Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món rươi kho khế

Cách nấu món rươi kho khế

Nguyên liệu từ rươi thì chúng ta có thể chế biến được rất là nhiều món ăn ngon lạ như: Nem rươi, chả rươi, rươi nướng lá lốt, rươi rang muối,… Với cách nấu món rươi kho khế thì không phải ai cũng biết rõ các bước thực hiện đâu nhé. Vậy ngay sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thức để chế biến món ăn này nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Rươi tươi hoặc rươi đông lạnh: 500 gam. Muốn có món rươi kho khế thơm ngon đúng điệu bạn phải chọn được những con rươi tươi ngon, to béo để tiến hành nấu ăn.

- Thịt ba chỉ: 200 gam.

- Vỏ quýt, gấc non, thì là, gừng, ớt tươi, khế chua, của cải.

- Gia vị: Dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Thịt lợn: Tùy theo sở thích của bạn mà có thể chọn thịt lợn ở vai hay đùi, nhưng ngon nhất vẫn là thịt ba chỉ. Có một điểm chú ý là với các món rươi thì cho càng ít thịt lợn thì món rươi càng ngọt, càng ngon nhé các bạn. Các bạn đem thịt lợn rửa sạch với nước hòa chút muối rồi đem thái chỉ.

- Vỏ quýt rửa sạch, thái nhỏ. Đây được xem là nguyên liệu không thể thiếu trong bất kỳ món ăn nào được chế biến từ rươi.

- Lá gấc non rửa sạch, thái nhỏ.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, thái nhỏ.

- Ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống thái nhỏ.

- Thì là nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Khế chua gọt bỏ rìa của từng múi, bỏ cuống, rửa sạch, thái nhỏ.

- Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Tùy thuộc vào sử thích mà bạn có thể cho nhiều hay ít nhé.

- Sau khi mua rươi về các bạn rửa rươi nhẹ nhàng với nước cho sạch đất, nhặt hết rác và những con rươi xanh, bò yếu hoặc đã chết. Sau đó, đun nước gần sôi 90 độ để trần rươi cho rụng hết lông và để cho ráo nước. Đây là khâu rất quan trọng bởi nếu ăn phải những con đã chết thì có thể gây ra những hậu quả khôn lường như dị ứng, ngộ độc,…

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món riêu kho khế là các bạn phải rửa sạch nồi đất, trần qua với nước nóng rồi phải lau khô.

- Tiếp theo, các bạn hãy xếp nguyên liệu lần lượt theo thứ tự như sau: Gừng, khế, củ cải, vỏ quýt, thì là, lá gấc thái chỉ, thịt lợn rồi xếp rươi lên trên, nêm gia vị, đổ nước xâm xấp các nguyên liệu, đậy kín nắp và đun nhỏ lửa.

- Khi thấy nước trong niêu sền sệt, hương thơm ngào ngạt là các bạn tiến hành nêm nếm lạ gia vị cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Con rươi phải quánh dẻo, vàng ruộm, đáy niêu phải bén.

- Thịt ba chỉ phải nhừ.

- Khi thưởng thức cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của thịt rươi.

- Gia vị không quá mặn mà cũng không quá lạt.

Cách thức chế biến món rươi kho khế không quá khó khăn để các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn này đúng không? Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé.