Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách chế biến món cá nấu cam

Cách chế biến món cá nấu cam

Cam có vị ngọt và thanh, mặc dù rất ít khi được đem vào làm nguyên liệu nấu ăn mà chỉ dùng để làm món tráng miệng. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy rằng với công thức dưới đây thì cam sẽ là một nguyên liệu không thể thiếu để bạn có thể tạo ra một món ăn ngon khi kết hợp với các loại cá khác nhau.

Vật liệu - thực hành:

Nạc cá dày như cá thu, cá cờ... cắt lát dày chừng 1,5 cm, lớn khoảng 4 ngón tay. Tẩm ướp mỗi lát cá 1/3 muỗng cà phê muối + 1/4 muỗng nhỏ tiêu + 1/4 muỗng cà phê bột cà ri. Để cá ướp gia vị trong khoảng 20 phút.

Chiên cá lần thứ nhấtvới lửa lớn sao cho cá vàng giòn ngoài mà trong chỉ vừa chín tới.

2 trái cam sành, lột vỏ tách lấy múi tép Vĩtrái, phần còn lại vắt lấy nước. Vĩ.trái cam gỡlấy tép dùng trang trí.

50g khoai tây; 100g cà rốt, gọt vỏ, hấp chín, cắt con cờ.

Làm nước xốt cam: Phi thơm 3 muỗng xúp dầu ăn với 1 muỗng cà phê bột cà ri, châm nước cam vắt vào nấu vừa sôi cho cà rốt, khoai tây vào đảo nhẹ cho phần rau củ này vừa chín giòn là tắt bếp. Không nêm lại nước xốt. Giữ nóng xốt trên bếp.

Chiên cả lần 2:Pha hỗn hợp 1 trứng gà đánh tan với bột mì + chút nước vừa đủ sệt, tẩm cá cho vừa ướt, lăn qua bột chiên xù, chiên lần hai trong chảo nhiều dầu cho vàng lớp bột phủ ngoài là được.

Cho cá ra đĩa, chan nước xốt + khoai, cà rốt nóng lên cá, trang trí thêm với cam tép. Khi ăn tùy khẩu vị nêm với chút muối tiêu. Ăn kèm bánh mì nướng nóng.

- Yêu cầu cảm giác món ăn: Cá có hai lớp giòn trong ngoài, thấm nhẹ vị chua ngọt của xốt; cà rốt khoai tây chín giòn. Vị món ăn rất nhẹ nhưng đậm đà.