Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách làm món mực rim me

Mực là một thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, được tất cả mọi người trong và ngoài nước yêu thích. Không những thế mực còn để xuất khẩu đi các nước trên thế giới. Ngoài ra, mực còn có công dụng là cung cấp vitamin, bổ sung canxi, photpho, giảm bớt cơn đau nửa đầu, các bạn nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, chống ợ chua,…

 

Tuy nhiên, mực lại không tốt với những người ăn kém, hay bị cảm mạo phong hàn, sắc mặt tươi nhạt, dễ đổ mồ hôi vào ban ngày, chậm tiêu, tiêu chảy, khả năng ham muốn tình dục kém, đại tiện nát, di tinh, nhiều mồ hôi, cảm lạnh. Và chúng ta cũng nên kiêng mực khi dùng những đơn thuốc có phụ tử, bạch liễm, bạch cập.

Mực có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau: Mực chiên giòn, mực rim me, mực nướng sa tế, mực xào sả ớt, mực sốt chua cay,… Sau đây, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn món mực rim me thật ngon và thật hấp dẫn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 500 gam mực.

- Tương ớt.

- Nước mắm.

- Me tươi hoặc me khô: 2- 3 trái.

- Đường, tỏi, gừng, sả,.                                                                                                                  

Chế biến:

- Trước hết, mực chúng ta đem nướng qua nhưng nhớ đừng nướng lâu quá sẽ làm mực bị dai. Bỏ mực ra đĩa để nguội và xé nhỏ thành từng miếng vừa phải.

- Hành tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn. Gừng làm sạch vỏ, rửa sạch rồi thái mỏng để ra 1 cái chén.

- Tiếp theo, nếu như các bạn chọn me khô thì chúng ta ngâm me với nước nóng để cho me tan ra. Sau đó, bỏ vào rây rồi dùng thìa miết để lấy nước cốt me và loại bỏ được cả phần hạt.

- Sau đó, chúng ta bắc nồi lên bếp cho dầu ăn vào và cho hành băm nhuyễn và gừng thái mỏng vào phi cho thơm. Tiếp đến cho mực vào đảo đều và cho nước me, bột nêm, đường, tương ớt vào tùy theo khẩu vị của mình mà nêm nếm cho phù hợp nhé! Chúng ta để nhỏ lửa đến khi nước me sệt lại bao quanh lấy miếng mực là được.

- Cuối cùng, bày ra đĩa và trang trí là chúng ta có thể thưởng thức món mực rim me cay cay thật hấp dẫn rồi đó các bạn.

Trên đây, tôi đã vừa hướng dẫn xong cho các bạn cách làm món mực rim me ngon đúng điệu. Vì vậy, các bạn nên bắt tay ngay vào chế biến món ăn này cho gia đình của mình cùng nhau thưởng thức nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn mực rim me này nha.

Món ăn mà chúng ta chế biến từ nhiều loại thực phẩm khác nhau rất phong phú và đa dạng, chỉ riêng về các món ăn của ba miền Bắc – Trung – Nam là rất là nhiều. Vì vậy, thật khó để có thể liệt kê hết được các món ăn của người Việt Nam chúng ta.

Nếu các bạn muốn cải thiện món ăn trong thực đơn hằng ngày của gia đình mình thì chúng ta có thể tìm hiểu trên mạng hay liên hệ với các địa điểm dạy nấu ăn để có thể học thêm được nhiều món ăn hơn nhé. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của tôi.