Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thuê dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường biển ở đâu

Thuê dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường biển ở đâu

Các dịch vụ vận tải hàng hóa đường biển hiện nay đã vô cùng thông dụng bởi nhu cầu vận chuyển đa dạng các mặt hàng lại với số lượng lớn của các doanh nghiệp. Do vậy, việc tìm một dịch vụ vận tải uy tín luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chủ hàng.

Lợi ích mà vận tải hàng hóa đường biển đem lại

Sở dĩ loại hình này được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong thị trường vận tải ngày nay bởi những ưu điểm chỉ có nó mang lại, cạnh tranh được với các phương thức khác, giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp, công ty cũng như các chủ hàng.

Thuê dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường biển ở đâu?

- Vận tải đường biển vẫn có thể chuyên chở các mặt hàng với khối lượng nhỏ, số lượng ít giống như đa số các cách thức vận tải ngày nay. Tuy nhiên bên cạnh đó, với những hàng hóa siêu trường, siêu trọng, vận chuyển bằng đường hàng hải gần như là phương thức duy nhất và thuận tiện nhất để chuyên chở.

- Hệ thống giao thông đường biển thông thoáng, hải trình được nghiên cứu kỹ lưỡng nên xác suất xảy ra các vụ va chạm hay tai nạn trên biển là rất nhỏ. Cùng với đó lại chịu sự kiểm soát của các cơ quan quản lý cả nội địa và quốc tế nên các chủ hàng hoàn toàn có thể an tâm về độ an toàn khi vận chuyển hàng hóa của mình.

- Giá thành vận chuyển không hề đắt đỏ là một điểm cộng nữa của loại hình vận tải hàng hóa đường biển này. Đây là một trong những yếu tố khiến cho nhu cầu sử dụng phương thức này của các doanh nghiệp ngày một tăng cao, bởi bất kỳ chủ hàng nào cũng muốn tối thiểu hóa kinh phí vận chuyển này.

Tuy nhiên, mọi người cũng cần lưu ý nhược điểm của nó đó chính là độ linh hoạt không cao cùng thời gian di chuyển tương đối lâu bởi còn phụ thuộc cả vào những nhân tố khách quan như thời tiết, điều kiện biển,…

Do đó, khi lựa chọn loại hình vận tải này cho hàng hóa của mình, các doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch sắp xếp, phân bổ cho hợp lý.

Tư vấn thuê dịch vụ vận tải hàng hóa đường biển

Các doanh nghiệp, chủ hàng có nhu cầu thì ắt cũng sẽ có loại hình dịch vụ cung ứng phù hợp. Và quả thật trên thực tế, nhu cầu sử dụng nó ngày càng tăng cao nên trong thị trường rộng lớn đó, việc lựa chọn một bên cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng không phải vấn đề đơn giản.

Một đơn vị cung ứng an toàn và có thương hiệu sẽ có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nhân lực cùng đội ngũ chuyên viên kỹ thuật và cả lái tàu, tư vấn viên,… được trang bị đầy đủ chuyên môn và kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị tối tân, hiện đại, đi kèm với công nghệ luôn được cập nhật cho phù hợp.

Việc lựa chọn thuê dịch vụ vận tải hàng hóa đường biển này là vô cùng quan trọng đối với hàng hóa của mỗi doanh nghiệp, do vậy các chủ hàng nên thuê dịch vụ tại các cơ sở có những điều kiện tối thiểu như sau:

- Thông tin về cơ sở cần được minh bạch, đầy đủ thông qua website của họ. Từ đây, các doanh nghiệp có thể tìm hiểu được về phương thức làm việc cũng như đọc các kết quả và thành tích mà đơn vị này đã đạt được. Một tip nhỏ đó chính là kết hợp với việc đọc phản hồi từ các khách hàng đã sử dụng dịch vụ từ trước để có cái nhìn chính xác nhất.

- Yêu cầu bên cung cấp dịch vụ nêu rõ cách thức bảo quản, sắp xếp và kể cả là bốc dỡ hàng hóa cụ thể cùng với bảng giá. Phía doanh nghiệp cũng cần nêu rõ các lưu ý riêng và đặc điểm hàng hóa của mình để hai bên cùng lên kế hoạch cho phù hợp.

- Các nơi cung ứng dịch vụ vận tải hàng hóa đường biển có uy tín và chất lượng sẽ luôn có những bản hợp đồng cùng điều khoản rõ ràng theo mẫu quy định của pháp luật cùng điều khoản phụ thuộc vào thỏa thuận giữa hai bên. Đây cũng là yếu tố mà các chủ hàng cần hết sức coi trọng và cẩn thận khi làm việc.