Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Hướng làm cách làm món cật heo nướng lá chuối

Hướng làm cách làm món cật heo nướng lá chuối

Món nướng luôn là đặc sản vì nó được coi là phương pháp cổ điển và tinh túy nhất để làm chín thịt. Hiện nay, có nhiều cách để nướng thịt nhằm tăng thêm hương vị khi nường. Điểm quan trọng của việc nướng là ướp gia vị (trừ trường hợp nướng mọi). Vậy nên với món cật heo nướng lá chuối mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm gia vị để ướp.

VẬT LIỆU:

-      1 cặp cật heo.

-      Tỏi khô, rượu thctm, muôi, đường, tiêu.

-      Lá chuối hột.

CÁCH LÀM:

-     Cật heo đem xẻ mỗi cái làm đôi (xẻ không cho cật đứt lìa), lạng bỏ mỡ hoi và rửa nước muối. Để cật heo thật ráo, lấy dao khứa ở mặt ngoài quả cật vài đường cho thâm gia vị.

-     Lấy khoảng 7 tép tỏi đem lột vỏ, băm thật nhỏ. Trộn tỏi + 1/2 muỗng cà phê muối + 1 muỗng cà phê đường + 1 muỗng xúp rượu thơm + 1/2 muỗng cà phê tiêu, trộn gia vị thật đều, thoa nước gia vị vào xung quanh quả cật còn phần xác cho vào giữa quả cật.

-     Lấy lá chuối hột (khi nướng mùi thơm của lá chuôi hột sẽ quyện vào thức ăn, giúp thức ăn thơm ngon hơn và không làm đen thức ăn như mủ của các 10ại lá chuôi khác) bọc kín từng quả cật (bọc khoảng 2 lớp lá là vừa). Đặt cật lên vỉ sắt và nướng trên lửa vừa đủ nóng, khi lá chuối đã cháy gần hết, thức ăn có mùi thơm là cật đã chín.

-     Gỡ bỏ lá, bày cật nướng vào đĩa, dọn ăn nóng. Khi ăn sẽ dùng dao, nĩa để cắt nhỏ và chấm với muối tiêu chanh mù tạt.