Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món nui xào thịt bò rau cải thật hấp dẫn

Cách nấu món nui xào thịt bò rau cải thật hấp dẫn

Món nui xào thịt bò rau cải là cách để bạn có thể thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình, giúp họ có cảm giác ngon miệng hơn nhé!

Trong thịt bò chứa nhiều khoáng chất như protein, kali, mà hai khoáng chất này lại không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Mức độ kali thấp ức chế tổng hợp protein cũng như sản xuất hormone tăng trưởng, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ bắp.

Hàm lượng acid béo trong thịt bò thấp nhưng lại giàu axit linoleic tổng hợp, có hiệu quả chống lại các chất chống oxy hóa có khả năng phát tác khi tập các môn thể thao như cử tạ gây tổn thương mô. Ngoài ra, các axit linoleic cũng có thể tham gia quá trình duy trì cơ bắp.

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu món nui xào thịt bò rau cải thật hấp dẫn và rất thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nui ống: 200 gam.

- Thịt bò phi lê: 200 gam.

- Trứng gà: 4 quả.

- Hành tây: ½ củ.

- Cải ngọt: 1 cây.

- Ngò rí, gừng, tỏi.

- Bột năng, xốt cà chua hộp.

- Rượu ngũ vị.

- Gia vị: Tiêu bột, dầu ăn, tương ớt, nước tương.

Cách sơ chế:

- Nui luộc mềm với nước có ít dầu, xả qua nước lạnh rồi để ráo, trộn đều nui với ít hạt nêm và xốt cà chua.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, băm nhỏ, thêm một ít nước ấm để vắt lấy nước.

- Ngò rí nhặt, rửa sạch, để cho ráo nước.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ, thêm 1 ít nước ấm để vắt lấy nước.

- Bột năng hòa tan với ít nước.

- Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái múi cau.

- Cải ngọt nhặt, rửa sạch, cắt khúc khoảng chừng 7cm, thân và lá để riêng.

- Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng, ướp với nước gừng, nước tỏi, rượu ngũ vị, hạt nêm, nước tương, 1 ít tiêu bột, nước bột năng và dầu ăn, để trong khoảng 20 phút cho thịt thấm gia vị.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn đun nóng dầu rồi cho nui vào xào đến khi se mặt thì chia thành từng phần rồi đập trứng gà vào chiên thành từng bánh nhỏ, xếp ra đĩa và giữ nóng. Xào nui khi nui đã nguội thì nui sẽ dễ rám mặt và không bị dính chảo. Ướp nui với ít gia vị trước khi xào sẽ giúp nui thấm gia vị và ngon hơn.

- Tiếp theo, các bạn cho hành tây và cải ngọt vào xào cho chín rồi trút ra 1 cái đĩa riêng.

- Tiếp đến, chúng ta cho thịt bò vào xào cho vừa chín tới, thêm hành tây và cải ngọt vào trộn đều, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn là được, rắc một ít tiêu bột lên trên và tắt bếp.

- Sau đó, các bạn cho thịt bò xào lên trên nui, rắc thêm tiêu bột, trang trí với ngò rí, chấm kèm nước tương pha chút tương ớt là tha hồ mà thưởng thức món ăn này rồi đó.

Với cách hướng dẫn vừa chi tiết, vừa cụ thể trên đây, hy vọng rằng các bạn có thể tự tay vào bếp và trổ tài nấu nướng của mình với gia đình bằng cách chế biến món ăn này ngay tại nhà rồi đấy. Đây cũng là cách để các bạn có thể thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình để giúp họ có cảm giác ngon miệng hơn nhé.