Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh khổ qua chả cá

Cách nấu canh khổ qua chả cá

Việc chế biến những món ăn thành mát cho gia đình mình vào những ngày hè giúp mọi người cảm thấy ngon miệng hơn là điều mà chị em nội trợ chúng ta rất quan tâm. Mà khổ quacó chứa protein và nhiều vitamin C giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch, có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư…

 

Bên cạnh đó, khổ qua còn có tác dụng lợi tiểu, nhuận gan, hỗ trợ lượng sắt, khí huyết lưu thông, các dưỡng chất thiêt yếu cho cơ thể của bạn và rất nhiều chức năng khác tốt cho cơ thể. Vì vậy hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu canh khổ qua chả cá giúp thanh mát cơ thể này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Khổ qua: khoảng 400 gam.

- Chả cá sống: 200 gam.

- Ớt sừng: 3 trái.

- Hành lá, rau mùi: 50 gam.

- Gia vị: Hành khô, tỏi, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, muối, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Hành khô, tỏi làm sạch, băm nhỏ.

- Hành lá, rau mùi nhặt và rửa sạch, để ráo, hành lá thái nhỏ còn rau mùi thái khúc.

- Ớt sừng rửa sạch, thái lát, trộn với 3 thìa nước mắm nguyên chất để dùng kèm món canh khổ qua chả cá.

- Khổ qua ngâm với nước muối pha loãng 15 phút cho đảm bảo rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo, tách hạt, thái lát mỏng vừa.

- Chả cá cho vào tô, dùng thìa quết nhiều lần để chả cá được dai ngon hơn giúp cho món canh khổ qua chả cá hấp dẫn hơn. Sau đó bạn sử dụng găng tay nilon đeo vào tay, thoa ít dầu ăn lên tay để khi sơ chế chả cá không bị dính, rồi chia chả cá thành nhiều phần bằng nhau, vo tròn đều từng viên chả cá.

Cách chế biến:

- Trước hết, chúng ta cho 3 thìa dầu ăn vào nồi rồi phi thơm với hành tỏi băm nhỏ và ½ thìa ớt bột để canh khổ qua chả cá hấp dẫn hơn.

- Sau đó, cho từng viên chả cá vào, đảo nhẹ để lớp chả cá bên ngoài chín sơ, làm như thế khi nấu canh, chả cá sẽ không bị vụn ra.

- Tiếp theo, chúng ta cho vào nồi một lượng nước vừa đủ để nấu canh, đun sôi, dùng thìa vớt hết lớp bọt bên trên để nước canh được trong ngon, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

- Khi nước canh sôi, chả cá chín nổi lên trên, bạn cho khổ qua thái lát vào, đun sôi thêm 1 phút nữa rồi tắt bếp.

- Múc ra tô, cho phần hành lá thái nhỏ và ½ thìa tiêu bột vào rồi bày món canh khổ qua chả cá ra tô, trang trí bên trên rau mùi và thêm một chút tiêu nữa là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn này rồi.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Tô canh khổ qua chả cá ngon được trình bày rất bắt mắt, vị ngọt thanh xen lẫn vị đắng nhẹ vừa ăn.

- Khổ qua tươi ngon, có màu xanh nuột rất hấp dẫn, vừa chín tới hòa quyện với vị ngon đậm đà của chả cá.

Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công với món canh khổ qua chả cá này nhé.