Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Hướng dẫn cách làm món gà nướng dầu hào

Hướng dẫn cách làm món gà nướng dầu hào

Với 2 cách làm món gà nướng dầu hào dưới đây chắc chắn sẽ cho bạn có thêm một công thức nấu ăn cực kì ngon vào dịp đặc biệt. Với từng cách nầu sẽ cho ra một món gà nướng dầu hào có hương vị riêng nhưng nói chung là rất ngon và hấp dẫn để bạn học hỏi.

Cách 1:

-  350g nạc gà, tùy ý chọn nạc ức hay lóc thịt đùirà. Chặt miếng càng vuông càng tốt, dày chừng l,5cm.

-  Pha hỗn hợp gia vị : 1/2 chén dầu hào + 1/3chén nước dùng gà + 2 muỗng xúp rượu ngâm lá thơm + 1 muỗng xúp hành tím, gừng băm + 1 muỗng nhỏ tiêu, trộn đều, nếm thử, cho vào từng 1/4 muỗng càphê muối cho đến khi hỗn hợp gia vị đậm đà thì vắttừ từ từng ít chanh một khi hỗn hợp có vị chua nhẹlà được.

-  Trộn đều hỗn hợp gia vị vào thịt, để qua 1 giờtrong tủ lạnh. Xiên thịt vào que xiên kim loại (nếudùng xiên tre, ngâm nước que xiên khoảng 10 phúttrước khi xiên cho que không cháy) thành từng xâukhoảng lOcm. Nướng thịttrên lửa than hoặc tùy thíchnướng bằng vĩ kẹp.

-  Sau khi nướng hết thịt, chắt phần nước gia vịcòn lại ra, trước khi ăn, nấu sôi rồi tưới phần nướcgia vị nóng lên thịt kèm ít tiêu bột. Tùy thích ăn kèm các loại xà lách, cà chua.

Cách 2:

Bước 1: Trộn hỗn hợp gia vị với thịt gà rồi đem bỏ vào trong tủ lạnh khoảng 1 giờ để gia vị thấm đều thịt

Bước 2: Xiên thịt đã ướp gia vị vào que xen bằng kim loại, nếu không thì có thể thay thế bằng xiên que tre tuy nhiên bạn phải đem xiên que tre ngâm vào nước trong vòng 10 phút để khi nướng xiên que không bị cháy. Trung bình một xâu khoảng 10 cm, đặt lên bếp lửa than để nướng hoặc nướng bằng vĩ kẹp tùy ý.

Bước 3: Nướng lần lượt cho đến khi nào hết thịt thì chắt phần nước ướp thịt còn lại vào chén nhỏ, trước khi ăn đem nước đổ ra xoong nhỏ nấu lại cho sôi rồi rưới lên thịt, rắc một ít tiêu bột lên trên để thịt gà có mùi thơm và có vị cay cay vừa ăn.

Đến đây bạn đã hoàn thành xong món gà nướng dầu hào, chỉ cần kết hợp với ít xà lách, rau thơm, chà chua hay dưa leo là bạn có thể cùng gia đình thưởng thức món ăn này rồi đấy. Chúc bạn thành công!!!