Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món thịt gà xào sả ớt ngon

Cách nấu món thịt gà xào sả ớt ngon

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, a-xít, can-xi, phốt pho, sắt. Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

 

Thịt gà là một nguyên liệu rất bổ dưỡng, được sử dụng phổ biến và cách chế biến món ăn từ thịt gà cũng rất là đa dạng. Với thịt gà các bạn có thể biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau như: Thịt gà xào chua ngọt, gà nướng sa tế, gỏi gà, canh gà hầm hạt sen, cánh gà chiên mắm,… Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu một món ăn cũng được chế biến từ nguyên liệu chính là thịt gà, đó là cách nấu món thịt gà xào sả ớt ngon ngon cay cay này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt gà: 800 gam.

- Sả: 100 gam.

- Ớt sừng: 5 quả.

- Hành khô, tỏi.

- Gừng.

- Ngò rí.

- Gia vị: Hạt nêm, dầu ăn, tiêu bột, nước mắm, đường, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Ngò rí nhặt bỏ lá úa và rễ, rửa sạch, cắt khúc khoảng 3 cm là được.

- Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống, 2 trái băm nhuyễn, 3 trái thái lát.

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

- Thịt gà rửa sạch với nước có pha sẵn gừng để thịt gà săn lại rồi chặt gà thành từng miếng vừa ăn là được. Ướp thịt gà với 1 thìa hành tỏi, 2 thìa sả, 1 thìa ớt băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa đường, ½ thìa tiêu bột, 1 thìa dầu ăn để trong 30-45 phút cho ngấm đều gia vị.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho dầu ăn vào rồi cho hành, tỏi, sả băm nhuyễn, ớt thái lát và 1 thìa ngũ vị hương vào để món ăn có màu săc hấp dẫn hơn.

- Sau đó, chúng ta cho thịt gà vào xào săn với lửa vừa và đảo đều tay để thịt gà chín đều và thơm ngon nhé.

- Khi thấy gà vừa chín tới, các bạn cho vào 2 thìa nước cốt dừa và tiếp tục đảo nhẹ đều tay để nước cốt dừa thấm vào thịt tạo độ béo ngậy và mùi thơm đặc trưng cho món ăn.

- Lúc này, gà đã chín và nước dừa cũng vừa sít thì các bạn chỉ việc nếm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

- Bây giờ, chỉ việc múc gà ra đĩa, rắc lên một ít tiêu bọti và ngò rí nữa là món ăn của chúng ta đã hoàn thành xong.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Món gà xào sả ớt có vị đậm đà vừa ăn.

- Món ăn có màu sắc đẹp mắt và hấp dẫn.

- Vị ngọt săn chắc của thịt gà, mùi thơm nồng của sả kết hợp với vị cay của ớt và vị béo của nước cốt dừa sẽ tạo nên một hương vị đặc trưng.

Với các bước hướng dẫn trên đây, hy vọng rằng các bạn có thể hoàn thành món ăn này một cách dễ dàng và đơn giản hơn nhé.