Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Khay cơm phát triển cùng với cuộc sống hiện đại

Khay cơm phát triển cùng với cuộc sống hiện đại

Trong thời đại công nghệ số, mọi người nhà nhà cùng nhau luôn cập nhật những xu thế mới trên báo, đài và đặc biệt là trên mạng internet. Mọi thứ luôn diễn ra một cách nhanh chóng và mọi người thì luôn vội vã trong cuộc sống.

 

Việc nấu nướng trở nên là vấn đề xa xỉ với nhiều gia đình, có chăng chỉ có những bữa cơm gia đình vào những ngày cuối tuần. Mọi người chủ yếu ăn tiệm hay mua cơm, mua thức ăn nhanh hay đặt cơm phần giao đến tận nơi.

Hiện tượng giao cơm đến tận nơi này thường thấy phổ biến nhất ở các văn phòng công ty, bệnh viện, trường học và các khu công trường lao động cho những người nhân viên văn phòng, công nhân xí nghiệp hay những người công nhân lao động.

Hình như đã qua rồi cái thời cơm bỏ vào hộp giấy, đồ ăn mặn nằm bên trên, canh hay nước mắm cho vào bịch ni lông mà thay vào đó là các khay cơm inox, khay cơm nhựa tròn, vuông đủ màu và đẹp mắt.

Ở các căn tin trường học, bếp ăn trong xí nghiệp những khay cơm đa phần bằng inox tiện lợi và ko cần nắp đậy, mỗi người tự chọn cho mình nhựng món ăn cho vào từng ngăn cụ thể và về bàn ăn thưởng thức chúng. Khay cơm inox với chất liệu chủ yếu là inox 304, 403, 201 tiện lợi, dễ chùi rửa và bền đẹp.

Thì ta dễ dàng thấy, khi giao cơm đến tận nơi văn phòng, công trình xây dựng thì người ta sẽ ưu tiên chọn những khay cơm nhựa 3 ngăn, 4 ngăn, 5 ngăn phân chia dễ dàng đựng cơm, canh, nước chấm hay tráng miệng bằng 1 ít trái cây. Bên canh đó nó còn có nắp đậy vệ sinh, dễ vận chuyển, mang vác đến những nơi mong muốn.

Ngày nay những khay cơm nhựa không ngừng cải tiến về chất lượng và cả mẫu mã. Nếu trước kia chỉ đơn thuần một màu nhựa xanh, trắng hoặc cam thì bây giờ thiết kế sang trọng hơn có in những hình ảnh hoa văn, hoạt hình tinh tế và đẹp mắt. Chất liệu nhựa cũng cải tiến thành nhựa công nghiệp bóng mịn, chịu nhiệt cao và ít bám màu nên dễ vệ sinh.