Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Huấn luyện an toàn trong lao động là vô cùng quan trọng

Huấn luyện an toàn trong lao động là vô cùng quan trọng

An toàn lao động luôn là vấn đề hàng đầu trong quá trình lao động. Không chỉ đối với những người trực tiếp lao động, mà ngay cả cấp quản lý cũng phải có hiểu biết và kỹ năng trong an toàn lao động. Để cung cấp kiến thức cho lao động, huấn luyện an toàn lao động là một điều vô cùng quan trọng.

 

Trường đại học của chúng tôi đang tiến hành xây dựng một khu nhà 5 tầng, đang trong gian đoạn hoàn thành thì có một tai nạn hy hữu xảy ra. Một cô công nhân không cẩn thận đã làm đổ giàn giáo, khiến ba người khác bị thương nặng. Cô giáo tôi nói do mọi người không được huấn luyện an toàn lao động nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy.

Thông qua vụ việc vừa rồi, mọi người đều rất hoang mang và sợ hãi, nhất là những công nhân khác, ngoài ra còn có cả một số bạn sinh viên cũng rất lo lắng vì các bạn có đi làm thêm ngoài giờ để trang trải cho việc học. Lớp tôi cũng có khá nhiều bạn nam sau giờ học đều đi phụ hồ, bởi vậy mà cô giáo tôi đã nhắc nhở các bạn rằng, huấn luyện an toàn lao động có tầm quan trọng như thế nào. Cô nói công việc thợ xây hay phụ hồ đều là những lao động phổ thông, ai cũng đều có khả năng làm được, không phải học qua trường lớp nào cả. Nhưng nếu là người chưa có kinh nghiệm trong công việc này, thì xảy ra tai nạn là điều tất yếu. Mà một khi xảy ra tai nạn thì đều là tai nạn nghiêm trọng, mang thương tích nặng nề, có khi còn nguy hiểm tới tính mạng con người, thậm chí là tử vong. Bởi vậy khi đã làm công việc này, mỗi người đều phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết. Với những kiến thức ấy, mình mới có thể bảo đảm an toàn cho chính mình và không gây ra tai nạn cho người khác.

Cô còn nói rằng vì công việc xây dựng này rất phổ biến, nguồn nhân lực lại dồi dào, lương rẻ nên hầu như những nhà thầu nhỏ, lẻ không hề huấn luyện hay trang bị kiến thức cho nhân công. Chỉ có những doanh nghiệp xây dựng hay những công ty chuyên nghiệp mới thường tổ chức những lớp huấn luyện an toàn lao động cho công nhân của mình hoặc huấn luyện cho quản lý để quản lý về phổ biến lại với nhân viên. Bởi vậy không chỉ các bạn sinh viên đi làm thêm mà cả những người lao động nếu không được huấn luyện an toàn lao động thì phải tự tìm hiểu để bảo vệ chính bản thân mình.

Dù không làm công việc này nhưng tôi thiết nghĩ không chỉ những người làm xây dựng mới phải chú ý mà bất cứ ngành nghề nào cũng có những nguy hiểm riêng của nó. Bởi vậy ai ai cũng cần trang bị kiến thức về an toàn lao động cho chính mình, bởi nó vô cùng quan trọng và cần thiết.