Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Cách làm món lẩu nướng thập cẩm thật hấp dẫn

Cách làm món lẩu nướng thập cẩm thật hấp dẫn

Làm lẩu nướng rất đơn giản, không mất nhiều thời gian để hầm lấy nước dùng như là các bạn ăn lẩu nước đâu nhé. Mà chỉ cần chúng ta lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, khéo léo tẩm ướp gia vị sao cho vừa miệng là sẽ có ngay một bữa ăn vô cùng bắt mắt.

 

Lẩu nướng là một loại hình ăn uống khá mới mẻ và sáng tạo trong vài năm gần đây với sự xuất hiện của rất nhiều nhà hàng lẩu nướng từ sang trọng cho đến các quán nướng bình dân vỉa hè mà chúng ta vẫn thường thấy.

Món nướng là những nguyên liệu được sơ chế rồi đem nướng lên, nó giúp cho chúng ta khi ăn được cảm thấy ngon miệng hơn cho dù có ăn nhiều vẫn không bị ngán. Và hôm nay, một món nướng nữa sẽ được giới thiệu đến các bạn ngay sau đây, đó là món lẩu nướng thập cẩm thật hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt ba chỉ.

- Sườn thăn.

- Tôm.

- Thịt bò.

- Nấm kim châm, nấm sò.

- Bí đỏ, cà chua, hành tây, đậu bắp, ngô.

- Rau thơm, dưa chuột.

- Hành, tỏi, sả.

- Gia vị: Dầu ăn, bơ, gia vị cần thiết cho món ăn.

Cách sơ chế:

- Hành, tỏi, sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, cho vào ngăn đá khoảng 20 phút rồi lấy ra thái lát mỏng vừa phải, đem ướp với sốt BBQ, sốt cà chua, hành, tỏi khô và sả băm nhỏ cùng với một chút đường.

- Sườn thăn chặt miếng ngắn từng dẻ một, ướp với sốt BBQ, sốt cà chua, hành, tỏi khô và sả băm nhỏ cùng với một chút đường.

- Thịt bò mua phần thịt vai hoặc mông mềm, thái to bản, dùng búa đập thịt dần qua cho mềm rồi ướp với dầu hào, chút đường, mật ong cùng với tỏi, sả băm nhỏ, trộn đều và ướp khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi nướng.

- Tôm cắt bỏ râu, rửa sạch để ráo nước.

- Các loại củ quả gọt vỏ, rửa sạch thái miếng mỏng.

- Nấm cắt bỏ gốc, rửa bằng nướng muối loãng rồi vớt ra để ráo.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, chúng ta đặt cái chảo gang lên bếp cồn đun thật nóng, cho vào một thìa dầu ăn, một muỗng bơ nhỏ đun cho nóng chảy.

- Sau đó, các bạn cho lần lượt cho các nguyên liệu vào phủ kín mặt chảo để nướng, lật qua lật lại cho nguyên liệu chín đều nhau nhé.

- Khi thịt nguyên liệu đã chín thì chúng ta cho ra đĩa, chấm kèm với nước tương, gia vị chanh ớt hoặc sốt mayonnaise hay là sốt cà chua nha.

Vậy là các bước thực hiện của cách làm món lẩu nướng thấp cẩm thật hấp dẫn đã hoàn thành xong rồi. Chúng ta có thể cùng gia đình thân yêu của mình ngồi quây quần bên nhau và cùng nướng đò ăn vào những ngày thời tiết se se lạnh thì thật là không còn gì bằng đúng không nào các bạn? Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé. Và cũng còn rất là nhiều món nướng nữa mà chúng ta có thể chưa biết hết và cách thức chế biến thì có thể tham khảo trên các chương trình dạy nấu ăn nha.