Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món đậu hủ kho chay

Cách nấu món đậu hủ kho chay

Không chỉ riêng vào những ngay rằm hay là những người ăn chay thì món ăn này mới được sử dụng nhiều. Việc sử dụng món chay được bổ sung vào trong những bữa cơm mặn được rất nhiều chị em nội trợ chúng ta áp dùng đó nhé. Sở dĩ, món chay được chế biến ngày càng nhiều trong những bữa cơm chay và cả những bữa cơm mặn vì nó rất dễ ăn, dễ chế biến và nguyên iệu cũng dễ tìm.

 

Nói về thực đơn của món chay thì không thua kém gì món mặn đâu các bạn nhé. Khi nghe nhắc đến món chay thì chúng ta thường nghĩ rằng, do món chay không thể sử dụng được các nguyên liệu: Cá, tôm, mực,… Nhưng món chay lại biến tấu những nguyên liệu mặn này thành nguyên liệu chay.

Bên cạnh đó, món chay vẫn sử dụng những tên gọi quen thuộc của những món mặn. Với cách chế biến nhìn cũng rất là giống những món mặn làm cho người ăn cảm thấy hứng thú hơn.

Xuất phát từ nhu cầu của chúng ta mà việc các quán chay hay các nhà hàng ẩm thực chay cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn, với thực đơn vừa phong phú, tạo sự tò mò cho người thưởng thức nó.  Ngay bây giờ, các bạn hãy cùng tôi vào bếp và thực hiện cách nấu món đậu hủ kho chay với cách thức chế biến đơn giản, giúp cho người ăn cảm thấy ngon miệng và không bị ngán.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 củ cà rốt.

- 1 củ cải trắng.

- 100g xơ mít khô giả sườn.

- 200g đậu hủ.

- 3 cây sả.

- Gia vị: Muối, bột nêm nấm, bột bò kho, đường, ớt sa tế, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, ½ đập giập còn ½ thì băm nhỏ.

- Đậu hủ cắt thành từng miếng vừa ăn, rồi đem chiên cho vàng đều.

- Ngâm xơ mít khô trong nước ấm khoảng 20 phút rồi vớt xơ mít ra, vắt cho ráo nước.

- Củ cải trắng và cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn.

- Cho xơ mít, củ cải, cà rốt cùng với bột bò kho vào 1 cái tô lớn, trộn đều và ướp khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị vào bên trong.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn đặt một chiếc nồi lớn lên bếp, đun nóng rồi cho dầu ăn vào cùng với sả băm và phi thơm.

- Khi sả đã có mùi thơm thì các bạn cho hỗn hợp đã ướp gia vị vào đảo đều. Tiếp theo, các bạn cho nước và sả cây đập giập vào nồi, nấu với lửa nhỏ khoảng chừng 45 phút.

- Tiếp đến, chúng ta cho đậu hủ chiên vào, thêm muối, bột nêm nấm, đường, ớt sa tế và nêm nếm sao cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp, tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé.

Như vậy là cách nấu món đậu hủ kho chay của chúng ta với các bước thực hiện đơn giản trên đây đã hoàn thành xong. Bây giờ thì thật là dễ dàng cho các bạn khi vào bếp rồi đúng không nào? Còn chần chừ gì nữa mà các bạn không bắt tay ngay vào bếp và chế biến món ăn này cho cả gia đình của mình cùng nhau thưởng thức chứ.