Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món ngan xào sả ớt đơn giản

Cách nấu món ngan xào sả ớt đơn giản

Thịt ngan có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu chất protein và canxi, phốt pho, sắt, vitamin, acide nicotic. Bạn sẽ có được món ngan xào sả ớt ngon miệng khi làm đúng theo cách sau.

 

Với thịt ngan thì chúng ta phải kể đến là món thịt ngan xào sả ớt, là món ăn không chỉ đơn giản về cách chế biến mà những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn này cũng rất là đơn giản, nó được rất là nhiều người trong số chúng ta yêu thích. Thịt ngan xào sả ớt là một món ăn mà các chị em nội trợ có thể chế biến để cho ông xã cùng nhâm nhi với bạn bè thì thật là tuyệt vời đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Ngan: 500 gam.

- Sả: 3 củ.

- Ớt tươi: 2 quả.

- Hành khô, tỏi.

- Vừng.

- Rượu trắng.

- Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu, dầu hào, muối, dầu vừng, rượu trắng.

Cách sơ chế:

- Thịt ngan rửa sạch, để loại bỏ mùi hôi của ngan các bạn dùng một chút rượu và muỗi xát vào bên trong và bên ngoài của ngan, rửa sạch rồi để cho ráo bớt nước. Sau đó, các bạn lọc thịt ngan và thái thành từng miếng vừa ăn là được. Cho thịt ngan vào tô cùng với sả và ớt nêm gia vị gồm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng dầu vừng trộn đều để khoảng chừng 20 phút cho thịt ngan ngấm đều các gia vị.

- Để làm sạch mùi hôi của thịt ngan, các bạn cũng có thể sử dụng một chút giấm và muối chà sát và bên trong lẫn bên ngoài của ngan hoặc sử dụng chanh để thay thế.

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, thái nhỏ. 

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt, thái nhỏ.

- Vừng bắc lên bếp rang cho chín rồi để nguội.

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Hành lá nhặt bỏ rễ, lá vàng úa, rửa sạch, cắt khúc.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên của cách nấu món ngan xào sả ớt đó là chúng ta bắc chảo lên bếp, đợi đến khi chảo nóng cho 1 chút dầu ăn vào đun sôi rồi cho sả và ớt vào phi thơm và đổ ra 1 cái bát riêng. 

- Tiếp theo, chúng ta cho tiếp hành khô và tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm rồi đổ thịt ngan vào đảo đều cho đến khi thịt ngan chín tới.

- Lúc này, các bạn cho tiếp sả và ớt vào đảo cùng cho thơm, nêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn là được, tùy khẩu vị của mỗi người, cho hành lá cắt khúc vào đảo sơ qua, rắc một ít tiêu bột lên trên nữa rồi tắt bếp.

- Bây giờ, chúng ta múc thịt ngan ra đĩa, rắc một chút vừng lên trên cho đẹp mắt là món ăn đã hoàn thành rồi đó nha.

Với các bước hướng dẫn trên đây, các bạn có thể tự mình vào bếp và thực hiện món ăn này ngay tại nhà một cách dễ dàng rồi đúng không nào? Hãy cùng thay đổi khẩu vị cũng như là bổ sung món ăn này vào trong thực đơn cho gia đình bạn nhé.