Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món sườn non kho tiêu

Cách nấu món sườn non kho tiêu

Món sườn kho tiêu là một món ăn với cách chế biến vừa đơn giản, nguyên liệu cũng dễ tìm kiếm và không tốn nhiều chi phí cho việc thực hiện là các bạn đã có ngày một món ăn ngon rồi. Hãy cùng vào bếp và chế biến món ăn này với tôi nhé các bạn.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sườn non: 500 gam.

- Tiêu sọ tươi: 2 nhánh.

- Ớt: 5 trái.

- Hành khô: 3 củ.

- Tỏi: 4 tép.

- Hành lá, rau mùi: 100 gam.

- Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, ớt bột, tiêu bột, đường.

Cách sơ chế:

 - Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhuyễn;

- Sườn non rửa sạch, để ráo nước rồi chặt thành từng miếng vừa ăn là được. Đun 1 nồi nước khoảng 1 lít, cho vào một ít muối, khi nước sôi, thả sườn non vào luộc, để sôi tiếp trong 5 phút rồi đổ sườn ra rổ, rửa lại với nước lạnh, làm như thế sườn non sẽ sạch và miếng sườn non khi kho sẽ ngon và đẹp mắt hơn rất nhiều.

- Ướp sườn non với ½ hành khô, tỏi băm, 2 thìa hạt nêm, 2 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu bột, ½ thìa ớt bột, 1 thìa dầu ăn để sườn non nhanh ngấm gia vị rồi trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút là được nhé.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát dài.

- Tiêu sọ xanh rửa sạch, tách lấy hạt.

- Hành lá và rau mùi nhặt, rửa sạch và để cho ráo nước, phần lá hành thái nhỏ, phần cuống hành chẻ làm 4, rau mùi thái dài khoảng 3cm.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên cũng là bước quyết định đến sự hấp dẫn và bắt mắt của món ăn này đó là công đoạn làm nước hàng: Các bạn cho 1,5 thìa đường vào 1 chiếc nồi nhỏ, vặn lửa liu riu để đường nóng, tan chảy đến khi đường chuyển sang màu cánh gián đậm thì cho vào ½ chén nước, đun sôi, tắt bếp và để nguội.

- Tiếp theo, chúng ta phi thơm 3 thìa dầu ăn với phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại và một ít ớt bột, tùy theo mức độ ăn cay mà các bạn cho nhiều hay ít ớt nhé.

- Tiếp đến, cho sườn non đã ngấm gia vị vào xào với lửa nhỏ vừa khoảng 10 phút, đảo đều tay, khi thấy sườn vừa chín tới, bạn cho nước hàng đã làm ở trên và tiêu sọ xanh, ½ ớt thái lát, 1 chén nước vào sao cho xâm xấp mặt sườn, vặn lửa liu riu, đậy nắp kín và đun sôi.

- Các bạn đun trong khoảng chừng 40 phút đến khi nước kho vừa sít, sườn non chín mềm và chuyển sang màu cánh gián đậm, dậy mùi thơm đặc trưng là được nhé.

- Lúc này, chúng ta chỉ việc nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn, tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé, cho hành lá, rau mùi và một ít tiêu bột lên trên và tắt bếp.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Món ăn trình bày bắt mắt, hấp dẫn.

- Sườn non chín mềm, ngấm đều gia vị, có màu cánh gián đậm.

- Gia vị vừa ăn, đậm đà hòa lẫn vị cay nồng của tiêu sọ và ớt sừng rất thơm ngon.

Với các công đoạn trên đây thì cách nấu món sườn kho tiêu của chúng ta đã hoàn thành xong. Các bạn có thể chế biến được món ăn này một cách dễ dàng hơn ngay tại nhà của mình rồi đó.