Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Máy đai niềng thùng hoạt động như thế nào

Máy đai niềng thùng hoạt động như thế nào

Máy đai niềng thùng là một thiết bị giúp cho công đoạn đóng gói và vận chuyển sản phẩm ở khâu cuối cùng được dễ dàng hơn rất nhiều. Biết được cơ chế hoạt động của nó sẽ giúp người vận hành, thao tác được đơn giản lại tăng tuổi thọ sản phẩm hơn.

Máy đai niềng thùng hoạt động như thế nào?

Cơ chế hoạt động của máy đai niềng thùng

Cũng với mục đích giúp cho khâu cuối cùng trước khi vận chuyển, sản phẩm được đóng gói, nẹp đai kỹ càng, chắc chắn, khi sử dụng máy đai niềng thùng sẽ giúp quá trình này được tiến hành nhanh chóng, gọn gàng với chất lượng tốt hơn nữa bởi:

- Lực căng dây tốt hơn so với phương pháp thủ công thông thường nên không còn mối lo hàng hóa vận chuyển bị xộc xệch, mất form dáng ban đầu hay méo mó, dập nát,…

- Thời gian được tiết kiệm bởi vốn dĩ máy móc được tạo ra là để thay thế, giúp đỡ một phần cho sức người có hạn. Khi sử dụng máy đai niềng thùng, thời gian được tiết kiệm hơn gấp mấy lần so với dùng tay đóng đai truyền thống.

- Phù hợp với đa dạng các mặt hàng, sản phẩm, từ gạch ngói, đồ điện tử, gia dụng cho tới thực phẩm,…

Bên cạnh đó, thao tác vận hành, hay nói cách khác là cơ chế hoạt động của loại máy này cũng hết sức đơn giản, kể cả với nhân công mới cũng dễ dàng thực hiện mà không cần training hay đào tạo quá nhiều, cụ thể như sau:

Bước 1:Công nhân xếp hàng hóa, sản phẩm ngay ngắn theo kích thước đã định sẵn hoặc đóng thành các thùng carton, sau đó đưa lên băng tải của máy đai niềng thùng.

Bước 2:Máy sẽ thao tác một loạt quá trình như tự động niềng – ghép mối đai bằng nhiệt – cắt đoạn dây đai.

Bước 3:Thành phẩm là khối hàng hóa đã được cố định chắc chắn và chính xác.

Một số lưu ý khi lựa chọn và sử dụng máy đai niềng thùng

1. Khi lựa chọn máy

Có rất nhiều loại máy đai niềng thùng với các kích cỡ và mục đích sử dụng khác nhau. Chính vì vậy khi lựa chọn dòng máy này, mọi người cần xác định được rõ nhu cầu sử dụng cùng tính chất hàng hóa của doanh nghiệp mình. Thông thường, các nhà máy, xí nghiệp với quy mô sản xuất lớn và rộng đều cần trang bị loại máy này cho cơ sở của mình.

Cùng với đó cũng có nhiều loại máy khác nhau như: máy đai niềng thùng bán tự động có cơ chế hoạt động yên tĩnh, máy đai niềng thùng pallet thao tác đơn giản, máy đai niềng thùng inox chống rỉ hiệu quả và được sử dụng nhiều nhất là máy đai niềng thùng tự động – giúp giảm thiểu thời gian cũng như chi phí nhân công.

Cuối cùng, lưu ý lựa chọn kỹ càng và cẩn thận địa chỉ cung cấp và phân phối máy. Nên tìm mua tại các cơ sở đã có kinh nghiệm về dòng máy này, có sự đa dạng trong chọn lựa và nhất là cung cấp đầy đủ giấy tờ, thông tin về nguồn gốc, xuất xứ máy cùng với chế độ bảo hành đúng quy định.

2. Khi sử dụng máy

Trong quá trình sử dụng máy, sẽ không tránh khỏi các sự cố, trục trặc có thể làm ảnh hưởng tới tiến độ công việc. Tuy vẫn biết phương án an toàn nhất là liên hệ với bên cung ứng vì họ có chế độ bảo hành cho mình, nhưng việc này lại khá mất thời gian, vậy nên vẫn có một số thao tác mà mình có thể tự thực hiện được.

Khi máy đang dùng mà bị dừng đột ngột, cần kiểm tra cầu chì và nguồn điện cấp cho máy. Khi máy không hoạt động theo chu trình đã được lập từ trước, ấn nút reset trên bảng điều khiển.

Trong trường hợp dây đai khó bị cắt đứt, cần kiểm tra lại độ bào mòn và khít dính của dao ép xem còn sử dụng được hay cần thay mới. Ngoài ra, khi máy bị lỗi tự cắt dây hoặc thành phẩm ra mà dây chưa đạt được độ căng cần thiết thì mọi người có thể điều chỉnh lại nút giới hạn, cùng với đó là kiểm tra lại tấm trượt có bị cong vênh hay không.

Trên đây chỉ là một số lỗi cơ bản mà các dòng máy đai niềng thùng có thể gặp phải. Tuy nhiên nếu thời gian cho phép, vẫn nên liên hệ tới các kỹ thuật viên bởi đây là dòng máy khá phức tạp và khó sửa.