Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nếu muốn an toàn lao động thì cần kiểm định an toàn

Nếu muốn an toàn lao động thì cần kiểm định an toàn

Như chúng ta đều biết, muốn có thể thực hiện an toàn trong lao động thì kiểm định an toàn là một quy trình cần thiết không thể bỏ qua. Nếu xem nhẹ vấn đề này tức là xem nhẹ vấn đề an toàn trong lao động, kiểm định an toàn giúp sản xuất chất lượng, tiết kiệm hơn.

Kiểm định an toàn phải là giai đoạn được nhắc đến đầu tiên trong bất kỳ một hoạt động sản xuất sử dụng nhiều máy móc hiện đại với khối lượng lên đến hàng nghìn tấn, có thề gây nguy hiểm cho con người. Đây là một quy trình phải được thực hiện gắt gao, đầy đủ theo đúng trình độ kỹ thuật để kiểm tra chất lượng các thiết bị máy móc được sử dụng để xem chúng có đạt được công suất làm việc đúng như mong muốn hay không, có cần nâng cao, cải thiện thêm hiểu quả làm việc hay sửa chửa hoặc thay thế bộ phận nào hay không.

Cốt lõi của vấn đề này là việc quy trình kiểm định an toàn có được thực hiện một cách trọn vẹn hay không vì rất nhiều người vì những lợi ích kinh tế trước mắt hoặc không có thời gian mà xem nhẹ gia đoạn này. Trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là vài tuần hoặc vài tháng thì quy trình kiểm định an toàn này nên được tiến hành để đảm bảo rằng các trang thiết bị không gặp vấn để hoặc hư hỏng bộ phận nào, nhất thiết phải ở trạng thái tốt nhất để quá trình sản xuất được diễn ra suôn sẻ, mang lại lợi ích lao động.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh vì vậy nếu muốn quá trình sản xuất được diễn ra an toàn thì khâu kiểm định an toàn cần được quản lý chặt chẽ hơn nữa nhằm không gây ra một hệ lụy đáng tiếc nào. Kiểm định an toàn là cụm từ chung có thể áp dụng cho nhiều khâu của quá trình sản xuất nhưng quan trọng hơn cả là kiểm tra máy móc trưng dụng phục vụ đời sống. Hiện nay pháp luật cũng đã có rất nhiều điều luật quy định cụ thể về kiểm định an toàn để quá trình này được tuân thủ đúng với quy định.