Sau đó, các bạn cho hỗn hợp lên bếp, khuấy đều cho đến khi bột hơi sánh lại, tắt bếp tiếp tục đảo đều cho hỗn hợp hơi sánh lại.

- Tàu hũ ky khô bóp nát rồi ngâm vào nước nóng khoảng nửa tiếng cho mềm rồi chắt nước và để ráo.

- Các bạn cho 1 ít muối, đường, dầu hào chay, ngũ vị hương, tương, tiêu trộn với bột nấm và 4 viên chao, tán cho đều dùng để làm nước gia vị.

- Boa rô nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Hành boro phi thơm với ít dầu, cho tàu hũ ky đã ráo nước vào xào, thêm ít nước lạnh, đảo đều cho đến khi khô bớt nước thì thêm 1 ít bột năng vào đảo để tăng độ kết dính.

- Dùng bánh mì loại dài, bỏ ruột mềm, dùng bột cam, phẩm đỏ pha với nước, hòa tan làm nước màu cho phần da, quét hỗn hợp bột năng làm lớp mỡ lên bánh mì rồi đắp tàu hũ ky làm lớp thịt lên trên.

- Sau đó, các bạn lấy giấy bạc cuốn quanh để tàu hũ ky dính chặt với lớp mỡ.

- Lúc này, chúng ta chỉ việc cho vào nồi hấp, hấp chừng khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi gỡ giấy bạc ra, cho vào tủ lạnh, để nguội. Để lớp da là bánh mì không bị nát thì khi hấp các bạn nên đặt lớp thịt ở dưới, lớp da ở trên.

- Bây giờ, các bạn dùng nước màu quét lên lớp da, rồi bắc chảo lên cho dầu ăn vào chiên cho vàng giòn.

- Cuối cùng, cắt thịt heo ra thành từng miếng vừa ăn rồi bày ra đĩa là các bạn tha hồ mà thưởng thức món ăn này rồi đó.

Với các bước hướng dẫn rất chi tiết như trên thì các bạn có thể tự tìn vào bếp và chế biến món ăn này rồi đúng không nào? Hãy thay đổi khẩu vị cho gia đình bạn với thật nhiều món ăn nữa nha các bạn.