Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách đặt tên cho các trang thương mại điện tử hiệu quả nhất

Cách đặt tên cho các trang thương mại điện tử hiệu quả nhất

Việc lựa chọn đặt tên cho trang web bán hàng tất yếu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nhau. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả tối đa bạn nên chọn đặt tên cho website của mình như thế nào?

Rõ ràng việc đặt tên cho trang web (tên miền – domain name) của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: ý chủ quan của bạn, tên miền đã không còn,… Tuy nhiên, ở khía cạnh chung nhất thì việc lựa chọn đặt tên cho website rất quan trọng, rất cần sự ngắn gọn xúc tích nhưng bao hàm vấn đề bạn muốn truyền tải ở nội dung bên trong, bao gồm yếu tố thương hiệu bạn đang xây dựng,… Và theo kinh nghiệm thực tiễn, công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech nhận thấy việc đặt tên cho trang web thương mại điện tử (domain name) cần thiết nên chú ý các vấn đề sau:

1. Tên website cần ngắn gọn, có ý nghĩa và dễ nhớ

Đây là yêu cầu quan trọng nhất khi chọn tên miền website đầu tiên. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao rất nhiều người nhớ hay không nhớ tên các trang web như Google.com, Facebook.com ... Đó là vì chúng ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ, dễ phát âm. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và thiếu thiện cảm khi tiếp xúc với những trang web có tên dài, phức tạp và khó hiểu. Ngoài ra, tên trang web ngắn sẽ được hiển thị đầy đủ, tùy theo kích thước của tab trình đơn trình duyệt mà người dùng mở.

Cách đặt tên cho các trang thương mại điện tử hiệu quả nhất

Những lưu ý bạn cần tham khảo để lựa chọn domain name ngắn gọn, có ý nghĩa và dễ nhớ như:

+ Mang tính thương hiệu

+ Bao hàm ý nghĩa dịch vụ, sản phẩm chủ lực bạn cung cấp

+ Kết hợp với các từ ngắn và đối âm.

+ Sử dụng các từ và địa điểm quen thuộc liên quan đến kinh doanh.

+ Tạo từ mới hoặc sửa đổi các từ hiện có một chút ...

+ Sử dụng các từ có ý nghĩa cá nhân. Điều này sẽ thể hiện phong cách của bạn và giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn ở cấp độ cá nhân…

2. Tạo điểm nhấn khác biệt với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Mỗi ngày có hàng nghìn trang mua sắm trực tuyến được mở ra, bạn sẽ chẳng tạo được ấn tượng gì cho khách hàng nếu chỉ đặt những cái tên liên quan đến mặt hàng này. Để website của bạn thật sự ấn tượng, thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ là điều cần thiết, bên cạnh việc thiết kế website cần chuẩn SEO thì tên miền website cũng phải khác nhau. với sự cạnh tranh của bạn.

Việc bạn cần làm là thực hiện một số nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng và đối thủ cạnh tranh trên thị trường trước khi đưa ra quyết định về tên miền. Bạn cần biết đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường của bạn là ai, họ sử dụng tên miền nào? Có bao nhiêu trang web được liên kết với từ này. Cuối cùng, hãy cố gắng chọn tên miền gắn liền với bạn nhưng nên mô tả sản phẩm bạn đang kinh doanh và tránh giống với các đối thủ đang sử dụng.

3. "Domain name" mang tính quốc tế ".com".

Hầu hết người dùng website đều quen thuộc với tên miền ".com", thậm chí đôi khi mọi người nghĩ rằng mọi tên miền đều có đuôi ".com". Vì vậy, khi đặt tên cho website, bạn nên ưu tiên cho tên miền ".com". Khi chọn tên miền, hãy lập danh sách những tên bạn muốn đặt, vào trang của nhà cung cấp tên miền uy tín và tìm kiếm chúng với đuôi ".com" để xem có ai có không. 'đã mua và đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu tên miền. hoặc với phần mở rộng ".com".

4. Check thông tin tên miền để xác định quyền sở hữu

Khi bạn đã tự chọn được một tên trang web hay, hãy check xem “domain name” này đã được sử dụng hay chưa. Điều này rất quan trọng mà không cần xác minh nhưng đã đăng ký với cơ quan chức năng, rất có thể cửa hàng của bạn sẽ bị truy tố và bị phạt vì hack. [Bạn có thể kiểm tra và đăng ký “domain name” tại dịch vụ cung cấp tên miền của Đà Nẵng Hitech tại: https://dananghitech.com.vn/ten-mien-1-31.html]

Ngoài ra, với đặc tính mới của Google Search, việc lựa chọn một tên miền quá chung chung hoặc quá phổ biến, bạn sẽ rất khó để làm SEO web thành công trên top hiển thị kết quả tìm kiếm của Google.

Từ những lưu ý trên, chắc chắn bạn sẽ có một “web name” với cái tên đẹp, ngắn gọn xúc tích, có ý nghĩa và dễ nhớ? Nếu bạn cần thêm thông tin tư vấn các dịch vụ khác, bạn có thể liên hệ công ty Danang Hitech chúng tôi để được hỗ trợ. Trân trọng!