Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu món canh phổi heo

Theo Đông y, phổi heo là vị thuốc chữa được nhiều chứng bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp như hen, viêm phế quản, ho do phong hàn... Có thể phối hợp phổi heo với những vị thuốc và gia vị khác, làm thành món ăn bài thuốc có hiệu quả cao.

 

Mặc dù hiện nay chưa thể dùng nội tạng lợn để cấy ghép cho người nhưng thử nghiệm cấy ghép nội tạng lợn cho động vật linh trưởng đã đạt được một số thành công nhất định. Bằng cách chỉnh sửa gene phổi lợn theo gene người, chúng sẽ không thải loại máu người nữa, mà oxy hóa chúng. 

Phổi heo dùng để chữa một số bệnh như: Viêm phổi, hỗ trợ điều trị viêm phổi, viêm phế quản mạn tính, bổ phế, nhuận táo, trị ho ra máu, thanh nhiệt giải độc, trị ho ra máu, trị viêm khí phế quản,…

Canh phổi lợn là món ăn không những dễ chế biến mà còn dùng để chữa bệnh nữa. Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu món canh phổi lợn ngon và rẻ tiền này nha. Chỉ với các bước đơn giản là chúng ta đã có ngay món canh phổi lợn bổ dưỡng rồi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Phổi heo: 1 cái.

- Hạnh nhân: 20 gam.

- Cải trắng khô: 50 gam.

- Cải trắng tươi: 500 gam.

- Thịt nạc: 200 gam.

- Táo tàu: 5 quả.

- Cà rốt: 2 củ.

- Gừng: 1 củ nhỏ.

Cách sơ chế:

- Táo tàu ngâm mềm.

- Củ cải khô ngâm cho nở mềm, rửa thật sạch rồi cắt khúc.

- Củ cải trắng tươi gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc.

- Thịt nạc rửa sạch, thái lát vừa ăn.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi đập dập.

- Phổi heo chúng ta dùng vòi nước, bơm nước vào bên trong cái phổi, sau đó dùng tay bóp cho những chất bẩn ra ngoài, cứ thực hiện như vậy 3-4 lần, phổi heo sẽ được súc rửa sạch sẽ. Sau đó, chúng ta cho vào một ít muối bóp rửa lại, nấu sẵn nồi nước sôi.

- Khi phổi heo đã được rửa sạch, cho phổi vào nồi nước sôi, trụng khoảng 10 phút, vớt ra sả lại nước lạnh, cắt miếng, để ráo.

- Đầu tiên, chúng ta nấu sôi khoảng 2 lít rưỡi nước, cho tất cả nguyên liệu vào, trừ phần cải trắng cho vào sau, nấu khoảng 1 tiếng nữa.

- Sau đó, cho luôn phần cải trắng tươi vào nấu chung khoảng 30 phút nửa là được, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miềng ăn rồi tắt bếp

- Cuối cùng, múc canh ra tô là chúng ta có thể thưởng thức món ăn này rồi đó.

Trên đây là các bước để thực hiện món canh phổi heo ngon và bổ dưỡng nữa các bạn ạ. Chúng ta hãy bắt tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này để thưởng thức cùng gia đình thân yêu của mình nhé. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé.

Còn rất là nhiều món ăn nữa mà các bạn chưa biết, chúng ta có thể tìm hiều trên các trang mạng hoặc trên đài, báo. Nhưng để hiệu quả hơn thì chúng ta nên liên hệ với một trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cụ thể nhé.