Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bí quyết chọn kích thước robot lau nhà cho gia đình

Bí quyết chọn kích thước robot lau nhà cho gia đình

Robot lau nhà giúp việc làm sạch nhà cửa của bạn trở nên nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian sức lực. Kích thước robot lau nhà là một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua giúp đảm bảo hiệu suất, nâng cao hiệu quả làm sạch sản phẩm, tiết kiệm tối đa chi phí.

Mục lục

1. Tại sao kích thước quan trọng

2. Kích thước robot tiêu chuẩn

3. Bí quyết chọn kích thước

4. Lưu ý khi mua

Tại sao kích thước quan trọng

Khi chọn mua robot lau nhà cho gia đình, bên cạnh yếu tố công suất, dung lượng pin, tín năng, công nghệ tích hợp thì kích thước robot cũng cần được quan tâm bởi nó ảnh hưởng khả năng tiếp cận, làm sạch các khu vực trong ngôi nhà.

Bí quyết chọn kích thước robot lau nhà cho gia đình

Tiện ích di chuyển

Kích thước robot phù hợp giúp nó di chuyển dễ dàng qua các khu vực, đặc biệt hẹp như dưới ghế, gầm bàn, xuyên qua chướng ngại vật một cách linh hoạt.

Tiện lợi vệ sinh

Khi robot có kích thước phù hợp, nó dễ dàng tiếp cận, làm sạch nhiều khu vực khó mà người dùng thông thường không thể dọn dẹp một cách hiệu quả.

Hiệu suất làm sạch

Kích thước robot cũng sẽ ảnh hưởng tới phạm vi nó có thể làm sạch trong mỗi hoạt động. Các dòng robot lớn có thể có dung tích chứa bụi lớn hơn, giảm thời gian đổ rác, làm sạch cho không gian rộng so với các model nhỏ hơn.

Lưu trữ dễ dàng

Robot nhỏ gọn cũng dễ dàng lưu trữ hơn khi không sử dụng. Bạn dễ dàng đặt nó trong tủ/góc nhà mà không cần phải lo lắng về việc chiếm quá nhiều diện tích.

Kích thước robot lau nhà tiêu chuẩn

Bí quyết chọn kích thước robot lau nhà cho gia đình

Kích thước robot lau nhà tiêu chuẩn cho gia đình hiện nay là rộng từ 34-37 cm, cao từ 8-11 cm. Kích cỡ này có sự chênh lệch tùy model, thương hiệu sản xuất.

Mời bạn tham khảo kích thước robot lau nhà 1 vài hãng sau:

Hãng sản xuất

Dài

Rộng

Cao

Xiaomi

35.3cm

35.0cm

9.65cm

Ecovacs

35.4cm

35.4cm

10.2cm

Samsung

34cm

34cm

8.5cm

Hitachi

34.2cm

34.2cm

9.45cm

Ilife

35cm

35cm

9.45cm

Liectroux

33cm

33cm

7.4cm

Lưu ý: Bảng kích thước trên chỉ để tham khảo, nó có thể thay đổi tùy model.

Để biết được chính xác kích thước của con rô bốt lau nhà lựa chọn hãy:

a. Xem thông số kỹ thuật trên web hãng hoặc tại các trang web bán hàng.

b. Quan sát trên các loại bao bì, tem nhãn mác của robot lau nhà, các nhà sản xuất đều có cung cấp thông tin chính xác về kích thước, trọng lượng sản phẩm.

c. Thực hiện đo đạc thủ công về chiều dài, chiều rộng, cao bằng dây đo, thước.

d. Hỏi trực tiếp tại nhà cung cấp mà bạn đã mua hàng trước đó.

Bí quyết chọn kích thước

Chọn kích thước robot lau nhà phù hợp với gia đình, cần xem xét diện tích sàn nhà, số tầng, chiều cao rôbốt, dung lượng pin, dung tích chứa bụi.

Bí quyết chọn kích thước robot lau nhà cho gia đình

Diện tích sàn nhà số tầng

Nếu nhà diện tích lớn, nhiều tầng nên chọn các con rô bốt kích thước lớn, khả năng lưu trữ nhiều bản đồ nhằm đảm bảo hiệu suất làm sạch tối ưu nhất.

Chiều cao thực tế robot

Robot có kích thước rộng từ 24-35cm, cao từ 8-14cm sẽ dễ dàng tiếp cận được những khu vực mà con người khó làm sạch bao gồm gầm giường, ghế sofa, gầm tủ… Nếu nhà bạn có nhiều tủ, ghế thấp nên chọn robot chiều cao thấp.

Dung lượng pin

Dung lượng pin cũng là yếu tố quan trọng cần xem xét khi chọn robot lau nhà cho gia đình. Nên chọn các con rô bốt dung lượng pin càng lớn càng tốt từ 1500 đến 3000 mAh để nó vận hành liên tục trong nhiều giờ đồng hồ cùng lúc.

Khả năng chứa bụi

Nếu nhà ở của bạn diện tích rộng, cần xem xét khả năng chứa bụi của thiết bị. Hộp chứa bụi lớn giúp tiết kiệm thời gian, công sức của người dùng khi không cần thường xuyên đổ rác. Tuy nhiên cần lưu ý rằng dung tích hộp chứa phải phù hợp với kích thước tổng thể thiết bị nhằm tiếp cận dễ dàng khu vực chật chội.

Lưu ý khi mua

Bí quyết chọn kích thước robot lau nhà cho gia đình

Ngoài kích thước, khi mua robot lau nhà bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Kiểm tra, đánh giá hiệu suất làm sạch trên các loại sàn bao gồm gạch, gỗ, thảm, hoặc sàn cứng. Một robot làm sạch tốt trên mọi loại sàn sẽ là lựa chọn tốt.

2. Xem xét thời gian làm việc robot, thời gian sạc pin. Robot có thời gian làm việc dài và thời gian sạc nhanh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng.

3. Một số tính năng tự động hóa như lập lịch trình làm việc, cảm biến tránh va chạm và rơi rớt, tự động quay về đích sạc khi pin yếu, cảm biến các khu vực cấm hoạt động sẽ làm cho việc sử dụng robot trở nên thuận tiện, an toàn hơn.

4. Nếu bạn muốn dễ dàng điều khiển robot từ xa mà không cần có mặt ở nhà, hãy chọn robot có tính năng kết nối Wi-Fi và ứng dụng điều khiển điện thoại.

5. Chọn robot lau nhà được sản xuất từ các thương hiệu có danh tiếng tốt trên thị trường, đảm bảo chất lượng, chính sách đáng tin cậy, có lợi cho người mua.

6. Xác định ngân sách và tìm kiếm sản phẩm trong phạm vi ngân sách đó. Hãy nhớ rằng giá cả cũng cần phải chất lượng để tránh hư hại trong lâu dài.