Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món thịt vịt xào dứa đơn giản

Cách nấu món thịt vịt xào dứa đơn giản

Trong 100g thịt vịt có đến 25g chất protein, 201 calorie và hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, lipit, protit, phospho, kẽm, magie đồng axit nicotic khỏe, các vitamin B, A, E, K… Thịt vịt còn cung cấp một lượng nhỏ omega-3 và axit béo omega-6 góp phần làm cho trái tim khỏe. Theo Đông y, thịt vịt có vị ngọt, hơi mặn, tính hàn, tác dụng tư âm, dưỡng vị, lợi thủy tiêu thũng, giải độc. Ăn thịt vịt có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị lao phổi và ung thư (đang xạ trị, hóa trị).

 

Với nguyên liệu từ thịt vịt thì hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món thịt vịt xào dứa đơn giản mà không kém phần hấp dẫn đâu nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt vịt: 700 gam.

- Dứa: 1 quả.

- Hành khô: 2 củ.

- Tỏi: 2 củ.

- Hành lá: 3 nhánh.

- Bột năng.

- Rượu trắng.

- Gừng: 1 củ.

- Gia vị: Dầu ăn, bột canh, bột ngọt, hạt nêm, đường.

Cách sơ chế:

- Thịt vịt làm sạch, rửa vịt với gừng và rượu trắng để khử mùi hôi, để cho ráo nước rồi chặt thành miếng vừa ăn, ướp thịt vịt với hành, tỏi khô băm nhỏ cùng 1 thìa bột nêm. Các bạn nên chọn mua vịt xiêm hay vịt cỏ (thịt nhiều, ít mỡ) còn với vịt sống, chúng ta hãy dùng tay đặt vào ức vịt, ức đầy, vịt nhìn khỏe mạnh, không ủ rũ thì mua nhé. Với vịt đã làm sẵn, hãy để ý thêm lớp da bên ngoài, con nào da vàng, ức đầy là vịt ngon. 

- Dứa gọt sạch vỏ, bỏ mắt, rửa sạch, bổ đôi rồi cắt miếng dày khoảng 1 cm là được.

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

- Bột năng cho 2 muỗng cà phê vào cùng với ½ bát nước lọc.

- Hành lá nhặt bỏ rễ, lá úa, rửa sạch, thái khúc khoảng chừng 3 cm.

Cách thực hiện:

- Công đoạn đầu tiên, các bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hành khô và tỏi vào phi cho thơm lên.

- Khi hành khô và tỏi đã dậy mùi thơm thì chúng ta bắt đầu cho thịt vịt đã ướp gia vị vào xào với lửa lớn cùng với một muỗng bột canh.

- Bây giờ, khi thịt vịt đã bắt đầu chín mềm thì các bạn trút ra 1 cái đĩa riêng.

- Tiếp đến, chúng ta bắc lại cái chảo đó lên bếp rồi cho dứa vào xào đến khi dứa tiết ra nước hơi mềm bạn cho lại thịt vịt vào để xào cùng rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn nhé, tùy vào khẩu vị của mỗi người các bạn nhé.

- Đợi thịt vịt ngấm gia vị, chín mềm thì hòa 2 thìa cà phê bột năng với ½ bát nước lọc rồi đổ vào chảo, đun khoảng 2-3 phút cho nước sốt hơi sền sệt là được.

- Nêm chút mì chính (nếu thích) và ít hành hoa thái nhỏ rồi chot vịt xào dứa ra đĩa.

Trên đây là các công đoạn của cách nấu món thịt vịt xào dứa đơn giản, các bạn có thể cùng nhau vào bếp và chế biến món ăn này ngay tại nhà của mình một cách dễ dàng rồi nhé. Chúc các bạn thực hiện món ăn này thành công.