Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những lưu ý khi thuê dịch vụ vận chuyển hàng nội địa

Những lưu ý khi thuê dịch vụ vận chuyển hàng nội địa

Thuê một đơn vị vận chuyển nội địa sẽ giúp bạn tiết kiệm được không chỉ khoản vận chuyển mà còn tiết kiệm được chi phí quản lý. Tuy nhiên, khi thuê một đơn vị vận chuyển hàng nội địa thì bạn không được bỏ qua những lưu ý quan trọng sau.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa nội địa với chất lượng tốt và mức giá thành vô cùng cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu không biết lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng uy tín, rất có thể hàng hóa của bạn sẽ không được đảm bảo chất lượng, trong trường hợp xấu, hàng hóa đến chậm địa chỉ cần giao ảnh hưởng tới uy tín công ty bạn. Thuê dịch vụ vận chuyển nội địa cần lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời cho bạn.

Những lưu ý khi thuê dịch vụ vận chuyển hàng nội địa

Tìm đơn vị vận tải gần với khu vực bốc dỡ hàng hóa của bạn

Những đơn vị vận tải ở gần nơi mà bạn bốc dỡ hàng hóa sẽ có mức chi phí tốt hơn rất nhiều so với các địa chỉ vận tải khác. Khi tìm kiếm đơn vị thuê vận tải hàng hóa thì bạn nên tìm những đơn vị ở gần nơi bốc dỡ hàng hóa hoặc ít nhất là có chốt địa điểm xe vận tải ở gần nơi bốc dỡ hàng hóa của bạn. Thường thì nhiều bãi đậu xe phải di chuyển từ bến đến nơi bốc dỡ hàng, như vậy họ sẽ tính làm hai lượt chạy, mất nhiều chi phí đi lại, không có lợi cho bạn.

Bên cạnh đó, việc xe ở gần nơi bốc dỡ hàng hóa sẽ tiện lợi hơn. Lúc nào bạn cần thì công ty cũng điều xe đi nhanh hơn. Bạn không mất thời gian chờ đợi. Như vậy, công việc của bạn sẽ đảm bảo đúng tiến độ hoàn thành trong ngày.

Chọn đơn vị có chất lượng xe chở hàng tốt

Chọn lựa đơn vị vận chuyển nội địa tốt tương đương với chất lượng xe chở hàng tốt. Những đơn vị có đội ngũ xe vận tải được bảo hành thường xuyên thì có thể giúp mình an tâm chuyên chở hàng hóa, không sợ hỏng hóc, gặp tai nạn trong quá trình vận chuyển. Đặc biệt nếu công ty bạn chuyên chở hàng đường dài thì vấn đề bảo hiểm xe của đơn vị cho thuê cần đặc biệt chú ý.

Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp khách hàng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn xe chuyên chở hàng hóa, đặc biệt là xe tải. Dẫn tới tình cảnh, hàng hóa quá nhiều thì lại để trên xe nhỏ, chất chồng lên nhau gây hỏng, dập nát hàng. Ngược lại, chọn xe tải quá to, số lượng hàng hóa để chở thì ít gây đội mức chi phí của xe lên quá cao. Bài học rút ra ở đây là khi chọn xe vận chuyển hàng là bạn cần phải tính toán chính xác khối lượng, kích thước hàng hóa của mình. Sau đó, bạn nhờ bên dịch vụ cho thuê vận tải nội địa tư vấn để lựa chọn loại xe chở hàng sao cho phù hợp nhất.

Tìm đơn vị vận tải uy tín để đảm bảo hàng hóa

Lựa chọn đơn vị vận chuyển nội địa sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trong quá trình vận chuyển, đảm bảo được hàng hóa của mình đến đúng hẹn và không hỏng hóc. Hiện trạng ngày nay có nhiều đơn vị cho thuê vận tải không đảm bảo chất lượng dẫn đến tình trạng lái xe chạy ẩu, vi phạm giao thông, nhân viên bốc xếp hàng hóa không có chuyên môn, gây hư hỏng,.. Bên cạnh đó, chưa tính việc nhiều đơn vị cho thuê làm ăn ẩu đả gây thất thoát, giao hàng sai địa điểm,... ảnh hưởng tới uy tín doanh nghiệp bạn.

Do vậy hãy đặc biệt chú ý tìm kiếm những đơn vị vận tải nội địa chất lượng tốt nhất để đảm bảo mỗi chuyến hàng của bạn là mỗi chuyến hàng mà bạn an tâm. Chúng tôi gợi ý một số tiêu chí khi chọn thuê đơn vị vận chuyển nội địa như sau:

- Đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải, ít nhất là 5 năm.

- Đơn vị có đội ngũ tư vấn viên tận tình, hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

- Đơn vị minh bạch, rõ ràng chính sách chở hàng hóa, bảo hiểm hàng hóa,...

- Đơn vị có giá thành vận tải cạnh tranh.