Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Suy tĩnh mạch có thể trở nên nặng hơn với thời tiết lạnh?

Suy tĩnh mạch có thể trở nên nặng hơn với thời tiết lạnh?

Hoàn toàn có thể bởi rất nhiều người thường ít vận động hay tập luyện thể dục thể thao với thời tiết lạnh. Đây cũng là nguyên do tại sao mùa đông có thể làm cho tình trạng suy giãn tĩnh mạch trở nên tồi tệ hơn.

Mùa đông là thời kỳ mà nhiều bệnh tật và sức khỏe trở nên xấu đi hay phát tác trầm trọng hơn như vảy nến, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản, cúm, viêm khớp, một số bệnh tự miễn,... và trong đó có cả suy giãn tĩnh mạch. Do đó, khi mùa đông đến, có một số điều bạn cần đặc biệt lưu ý để ngăn ngừa hoặc hỗ trợ trị chữa hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch chân tay nói chung.

Suy tĩnh mạch có thể trở nên nặng hơn với thời tiết lạnh?

Mời bạn cùng tìm hiểu căn nguyên tại sao thời tiết lạnh, đặc biệt là mùa đông lại ảnh hưởng xấu đến bệnh suy giãn tĩnh mạch cũng như cách giải pháp để khắc phục chúng tốt hơn.

Thời tiết lạnh ảnh hưởng đến chứng giãn tĩnh mạch ra sao?

1. Nhiệt độ thay đổi và trở lạnh đột ngột

Tiếp xúc với nhiệt độ thấp khiến mạch máu và cơ co lại làm cho máu chảy về tim nhanh hơn. Đó là cơ chế giữ nhiệt và làm ấm riêng của cơ thể. Tuy nhiên, ở một số người, nó làm tăng nhịp tim và huyết áp, khiến tim phải làm việc nhiều hơn. Khi áp lực lên các tĩnh mạch tăng lên, các triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch càng trầm trọng hơn.

2. Ngại vận động dưới thời tiết lạnh giá

Thời tiết càng ấm, mọi người càng có xu hướng ra ngoài và vận động nhiều hơn. Ngược lại, khi nhiệt độ giảm xuống và bên ngoài lạnh hơn vào mùa đông, chúng ta thường ở trong nhà và không hoạt động.

Khoa học đã chứng minh lối sống ít vận động rất có hại cho sức khỏe tĩnh mạch và là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về tĩnh mạch. Mùa đông là thời điểm mọi người ít vận động hơn bình thường, đồng nghĩa với việc khả năng mắc bệnh về tĩnh mạch cao hơn so với những thời điểm khác trong năm, và ở những người bị suy giãn tĩnh mạch cũng là lúc làm cho bệnh tình trở nên xấu đi.

3. Tăng cân

Ít vận động và ăn uống ngon miệng hơn là nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân trong mùa đông. Tăng cân không chỉ có hại cho sức khỏe tổng thể mà còn có hại cho sức khỏe tĩnh mạch. Tăng cân gây áp lực lên các mạch máu và dẫn đến vô số các vấn đề khác nhau là điều tất yếu.

Bảo vệ tĩnh mạch vào mùa đông

Mặc dù nhiệt độ bên ngoài là không thể thay đổi, nhưng có những cách để bảo vệ các tĩnh mạch trong mùa đông.

Cách tốt nhất để giữ cho tĩnh mạch của bạn khỏe mạnh, bất kể thời gian nào trong năm, là tập thể dục. Không cần phải chạy hàng km hay mất vài giờ tập thể dục vất vả tại phòng gym, chỉ cần dành khoảng 30 phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập mà bạn cảm thấy và có thể duy trì lâu dài, dù là yoga, thể dục. đi bộ, thể dục nhịp điệu hoặc các bài tập Pilates.

Dù dưới hình thức nào, hãy tích cực vận động mỗi ngày, kể cả trong mùa đông. Ở trong nhà và không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng khiến chúng ta ăn nhiều hơn, do đó, mỗi ngày sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể và sức khỏe tổng thể của tĩnh mạch bất kể thời gian nào trong mùa.

Mặc dù cái lạnh mùa đông không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra chứng giãn tĩnh mạch, nhưng nó sẽ làm tăng nguy cơ và làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn nếu nó đã xuất hiện. Do đó bạn cũng cần chú trọng bảo vệ sức khoẻ hệ tim mạch nói chung trong thời tiết lạnh là điều nên làm.

Sưu tầm