Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Làm thế nào để sắp xếp sofa nội thất phòng khách cho phù hợp?

Làm thế nào để sắp xếp sofa nội thất phòng khách cho phù hợp?

Có rất nhiều điều cần xem xét khi thiết kế nội thất phòng khách của bạn. Tùy thuộc vào những gì bạn dự định thiết kế trong phòng khách, điều này sẽ ảnh hưởng đến các lựa chọn bạn đưa ra khi bạn quyết định bố trí. Tận dụng tối đa phòng khách của bạn bằng cách làm theo một vài hướng dẫn. Bạn có thể thêm một số tác phẩm nghệ thuật và một số cây trang trí để kết nối căn phòng.

Làm thế nào để sắp xếp sofa nội thất phòng khách cho phù hợp?

Phòng khách để làm gì?

Trước hết, bạn cần biết chức năng chính của phòng khách là gì? Bạn có cần không gian cho trẻ em chơi? Bạn có thường tổ chức tiệc tại nhà không? Phòng khách có cửa sổ không? Bởi vì sao? Trên thực tế chức năng chính của phòng khách ảnh hưởng rất lớn đến việc trang trí nội thất.

Một số phòng đủ lớn để chia thành hai hoặc nhiều khu. Nếu bạn có một phòng khách lớn và cần không gian để chơi, hãy xem xét việc đặt một phần của phòng cho một sân chơi. Sử dụng bàn trà bằng gỗ hiện đại và ghế sofa để tạo sự phân chia tự nhiên giữa các khu vực. Bạn nên tránh đặt đồ đạc quá gần lối vào.

Tuy nhiên, nếu bạn có một phòng khách nhỏ, cố gắng đừng để đồ đạc quá nhiều. Nếu bạn có một phòng khách lớn, bạn nên sử dụng không gian hợp lý. Chọn đồ nội thất phù hợp với không gian và màu sắc phù hợp với kích thước của căn phòng điều này sẽ giúp không gian phòng bạn trông ấn tượng hơn.

Làm thế nào để sắp xếp sofa nội thất phòng khách cho phù hợp?

Chọn ghế sofa phòng khách

Nếu bạn cần nhiều chỗ ngồi hơn trong một không gian nhỏ, hãy cân nhắc kết hợp một bộ ghế sofa góc hình chữ L. Hiện nay có nhiều mẫu ghế sofa cho phòng khách, tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn mẫu ghế sofa giá rẻ thích hợp nhất. Bạn cũng có thể chọn đa dạng chất liệu vải, bố, nỉ, nhung, da.

Sofa giường hay sofa băng cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. Mỗi loại sofa có những chức năng khác nhau cung cấp đến vai trò và nếu bạn thích thú, các sản phẩm này còn tô điểm căn phòng bạn.

Ánh sáng trong phòng khách

Bạn nên tận dụng càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt cho căn phòng. Tuy nhiên, không dựa vào một nguồn sáng duy nhất. Bạn có thể trộn nhiều lớp ánh sáng từ nhiều nguồn.

Sử dụng kết hợp đèn trần, đèn bàn, đèn trần và đèn sàn để đạt được ánh sáng cân bằng trong phòng khách của bạn. Hãy chú ý đến các góc. Nếu bạn có đèn ở một góc, hãy đặt thêm hai cái nữa trong phòng để cân bằng ánh sáng. Sử dụng đèn cao để tạo ấn tượng của trần nhà cao hơn.

Nếu bạn định xem TV trong phòng, hãy đảm bảo ánh sáng sẽ không gây chói. Đặt đèn trên bàn nếu bạn làm việc trong phòng khách. Nếu bạn có một chiếc ghế đọc sách, hãy đặt một chiếc đèn gần đó.

Trang trí bằng các vật dụng trang trí

Đặt gương trong phòng khách

Nếu bạn muốn tăng không gian thị giác của phòng khách, hãy xem xét thêm một chiếc gương. Điều này đặc biệt tốt cho các tiệm nhỏ. Bạn có thể đặt gương ngang tầm mắt để chúng phản chiếu đồ nội thất, tranh vẽ, v.v. để giúp mở rộng căn phòng một cách tự nhiên và thông thoáng hơn.

Sử dụng thảm trong phòng khách

Bạn nên sử dụng một tấm thảm lớn như khu vực chỗ ngồi. Nếu việc sử dụng thảm quá nhỏ, nó có thể làm cho căn phòng nhỏ hơn. Thảm cũng giúp giữ ấm đôi chân của bạn, nó bảo vệ người già và trẻ em.

Sử dụng cây xanh trong phòng khách

Cây trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí để làm cho căn phòng hấp dẫn hơn. Sử dụng chậu cây, cây treo hoặc kệ để thêm cây xanh vào phòng khách.