Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Giới thiệu quy trình chống thấm Sika đảm bảo kỹ thuật

Giới thiệu quy trình chống thấm Sika đảm bảo kỹ thuật

Sử dụng vật liệu chống thấm Sika có ưu điểm gì? Quy trình chống thấm Sika đảm bảo kỹ thuật như thế nào? Và cách để thi công chống thấm đối với một số sản phẩm Sika phổ biến hiện nay ra sao? Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua nội dung bài viết này nhé!

Mục lục:

Vật liệu chống thấm Sika là gì?

Chống thấm Sika có ưu điểm gì?

Quy trình chống thấm Sika là gì?

Quy trình chống thấm Sika đảm bảo kỹ thuật nên áp dụng

Cách sử dụng sản phẩm chống thấm Sika phổ biến hiện nay

Lưu ý quan trọng khi thi công chống thấm với Sika

»» Quy trình chống thấm Sika là việc áp dụng một loạt sản phẩm chống thấm Sika cùng với các bước tiến hành cụ thể cho công tác thi công chống thấm bao gồm các bước như: chuẩn bị bề mặt kỹ lưỡng, sửa chữa vùng hỏng hóc, kiểm tra thử nghiệm, đánh giá đáng tin cậy để đảm bảo tính hiệu quả và bền vững của hệ thống chống thấm trong thời gian dài.

Giới thiệu quy trình chống thấm Sika đảm bảo kỹ thuật

Vật liệu chống thấm Sika là gì?

Vật liệu chống thấm Sika được thiết kế để ngăn chặn sự thấm nước qua bề mặt của các cấu trúc xây dựng như tường, sàn, mái hoặc các kết cấu khác, vật liệu chống thấm Sika thường được sử dụng trong các dự án xây dựng dân dụng, thương mại và công nghiệp.

Về đặc tính, vật liệu chống thấm Sika thường có tính chất linh hoạt, chịu nước tốt, có khả năng kết dính với nhiều loại bề mặt, bao gồm bê tông, gạch, gỗ, kim loại, nhựa. Sản phẩm của Sika có thể được thi công bằng cách quét, phun, đổ hoặc bơm tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của dự án và bề mặt xử lý.

Về công năng, vật liệu chống thấm Sika thường bao gồm các thành phần gồm polymer cung cấp độ đàn hồi, hóa chất kết dính và các hạt chống thấm nước. Do đó, sản phẩm Sika thường có khả năng chống lại sự tác động của nước, hóa chất và môi trường xung quanh, giữ cho cấu trúc được bảo vệ khỏi sự phát triển của nấm mốc, rỉ sét, hoặc hỏng hóc khác.

Trong môi trường xây dựng, việc sử dụng vật liệu chống thấm Sika giúp gia tăng tuổi thọ, hiệu suất của các công trình xây dựng bằng cách ngăn chặn sự thâm nhập của nước, ẩm ướt, từ đó giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc. Điều này giúp tăng cường tính ổn định và an toàn cho các công trình xây dựng, đồng thời giảm thiểu chi phí bảo trì, sửa chữa trong quá trình vận hành.

Chống thấm Sika có ưu điểm gì?

Chống thấm là một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng, và Sika đã chứng minh là một giải pháp đáng tin cậy với hàng loạt ưu điểm mạnh mẽ:

1. Độ kết dính và bền bỉ

Sản phẩm của Sika có đặc tính kết dính vượt trội, tạo ra lớp màng bám chắc chắn trên bề mặt công trình.

Khả năng bền bỉ của Sika giúp kéo dài tuổi thọ của công trình, giảm thiểu chi phí bảo trì và sửa chữa trong tương lai.

2. Kháng hóa chất và môi trường kiềm

Sika không chỉ chống lại nước, mà còn chống lại các hóa chất phổ biến, bao gồm cả môi trường kiềm.

Sự kháng hóa chất giúp bảo vệ công trình khỏi sự phá hủy do tác động của các yếu tố môi trường.

3. Tăng tính đàn hồi và chịu co giãn

Sika không chỉ ngăn chặn sự thấm nước mà còn tăng tính đàn hồi và khả năng chịu co giãn.

Điều này giúp hạn chế và ngăn chặn sự hình thành của các vết nứt trong quá trình sử dụng, bảo vệ công trình khỏi những tổn thất không mong muốn.

4. Thân thiện với môi trường và sức khỏe con người

Sản phẩm Sika được thiết kế để đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người và không gây hại cho môi trường.

Việc sử dụng Sika không chỉ bảo vệ công trình mà còn đảm bảo một môi trường sống và làm việc lành mạnh.

5. Khả năng chống co ngót tốt

Sika giúp tránh tình trạng co ngót trong quá trình thi công, tạo ra một bề mặt ổn định và đồng đều trên công trình.

6. Giá thành hợp lý

Sika cung cấp các sản phẩm có giá thành phù hợp với chất lượng, giúp tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực cho dự án xây dựng.

7. Sản phẩm đa dạng

Sika cung cấp một loạt các sản phẩm chống thấm, từ chống thấm sàn mái đến vữa chống thấm, màng chống thấm…

Điều này đáp ứng nhu cầu đa dạng của các công trình xây dựng, cho phép lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

8. Tiết kiệm thời gian và công sức

Sử dụng Sika từ đầu giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức cho việc xây dựng, bảo dưỡng công trình.

»» Tóm lại: Sika không chỉ là một sản phẩm chống thấm, mà còn là một đối tác đáng tin cậy trong việc bảo vệ công trình kiến trúc. Sự kết hợp giữa hiệu suất, độ tin cậy và tính thân thiện với môi trường khiến Sika trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều chuyên gia trong ngành xây dựng hiện nay.

Quy trình chống thấm Sika là gì?

Sika là một trong những công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực chất kết dính và các giải pháp chống thấm.

Quy trình chống thấm Sika là tổng hợp các bước được thực hiện một cách có trình từ trong quá trình thi công chống thấm với các sản phẩm cúa Sika. Mục tiêu chính của quy trình chống thấm Sika là thực hiện thành công một phương án chống thấm để ngăn chặn sự thâm nhập của nước hoặc chất lỏng khác vào các cấu trúc xây dựng như tường, sàn, mái của các công trình dân dụng hoặc công nghiệp khác.

Quy trình chống thấm Sika đảm bảo kỹ thuật nên áp dụng

Quy trình chống thấm Sika bao gồm một loạt các bước được thực hiện một cách chính xác và cẩn thận để đảm bảo hiệu quả cao nhất. Theo chia sẽ của một công ty chống thấm Đà Nẵng do chúng tôi ghi nhận thì dưới đây là bảng phác thảo tổng quan về các bước chính trong quy trình này:

1. Kiểm tra và chuẩn bị bề mặt

Trước khi bắt đầu quy trình chống thấm, bề mặt của cấu trúc cần được kiểm tra kỹ lưỡng để xác định các vấn đề như nứt, lỗ hổng hoặc bất kỳ khe hở nào có thể gây ra sự thấm nước. Sau đó, bề mặt được làm sạch sử dụng các công cụ và chất tẩy rửa phù hợp để loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ, các vật liệu không mong muốn khác.

2. Sửa chữa các vùng hỏng hóc

Những vùng bị hỏng hoặc nứt nẻ cần được sửa chữa trước khi áp dụng vật liệu chống thấm. Sika cung cấp các sản phẩm chuyên dụng như vữa sửa chữa nứt, vữa epoxy, hoặc chất chống thấm để điều trị các vùng này.

3. Áp dụng chất chống thấm

Sau khi bề mặt đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, các chất chống thấm được áp dụng. Đối với các ứng dụng khác nhau, Sika cung cấp một loạt sản phẩm chống thấm như sơn chống thấm, màng chống thấm dạng lỏng, hoặc các hợp chất đặc biệt khác. Quy trình này thường đòi hỏi việc sử dụng các công cụ như cọ, trục lăn hoặc máy phun để đảm bảo sự phủ đều và hiệu quả.

4. Thử nghiệm và kiểm tra

Sau khi hoàn thành quy trình chống thấm, các kỹ thuật kiểm tra thường được thực hiện để đảm bảo tính hiệu quả của công việc. Điều này có thể bao gồm kiểm tra áp suất nước, kiểm tra độ bền, tính linh hoạt của lớp chống thấm, hoặc các phương pháp khác để xác định sự kháng nước của bề mặt.

5. Bảo dưỡng và bảo quản

Sau khi quy trình chống thấm hoàn tất, đã qua công tác kiểm tra nghiệm thu, việc bảo dưỡng định kỳ và bảo quản là quan trọng để đảm bảo tính bền vững của lớp chống thấm. Sika thường cung cấp hướng dẫn kèm theo sản phẩm chuyên dụng để giúp duy trì hiệu suất của hệ thống chống thấm trong thời gian dài cho mọi khác hàng.

»» Tóm lại: Quy trình chống thấm Sika là một chuỗi các bước cụ thể được thực hiện để bảo vệ cấu trúc xây dựng khỏi sự xâm nhập của nước và các chất lỏng khác, sử dụng các sản phẩm chống thấm chất lượng cao của Sika cũng như đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật có liên quan khác.

Cách sử dụng sản phẩm chống thấm Sika phổ biến hiện nay

Sika là một thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm chống thấm và các giải pháp xây dựng khác. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng một số sản phẩm chống thấm phổ biến của Sika:

1. Chống thấm bằng Sika Latex

Sika latex là một loại nhũ tương được cải tiến, chủ yếu được sử dụng để kết hợp với xi măng hoặc vữa nhằm tạo thành một hỗn hợp giúp cải thiện tính đàn hồi, khả năng kết dính và khả năng chống thấm. Đặc biệt, sản phẩm này phù hợp cho các bề mặt tiếp xúc với nước nhiều.

- Ưu điểm: Sika latex có những ưu điểm nổi bật như khả năng kết dính tuyệt vời, tính đàn hồi cao và khả năng chịu sức ép tốt. Nó cũng được biết đến với tính kinh tế, giảm thiểu sự co ngót khi sử dụng, được đánh giá là an toàn cho các ứng dụng tiếp xúc với thức uống do tính không độc.

- Ứng dụng: Sika latex được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng trát sàn hoặc ghép nối giữa các lớp bê tông cũ và mới. Nó chủ yếu được sử dụng như một lớp ghép nối, kết dính các lớp vữa trát, giúp tăng tính co giãn và hạn chế việc hình thành các rạn nứt. Ngoài ra, nó cũng được áp dụng để dặm, vá những nơi bị nứt hoặc cần chống thấm, chẳng hạn như cổ ống xuyên sàn.

- Thông số kỹ thuật: Sika latex có dạng lỏng và màu trắng. Nó được đóng gói trong các thùng có dung tích 5, 25 hoặc 200 lít và cần được bảo quản trong môi trường khô ráo, thoáng mát. Niên hạn sử dụng ít nhất là 6 tháng nếu được bảo quản đúng cách trong bao bì nguyên chưa mở.

- Định mức pha trộn: Đối với lớp ghép nối dày 2 mm, cần sử dụng 0,25 lít cho mỗi mét vuông. Tỷ lệ trộn cho hồ dầu ghép nối phủ bề ngoài là 1 lít Sika latex + 1 lít nước + 4kg xi-măng cho mỗi 4 mét vuông. Đối với lớp vữa cán sàn hoặc trát tường dày 2cm, cần sử dụng 1 lít cho mỗi mét vuông.

- Quy trình thi công Sika latex:

Bước 1: Trộn xi măng vào hỗn hợp Sika latex và nước đã được trộn sẵn cho đến khi đạt được độ sệt mong muốn và màu kem đồng đều. Lớp hồ dầu ghép nối Sika latex sau đó được thi công lên bề mặt đã được ướt trước và sau đó đổ bê tông mới hoặc trát lớp vữa ngay khi lớp ghép nối vẫn còn ướt.

Bước 2: Trát lớp vữa sàn với tỷ lệ trộn thích hợp giữa xi măng và cát. Để điều chỉnh độ sệt, có thể thêm hỗn hợp nước và Sika latex theo tỷ lệ 1:3.

2. Chống thấm bằng Sikatop Seal 107

Sikatop Seal 107 là một loại vữa gốc xi măng polyme hai thành phần được thiết kế để ngăn chặn sự thấm, co giãn cả phía trong và phía ngoài của công trình xây dựng, đồng thời tạo ra một lớp cản hiệu quả chống lại sự thấm nước.

- Ưu điểm: Thành phần đã được sản xuất sẵn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình thi công. Dễ trộn và dễ lát, có độ kết dính cao, giúp tạo ra một lớp phủ mịn màng, chắc chắn. Có độ đặc như hồ dầu, có thể thi công bằng cách trải hoặc phun. Không thấm nước, không độc hại và không gặm mòn. Hiệu quả trong việc chống lại sự thâm nhập của nước sau một thời gian sử dụng.

- Ứng dụng: Sikatop Seal 107 được sử dụng rộng rãi để ngăn chặn sự thấm trong các công trình xây dựng như: Chống thấm nhà vệ sinh, bể đựng nước uống; Phủ lớp chống thấm trên sân thượng, tầng hầm, ban công, tường chắn, cầu; Sửa chữa các vết nứt nhỏ không phải là rãnh nứt đang mở,…

- Thông số kỹ thuật: Sikatop Seal 107 bao gồm hai thành phần: thành phần A (chất lỏng màu trắng) và thành phần B (bột màu xám). Đóng gói dạng bao 25kg/bộ (A + B). Cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Thời hạn sử dụng ít nhất 1 năm nếu bảo quản đúng cách trong bao bì nguyên vẹn.

- Định mức pha trộn: Sử dụng cho việc chống thấm nhà tắm, sân thượng, ban công, dùng tại các khu vực có áp suất nước dưới 1 mét. Riêng với các vùng có áp suất nước trên 1 mét hoặc khi cần chống sương giá (Định mức pha trộn: 2.0 kg/m2/lớp).

- Quy trình thi công Sikatop Seal 107:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

Rửa sạch bề mặt cần chống thấm để loại bỏ bụi và các chất bẩn.

Cung cấp nước cho bề mặt để đảm bảo bề mặt được ẩm đều.

Bước 2: Thi công

Trộn đều thành phần A và B theo tỉ lệ 1:4 sử dụng máy trộn điện.

Phủ lớp đầu tiên của Sikatop Seal 107 lên bề mặt bằng cọ hoặc máy phun với mật độ 2 kg/m2/lớp.

Đợi khoảng 3-4 giờ và sau đó thực hiện lớp tiếp theo.

Đảm bảo thi công mỗi lớp cách nhau đúng thời gian để đạt hiệu quả tốt nhất.

Luôn luôn áp dụng hai lớp, đối với các vùng thấm nước nghiêm trọng, có thể cần thêm một lớp thứ ba.

3. Chống thấm bằng Sika Proof Membrane

Sika Proof Membrane là một loại màng ngăn thấm dạng lỏng, được cấu tạo từ bitum polyme cập nhật, có chứa gốc nước. Sika Proof Membrane được áp dụng trong các công trình chống thấm tường, sàn mái, ban công, chống thấm tầng hầm,...

- Ưu điểm: Sika Proof Membrane dễ thi công, có thể sử dụng chổi quét hoặc bình phun, xịt. Thời gian khô nhanh chóng, chỉ khoảng 1-4 giờ, tạo thành lớp mạ vững bền, có khả năng co giãn, linh hoạt, có khả năng thẩm thấu tuyệt vời, đóng kín mọi nứt rạn bề mặt cấu trúc xây dựng. Phù hợp cho cả công trình kiến trúc cũ và mới. Không chứa dung môi, không có thành phần hóa học độc hại, không mùi và không bám dính tay khi sử dụng.

- Ứng dụng: Sika Proof Membrane thường được sử dụng làm lớp mạ ngăn thấm cho bề mặt ngoài của các công trình như bê tông và vữa trát, sàn mái phẳng, ban công, tầng hầm hoặc trát ngăn thấm cho tường.

- Thông số kỹ thuật: Dạng/màu: lỏng, đen (sau khi khô); Yêu cầu lưu trữ nơi khô ráo, thoáng mát (nhiệt độ từ +5ºC đến 35ºC); Thời gian sử dụng ít nhất 1 năm nếu được bảo quản đúng cách trong thùng chưa mở.

- Định mức pha trộn: Lớp nền: 0.2 - 0.3 kg/m2; Lớp mạ: 0.6 kg/m2 mỗi lớp (tương đương với 2.0 kg/m2 cho bề dày khoảng 1.1mm sau khi khô); Khối lượng riêng: 1 kg/lít (Sika Proof Membrane thường được đóng trong thùng 18 lít). Hàm lượng rắn: 53-58%.

- Quy trình thi công Sika Proof Membrane:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt: Bề mặt phải được làm sạch, khô ráo, không có dấu vết dầu mỡ hoặc bụi bẩn.

Bước 2: Trộn lớp lót: Thêm 20-50% nước vào Sika Proof Membrane và khuấy đều. Sử dụng cọ hoặc bình phun để phủ một lớp lót trên bề mặt. Mật độ phủ khoảng 0.2 - 0.3 kg/m². Trong trường hợp bề mặt hút nước, cần phải làm ướt trước. Tránh đọng nước.

Bước 3: Thi công: Phủ lớp Sika Proof Membrane lên bề mặt đã được làm sạch bằng cọ hoặc bình phun. Để lớp lót khô hoàn toàn (khoảng 2-3 giờ ở 30 độ C), sau đó lát lớp đầu tiên của Sika Proof Membrane với mật độ khoảng 0.85 kg/m². Chờ lớp trước khô trước khi lát các lớp tiếp theo. Để đảm bảo hiệu quả chống thấm, nên lát 2-3 lớp.

4. Chống thấm Sika Waterproofing Mortar

Sika Waterproofing Mortar là một loại vữa ngăn thấm gốc xi măng, có dạng bột màu xám. Khi được trộn với nước, tạo thành một hỗn hợp như hồ dầu có độ sệt nhất quán, được sử dụng để làm việc trên bề mặt bê tông hoặc thép chờ, nhằm chống lại sự thẩm thấu của nước và sương ẩm.

- Ưu điểm: Có khả năng kết dính mạnh mẽ với bề mặt bê tông đặc; Dễ dàng trong việc trộn với nước và lát trải; Có khả năng bám dính cao vào các bề mặt bề mặt bê tông,...

- Ứng dụng: Sika Waterproofing Mortar thường được sử dụng để lấp đầy các khe hở trong cấu trúc bê tông trên sân thượng, ban công, tường chắn và các khu vực tiếp xúc liên tục với nước như hồ bơi, bể nước để đảm bảo an toàn, bền vững.

- Thông số kỹ thuật: Sika Waterproofing Mortar có dạng bột màu xám, đóng gói trong bao 5kg, 25kg; Yêu cầu bảo quản nơi khô ráo, tránh ẩm; Thời hạn sử dụng trong vòng 6 tháng khi bao bì còn nguyên vẹn.

- Định mức pha trộn: Liều lượng sử dụng dao động từ 2 đến 3kg/m2, tùy thuộc vào cấu trúc bề mặt và yêu cầu chống thấm cụ thể. Thường được thi công trong ít nhất 2 lớp, với tỷ lệ trộn là 1,25 lít nước cho mỗi bao.

- Quy trình thi công Sika Waterproofing Mortar:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt: Bề mặt bê tông hoặc vữa xi măng phải được làm sạch, khô ráo, không có dấu vết nước, chất gây ô nhiễm như dầu mỡ, chất bảo dưỡng và bụi bẩn.

Bước 2: Trộn vữa chống thấm: Thêm nước đã được đo lường vào một thùng trống. Tiếp theo, thêm vữa Sika Waterproofing Mortar và trộn cho đến khi có được hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng máy trộn điện ở tốc độ chậm để đạt được kết quả tối ưu.

Bước 3: Thi công: Sử dụng con lăn hoặc chổi quét làm từ sợi nhựa để thực hiện việc lát trải; Rửa sạch bề mặt làm việc trước khi thi công lớp tiếp theo (sau khi khô); Lặp lại quá trình thi công cho lớp thứ hai. Thời gian chờ lớn nhất giữa hai lớp là 24 giờ.

5. Chống thấm bằng Sika Multiseal

Sika Multiseal là một loại băng keo tự dính chuyên dụng, được sản xuất từ chất liệu bitum cao cấp kết hợp với lớp phôi nhôm mỏng. Với tính chất đặc biệt này, sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong việc ngăn chặn sự thấm nước, trám kín các khe hở và chống lại sự xâm nhập của nước và khí trong các công trình kiến trúc và nhà ở.

- Ưu điểm: Sika Multiseal được chế tạo từ chất liệu bitum kỹ thuật tiên tiến, đảm bảo chất lượng cao và hiệu suất tối ưu; Lớp keo dày và độ bám dính cao giúp sản phẩm không bị bong tróc, đảm bảo tính liên kết lâu dài; Có khả năng cách nhiệt và chịu nhiệt tốt, nổi bật trong việc ngăn chặn sự thấm nước; Sika Multiseal kết dính tốt trên đa dạng các loại chất liệu, không gây hại cho môi trường, gần gũi với thiên nhiên, mang lại lợi ích kinh tế cao và dễ dàng sử dụng, ngay cả trong điều kiện nhiệt độ thấp.

- Ứng dụng: Sika Multiseal được sử dụng trong nhiều công trình xây dựng để ngăn chặn sự thấm nước và bảo vệ các kết cấu, bao gồm: Trám kín các khe nứt trên tường nhà, mép gạch hở, mạch ghép kính; Bảo vệ các điểm kết nối như bệ cửa sổ, mép mái ngói lợp, góc tường; Phòng ngừa thấm nước tại các điểm như chậu thủng, ống nước và các khe hở khác;

- Định mức và thông số kỹ thuật: Sika Multiseal có sẵn trong nhiều kích thước khác nhau như 3m x 100mm, 10m x 75mm, 10m x 200mm; Sản phẩm được đóng gói và bảo quản trong điều kiện khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời, và nhiệt độ từ -50 độ C đến 250 độ C. Hạn sử dụng là 12 tháng kể từ ngày sản xuất.

- Quy trình thi công Sika Multiseal:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt: Bề mặt cần được làm sạch, khô ráo và loại bỏ các tạp chất như bụi, sơn, rỉ sét.

Bước 2: Kiểm tra nhiệt độ bề mặt: Đảm bảo nhiệt độ môi trường phù hợp, nếu cần thiết, làm nóng bề mặt trước khi thi công.

Bước 3: Thi công: Cắt băng trám kín theo kích thước yêu cầu và tháo lớp bảo vệ; Sử dụng lực lượng phù hợp để đảm bảo liên kết chặt chẽ; Đảm bảo các vị trí liên kết được đặt lên nhau ít nhất 5cm.

6. Chống thấm bằng Sika Lastic 450

Sika Lastic 450 là một loại chất lỏng một thành phần, được phát triển dựa trên công nghệ gốc polyurethane (PU) nổi bật. Được thiết kế để tạo ra một lớp màng phủ không thấy vết nối, sản phẩm này thích hợp cho việc chống thấm cho các mái che, các kết cấu bê tông ở những khu vực ít di chuyển và cần một lớp ngăn thấm hiệu quả.

- Ưu điểm: Sika Lastic 450 có khả năng co giãn tốt, đảm bảo tính linh hoạt cho các kết cấu; Sau khi thi công, bề mặt sản phẩm mang lại sự mịn màng, đồng đều; Sản phẩm có khả năng gắn kết tốt trên các bề mặt có dấu hiệu nứt rạn; Đặc tính chống thấm của Sika Lastic 450 cũng ngăn chặn sự xâm nhập của rễ cây; Sản phẩm dễ dàng thi công lắp đặt, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

- Ứng dụng: Sika Lastic 450 được sử dụng rộng rãi trong các môi trường ẩm ướt như sàn nhà vệ sinh, tường nhà tắm; Thích hợp cho việc chống thấm cho sân thượng và ban công, nơi đòi hỏi một lớp ngăn thấm đáng tin cậy; Có thể sử dụng trên nhiều loại bề mặt như bê tông, gạch, xi măng, mái ngói và các loại vật liệu lợp khác.

- Thông số kỹ thuật: Sika Lastic 450 tồn tại ở dạng chất lỏng, có màu trắng hoặc đỏ gạch. Đóng gói thùng 7kg, 21kg. Yêu cầu lưu trữ nơi khô ráo, nhiệt độ từ 5 - 30 độ C. Thời hạn sử dụng là 9 tháng tính từ ngày sản xuất.

- Định mức pha trộn: Khoảng 0.25 - 0.3 kg/m² tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của công trình.

- Quy trình thi công Sika Lastic 450:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt: Đảm bảo bề mặt được làm sạch sẽ, không có bụi, dầu mỡ hoặc các chất bẩn khác. Bề mặt cần phẳng mịn để đảm bảo hiệu quả chống thấm.

Bước 2: Trộn chất liệu chống thấm: Trước khi sử dụng, trộn đều Sika Lastic 450 trong khoảng 3 phút để đảm bảo kết quả trộn đồng nhất. Tránh trộn quá lâu để tránh sự hấp thụ không khí vào chất liệu.

Bước 3: Thi công: Sử dụng chổi, con lăn hoặc thiết bị phun để thi công sản phẩm; Lớp thứ hai có thể được thực hiện sau khi lớp đầu tiên đã khô hoàn toàn.

7. Chống thấm bằng Sika Raintite

Sika Raintite là một hợp chất chống thấm co giãn chống UV, có dạng sệt gốc acrylic. Sản phẩm này được thiết kế để chịu được khí hậu đa dạng và có khả năng bám dính tốt trên nhiều loại bề mặt khác nhau.

- Ưu điểm: Sika Raintite chịu được khí hậu và kháng UV, bức xạ tia cực tím; Dễ sử dụng và lát; Không cần lớp nền; Bám dính tốt trên nhiều loại chất liệu; Có tính co giãn tốt, không độc hại; Ngăn chặn sự phát triển của rêu và nấm.

- Ứng dụng: Sika Raintite được sử dụng để ngăn thấm cho các khu vực sau: Sàn mái bê tông; Bề mặt tinh chỉnh; Trám khe và trám ốc vít trên nhiều loại mái (gạch, amiang, tôn kẽm,...); Các chân tường trên mái; Tường ngoài.

- Thông số kỹ thuật: Sika Raintite có dạng lỏng, màu trắng xám, đóng gói thùng 20kg; Thời gian khô từ 2 - 3 giờ, tùy thuộc vào điều kiện môi trường; Đặc tính kháng khí hậu bền vững sau 3000 giờ; Thời gian sử dụng 1 năm nếu được bảo quản đúng trong bao bì kín và tránh ánh nắng mặt trời.

- Định mức pha trộn:

Không sử dụng lớp gia cố: khoảng 0.6 - 0.7 kg/m2

Sử dụng lớp tăng cường phối hợp: khoảng 2.0 - 2.4 kg/m2

Độ dày sau khi khô: 1.0 - 1.2 mm (khi sử dụng lớp tăng cường).

- Quy trình thi công Sika Raintite:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt: Bề mặt làm việc phải được làm sạch và chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Loại bỏ hết các vật liệu rơi rụng, bụi bẩn bằng cọ hoặc bàn chải sắt. Bề mặt kim loại phải được kiểm tra kỹ để đảm bảo không có lỗ rò rỉ.

Bước 2: Thi công lớp chống thấm: Sử dụng màng chống thấm cùng với Sika Elastic Fleece 120; Thực hiện lớp phủ ngăn thấm Sika Raintite (0.8 - 1.0 kg/m2) bằng cọ hoặc cuộn lăn; Đặt chặt lớp gia cố Sika Elastic Fleece 120; Dính lớp tăng cường Sika Raintite vào lớp đầu tiên khi lớp này còn ẩm. Đảm bảo lớp này được dán chặt, không có bọt khí hoặc nếp gấp. Vị trí nối phải được chồng lên ít nhất 50mm; Thực hiện lớp phủ thứ hai (0.8 - 1.0 kg/m2) trên toàn bề mặt bên ngoài ngay khi lớp trước vẫn còn ẩm; Khi bề mặt đã khô, áp dụng lớp kết thúc (0.4 kg/m2). Bảo vệ khỏi mưa cho đến khi khô hoàn toàn.

8. Chống thấm bằng Sika Bituseal T130SG

Sika Bituseal T130SG là một loại màng chống thấm bi tum dạng tấm mỏng được tạo ra từ polyester cường độ cao, được thiết kế để ngăn chặn sự thâm nhập của nước trong các công trình kiến trúc bằng phương pháp khò nóng.

- Ưu điểm: Khả năng chống già tốt, đảm bảo tuổi thọ của công trình; Chịu được sự biến đổi của khí hậu mà không ảnh hưởng đến hiệu suất chống thấm; Khả năng chịu tải căng và tải xé tốt, giữ cho màng không bị rách hoặc vỡ; Độ an toàn kích cỡ cao, đảm bảo sự ổn định và khả năng bám dính; Có khả năng uốn dẻo ở nhiệt độ thấp, dễ dàng thi công bằng cách thổi nhiệt.

- Ứng dụng: Ngăn chặn sự thấm nước và ẩm cho mặt ngoài của tường tầng hầm; Sử dụng để chống thấm cho tường chắn; Phủ màng dưới lớp gạch trên mái, lót dưới lớp gạch cho ban công, sân thượng, đảm bảo sự an toàn và không thấm nước.

- Thông số kỹ thuật: Sika Bituseal có màu đen, đóng gói dạng cuộn, kích thước 1m x 10m, trọng lượng 3.6 kg/m²; Yêu cầu bảo quản trong điều kiện khô ráo, nhiệt độ từ 50 – 350 độ C, tránh ánh nắng trực tiếp và nước; Thời hạn sử dụng là 4 năm tính từ ngày sản xuất.

- Định mức sử dụng: Sika Bituseal T130SG có tỷ lệ sử dụng từ 1.1 đến 1.2 mét vuông màng cho mỗi mét vuông bề mặt cần ngăn thấm.

- Quy trình thi công Sika Bituseal:

Bước 1: Vệ sinh mặt chống thấm: Sử dụng máy cắt để loại bỏ các rìa sắt ngoài bề mặt bê tông; Sử dụng máy trà xanh và máy đục để loại bỏ vữa và làm phẳng bề mặt bê tông; Sử dụng máy nén khí và máy hút bụi để làm sạch bề mặt cần thi công.

Bước 2: Quét lớp kết nối: Phủ hoặc quét lớp kết nối bằng chất liệu bc bitumen coating với liều lượng 1kg/5m2. Sau khi lớp kết nối khô, tiến hành khò dán màng chống thấm Sika Bituseal T130SG.

Bước 3: Khò dán màng chống thấm: Kiểm tra lớp màng trước khi dán để đảm bảo lớp phía dưới được phủ hoàn toàn; Đặt và trải lớp màng trên bề mặt cần ngăn thấm và sử dụng đèn khò để dán các gấp mép và điểm nối; Dán các mép của các tấm màng chồng lên nhau và sử dụng đèn khò để kết dính chặt chẽ.

Lưu ý quan trọng khi thi công chống thấm với Sika

Khi thi công các giải pháp chống thấm sử dụng sản phẩm của Sika, việc tuân thủ các hướng dẫn và lưu ý là cực kỳ quan trọng để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho công trình. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi làm việc với một số sản phẩm chính của Sika:

1. Lưu ý khi sử dụng Sika Latex

- Không nên sử dụng hỗn hợp Sika latex với nước mà không thêm xi măng.

- Trong điều kiện khí hậu ẩm ướt hoặc gió, cần thực hiện bảo dưỡng định kỳ để tránh vữa khô quá sớm.

- Luôn duy trì bề mặt ướt nhưng không để đọng nước.

- Đối với các cấu trúc tiếp xúc với nước như bể nước, cần cho lớp vữa Sika latex khô ít nhất một tuần trước khi sử dụng hoặc cho phép cấu trúc ngâm nước mãi mãi.

- Sika latex có thể gây phản ứng da, vì vậy cần sử dụng biện pháp an toàn phù hợp để giảm tiếp xúc với da.

2. Lưu ý khi sử dụng Sikatop Seal 107

- Sản phẩm này có tính kiềm, cần phải cẩn thận để tránh tiếp xúc với da.

- Trong trường hợp tiếp xúc với mắt, cần rửa sạch bằng nước ngay lập tức và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

3. Lưu ý khi sử dụng Sika Proof Membrane:

- Bề mặt ngoài trời cần được bảo quản bằng sơn phản chiếu hoặc trát vữa phòng thủ vì Sika Proof Membrane không chịu được tác động của tia UV trong thời gian dài.

- Tránh sử dụng sản phẩm cho các bề mặt di chuyển mà không có lớp trung gian.

- Không làm loãng sản phẩm với dung môi và sử dụng hết trong thời gian ngắn sau khi mở thùng.

4. Lưu ý khi sử dụng Sika Multiseal

- Không phù hợp cho việc chống thấm dưới áp lực nước mạnh.

- Cẩn thận với việc sản phẩm có thể che phủ màu của các lớp sơn, nhựa và đá.

- Tránh sử dụng ở nhiệt độ dưới 10 độ C hoặc trên bề mặt ẩm ướt.

- Không tiếp xúc với acid hoặc alkali khi sử dụng.

5. Lưu ý khi sử dụng Sika Lastic 450

- Tránh khuấy quá nhiều sơn chống thấm với dung môi khác để tránh tình trạng đông cứng hoặc đặc.

- Sản phẩm không nên để bị nóng do ánh sáng mặt trời hoặc nguồn nhiệt khác.

- Không phù hợp cho các khu vực tiếp xúc với nước liên tục.

- Đề xuất sử dụng các biện pháp bảo vệ cá nhân và thực hiện nhiều lớp lên bề mặt ngoài của công trình.

6. Lưu ý khi sử dụng Sika Raintite

- Nhiệt độ bề mặt và môi trường phải từ 5 - 35 độ C trong quá trình thi công.

- Không làm việc khi trời có dấu hiệu mưa và không đặt vật trên bề mặt Sika Raintite.

- Tránh nước đọng trên bề mặt Sika Raintite để đảm bảo hiệu suất chống thấm.

7. Lưu ý khi sử dụng Sika Bituseal

- Luôn đảm bảo sự an toàn bằng cách sử dụng đồ bảo hộ như găng tay và mắt kính.

- Tránh hít phải khí ga khi làm việc và cẩn thận với nhiệt độ khi đốt chất liệu bitumen.

- Tuân thủ nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy tại địa phương khi thi công.

»» Quan trọng: Khi sử dụng các sản phẩm của Sika, luôn tuân thủ hướng dẫn cụ thể từ nhà sản xuất và đảm bảo thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân để tránh nguy cơ tai nạn, đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia vào quá trình thi công dự án chống thấm nói chung.