Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món vịt kho gừng ngon tuyệt

Cách nấu món vịt kho gừng ngon tuyệt

Thịt vịt có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong 100g thịt vịt có khoảng 25g chất protein (vượt xa nhiều lần so với thịt bò, heo, dê, cá, trứng). Ngoài ra, hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, phốtpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotic… rất cao.

 

Ăn thịt vịt có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị lao phổi và ung thư (đang xạ trị, hóa trị). Có ích cho người thể chất suy nhược, chán ăn, sốt, phù nề, người thể chất yếu sau khi bệnh, đổ mồ hôi ban đêm, lòng bàn tay bàn chân nóng, phụ nữ kinh nguyệt ít, khí hư bạch đới, sản phụ thiếu sữa.

Hãny thay đổi thực đơn cho gia đình của mình bằng những món ăn được chế biến từ thịt vịt. Thịt vịt được chế biến thành rất là nhiều món ăn bổ dưỡng như: Vịt hầm nấm, vịt kho bia, vịt xá xíu, vịt om khoai sọ,… Với nguyên liệu từ thịt vịt thì hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện cách nấu món vịt kho gừng ngon tuyệt và rất là hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt vịt: 1 kg.

- Hành tím: 3 củ.

- Gừng: 1 nhánh.

- Tỏi: 1 củ.

- Hành khô: 3 củ. 

- Nước màu. 

- Gia vị: Hạt nêm, tiêu bột, nước mắm, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Gừng cạo sạch vỏ ngoài, rửa sạch rồi thái thành từng sợi dài.

- Vịt mua ngoài chợ thường các bạn nên chọn những con đang còn sống rồi nhờ người bán làm sẵn luôn, về nhà mình chỉ cần rửa lại vịt rồi chế biến theo ý thích của mình thôi nhé. Vịt rửa sạch với nước rồi rửa lại với gừng và muối để lại bỏ mùi hôi rồi chặt vịt thành từng miếng vừa ăn là được.

- Ướp vịt với 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu bột, trộn đều và ướp trong khoảng 20 phút để thịt được ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

Cách chế biến:

- Các bạn cho dầu ăn vào nồi, bắc lên bếp đợi dầu nóng thì cho hành khô và tỏi vào phi vàng đều.

- Khi hành tỏi đã có mùi thơm và đã vàng đều thì các bạn cho thịt vịt đã ướp vào và đảo nhanh tay rồi cho thêm gừng sợi vào, đảo đều.

- Tiếp đến, các bạn cho nước màu và nước mắm vào rưới đều lên trên thịt rồi vặn nhỏ lửa và tiếp tục đảo cho thịt ngấm đều gia vị.

- Chúng ta cứ đun như vậy cho đến khi nước trong nồi cạn dần, thịt vịt mềm thì rắc thêm hạt tiêu vào rôi tắt bếp.

- Bây giờ, các bạn chỉ việc múc ra đĩa là có thể tha hồ mà thưởng thức món ăn này rồi đó.

Trên đây là các bước để chế biến món thịt vịt kho gừng thơm ngon và thật hấp dẫn, chúng ta còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào bếp và chế biến món ăn này để cùng gia đình của mình thưởng thức chứ. Các bạn có thể tham khảo cách nấu nhiều món ăn hơn nữa trên các trang mạng hay báo đài, nhằm góp phần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình thân yêu của mình