Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chuyển hàng qua bưu điện và chuyển phát nhanh đi Úc

Chuyển hàng qua bưu điện và chuyển phát nhanh đi Úc

Hiện nay có 2 hình thức gửi hàng sang Úc đó là chuyển hàng qua bưu điện và dùng dịch vụ chuyển phát nhanh. Vậy 2 hình thức này có những ưu nhược điểm gì? Chúng ta hãy cùng so sánh trong bài viết này nhé.

Chuyển hàng qua bưu điện và chuyển phát nhanh đi Úc

Thứ nhất là chuyển hàng qua bưu điện. Với hình thức này, người gửi sẽ tiết kiệm được chi phí hơn so với chuyển phát nhanh. Hình thức này cũng khá an toàn, trường hợp mất hàng, lạc hàng rất khó có thể xảy ra. Tuy nhiên so với dịch vụ chuyển phát nhanh đi Úc, hình thức này vẫn tồn tại những nhược điểm. Ví dụ như thủ tục rất mất thời gian và phức tạp cả khi nhận và gửi hàng. Đặc biệt khi nhận hàng, người nhận còn phải xuất trình đúng giấy tờ của nước sở tại. Hơn nữa, không phải hàng hóa nào cũng có thể gửi qua đường bưu điện được. Chỉ có những mặt hàng nằm trong danh sách vận chuyển mới có thể vận chuyển. Thời gian vận chuyển cũng khá lâu. Đó chính là nhược điểm của phương pháp này.

Với hình thức chuyển phát nhanh đi Úc, khách hàng sẽ được tư vấn rất kĩ nếu chưa biết. Người nhận cũng không cần phải xuất trình giấy tờ với thủ tục rắc rối, chỉ cần ở nhà là có thể nhận được hàng. Ưu điểm về thời gian của dịch vụ chuyển phát nhanh đi Úc là một lợi thế. Chỉ mất vài ngày để hàng có thể đến đúng địa chỉ cho trước. Ngoài ra, người gửi có thể thep dõi quá trình vận chuyển qua một hệ thống nếu muốn. Giải thích lí do vì sao thời gian chuyển hàng nhanh đến vậy đó là do các con đường chuyển hàng đều được tận dụng tuyệt đối, đường hàng không, dường bộ hay dường tàu biển tùy từng mặt hàng. Ngoài ra hàng hóa vận chuyển cũng đã được bảo hiểm 100%. Chỉ có một nhược điểm duy nhất đó là hình thức này có chi phí nhỉnh hơn chuyển qua bưu điện một chút. Tuy nhiên so với những ưu điểm mà nó mang lại thì giá thành này không hề đắt chút nào.

Trên đây mình xin so sánh 2 hình thức chuyển hàng qua bưu điện và chuyển phát nhanh đi Úc. Các bạn hãy chọn cho mình hình thức thích hợp nếu có yêu cầu nhé.

Tuyến đường sử dụng trong vận chuyển hàng hóa đi Úc

Hàng hóa được gửi từ Việt Nam sang Úc hoặc người lại hiện khai thác hai tuyến đường chính là biển và hàng không. Các tàu hàng dùng trong vận chuyển đường biển có tải trọng lớn, nên không khó khăn khi cần chở những lô hàng lớn, kích thước cồng kềnh. Còn đường hàng không, nhờ những chiếc máy bay chở hàng hiện đại nó cho phép rút ngắn thời gian giao hàng đến nơi rất đáng kể. Tùy theo từng nhu cầu, chủng loại hàng cần chuyên chở giữa hai quốc gia, người gửi hàng sẽ cân nhắc để quyết định hình thức phù hợp nhất cho bản thân.

Chuyển hàng qua bưu điện và chuyển phát nhanh đi Úc