Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tiêu chí chọn vỉ nhựa định hình trồng lan chất lượng

Tiêu chí chọn vỉ nhựa định hình trồng lan chất lượng

Bạn cần mua vỉ nhựa định hình trồng lan. Bạn nên mua vỉ nhựa định hình trồng lan ở đâu?

Hoa lan được coi là nữ hoàng của mọi loài hoa. Cũng vì thế mà số lượng người yêu lan và chơi lan ngày càng nhiều. Các nhà vườn sẽ bận rộn hơn trong việc ươm giống để đáp ứng nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, muốn ươm được những gốc lan khỏe, nhà vườn phải tỉ mỉ trong từng khâu nhỏ; ngay từ việc chọn vỉ nhựa định hình trồng lan.

 

vỉ nhựa định hình Minh Phương Plastic

Tiêu chí chọn vỉ nhựa định hình trồng lan chất lượng

Trước hết, vỉ nhựa định hình trồng lan cần được làm từ chất liệu tốt; có độ bền cao; cứng cáp và chắc chắn. Đây là điều kiện tiên quyết để những chậu lan mới ươm được cố định tốt nhất; có môi trường sống ổn định và phát triển khỏe mạnh. Những vỉ nhựa làm từ chất liệu bền đẹp cũng sẽ có tuổi thọ lâu dài. Nhà vườn có thể tái sử dụng trong nhiều năm; tiết kiệm được chi phí đầu tư khi ươm cây.

Khi chọn vỉ nhựa định hình để đặt chậu lan, bạn cũng cần lưu ý đến độ đều đặn của các ô. Khoảng cách giữa các ô nên đều nhau, đảm bảo mật độ sinh trưởng của cây. Khoảng cách giữa các ô đều đặn vừa đảm bảo tính thẩm mỹ; vừa giúp thao tác đăt chậu cây vào vỉ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại vỉ nhựa định hình trồng lan có hình dạng vuông hoặc chữ nhật. Khi đó, bạn có thể xếp nhiều vỉ nhựa cạnh nhau một cách gọn gang và tiết kiệm được rất nhiều diện tích. Tại sao khi chọn vỉ định hình, bạn cần lưu ý đến những tiêu chí này? Chúng có ảnh hưởng đến chất lượng cây giống không?

Vỉ nhựa định hình quyết định đến chất lượng cây giống như thế nào?

Thông thường, chúng ta chỉ nghĩ rằng việc dùng vỉ nhựa định hình trồng lan làm tăng tính thẩm mỹ và giúp việc chăm sóc cây thuận lợi hơn. Nhưng thực tế, chúng cũng quyết định đến chất lượng cây giống. Cụ thể như:

- Vỉ nhựa định hình càng bền chắc và cứng cáp; cây giống được cố định vững vàng nên có điều kiện ổn định nhất để phát triển và sinh trưởng. Người làm vườn không phải lo khay rơi vỡ, làm rơi chậu cây, gây thiệt hại và kinh tế.

- Nhưng ô trên khay được thiết kế đều nhau khiến các cây giống được chăm sóc đều nhau. Ví dụ như khi tưới nước hoặc cung cấp dưỡng chất, nếu các chậu cây được bố trí đều nhau thì lượng nước và dưỡng chất cây nhận được sẽ như nhau. Khả năng quang hợp cũng đều nhau nên chất lượng cây giống đồng đều.

Vì những lý do trên, bạn nên chọn mua vỉ nhựa định hình trồng lan chất lượng tốt. Vậy bạn đã biết địa chỉ nào chuyên cung cấp các loại vỉ nhựa trồng lan chưa?

Nên mua vỉ nhựa định hình trồng lan ở đâu?

Bạn có thể mua vỉ nhựa định hình ở bất cứ đâu như ở chợ cây cảnh; cửa hàng tạp hóa. Thậm chí bạn có thể mua vỉ nhựa đã qua sử dụng của một nhà vườn nào đó thải loại. Tuy nhiên, lựa chọn hàng đầu vẫn luôn là tìm đến địa chỉ uy tín như Minh Phương Plastic để mua vỉ nhựa mới.

So với việc mua vỉ nhựa định hình trồng lan đã qua sử dụng, vỉ nhựa mới có giá trị sử dụng cao hơn; thời gian sử dụng lâu dài hơn. Nếu bạn chỉ vì ham rẻ mà mua đồ cũ hoặc mua vỉ nhựa kém chất lượng, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề như: vỉ nhựa dễ bị đổ vỡ khi chiu tác động nhẹ. Điều này gây thiệt hại nghiêm trọng.

Khi trồng lan, bạn cần đặt vỉ nhựa trồng cây ngoài trời để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Nếu chọn loại vỉ được làm từ nhựa chất lượng kém, vỉ nhựa sẽ rất nhanh giòn, gãy, vỡ và phải thay mới liên tục. Lúc đó, mua vỉ nhựa kém chất lượng tưởng rẻ lại thành đắt.

Nếu bạn là một người làm vườn thông minh, hãy chọn mua vỉ nhựa định hình trồng lan chất lượng. Đây là việc đầu tiên và đơn giản nhất bạn có thể làm để có những chậu lan khỏe đẹp nhất. Liên hệ ngay để được Minh Phương tư vấn bnaj nhé! Chúc các bạn trồng lan thành công!