Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách tạo vách ngăn phòng với ván ép

Cách tạo vách ngăn phòng với ván ép

Làm vách ngăn phòng với ván ép hiện khá phổ biến khi thiết kế nội thất gia đình vì đây là cách tiết kiệm không gian và tiền bạc rất tốt. Ngoài ra, giải pháp này còn đa dạng về chức năng và vô cùng thẩm mỹ.

Cách tạo vách ngăn phòng với ván ép

Tại sao nên tạo vách ngăn phòng với ván ép?

Nếu bạn muốn có một vách ngăn phòng vừa túi tiền mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và sự riêng tư cần thiết thì chất liệu ván ép sẽ là một lựa chọn rất đáng cân nhắc bởi nhiều ưu điểm sau:

Kiểu dáng và mẫu mã vách ngăn đa dạng

Với sự phát triển ngày càng cao của công nghệ gia công CNC, vách ngăn ván ép cũng có nhiều hoa văn và họa tiết ấn tượng, từ đơn giản, hiện đại đến sang trọng, cổ điển, tinh tế ... Vì vậy, người mua có nhiều sự lựa chọn, đảm bảo hơn phù hợp với sở thích cá nhân và phong cách nội thất là bên trong ngôi nhà này.

Có độ bền khá cao

Mặc dù không thể so sánh với gỗ tự nhiên hay các vật liệu khác như nhựa, sắt về độ bền nhưng vách ngăn ván ép cũng có độ bền tương đối tốt, ít nhất là với mức giá mà bạn phải trả. Bạn phải trả tiền để có chúng.

Ván ép ngày nay được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, các lớp được xếp chồng lên nhau và liên kết với nhau bằng các loại keo đặc biệt, trải qua quá trình ép nóng lớn… nên đảm bảo độ bền rất cao, khó tách rời. lớp, bong ra. Ngoài ra, bề mặt tấm còn được phủ một lớp màng giúp tăng độ bóng, chống trầy xước và chống thấm nước nên đảm bảo tuổi thọ sử dụng lâu hơn.

Một đặc điểm nữa là khi sử dụng vách ngăn ván ép, bạn không gặp nguy cơ cong vênh, co ngót hay mối mọt như vách ngăn gỗ tự nhiên. Trên thực tế, vách ngăn ván ép được đảm bảo tuổi thọ từ 15 đến 10 năm khi được lắp đặt, sử dụng trong nhà và bảo trì đúng cách.

Giúp tiết kiệm không gian và linh hoạt khi sử dụng

Vách ngăn ván ép có nhiều loại và kích thước khác nhau, từ 8mm, 18mm đến 22mm ... Với những vách ngăn tường mỏng tốt nhất như thế này, bạn có thể tiết kiệm không gian sống trong nhà trong bóng tối. Hoàn hảo cho các căn hộ nhỏ. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn có thể dễ dàng tháo rời hoặc lắp đặt một cách linh hoạt.

Cách tạo vách ngăn phòng với ván ép

Kinh nghiệm chọn vách ngăn phòng với ván ép

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, khả năng ứng dụng và tuổi thọ của vách ngăn ván ép trong quá trình sử dụng, khi lựa chọn cần chú ý những vấn đề sau:

Vị trí lắp đặt

Đối với vị trí lắp đặt của không gian khô ráo trong nhà như phòng khách, phòng ngủ thì vách ngăn ván ép là lựa chọn rất phù hợp. Ở những không gian này, bạn chỉ cần chọn loại vách thông thường, không nhất thiết phải chọn loại chống thấm, như vậy bạn vẫn đảm bảo được độ bền mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Đồng thời, trong nhà bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm và các không gian khác nên chọn loại có chất liệu lõi chống ẩm, chống thấm để đảm bảo độ bền hơn.

Chọn loại ván ép làm vách ngăn phòng

Để có độ bền, nên chọn ván ép nhiều lớp. Khi chọn, kiểm tra chất lượng của ván: ở góc khuất, rạch một đường, nếu thấy ván căng bên trong là ván tốt, được làm bằng gỗ tự nhiên vẩy. Ngược lại, nếu lõi có nhiều vết rỗ thì không nên chọn loại này, vì đây là loại làm bằng mùn cưa, sẽ nhanh hỏng.

Nên chọn ván ép làm vách ngăn phòng khi nào?

Ván ép được làm từ nhiều mảnh gỗ và dán lại với nhau bằng keo phenolic hoặc các loại keo chuyên dụng khác. Sau đó, ván ép được chịu lực và ép nhiệt để tạo thành sản phẩm chắc chắn, đáp ứng nhu cầu sử dụng. Tùy từng trường hợp mà chúng ta nên sử dụng ván ép vì lợi ích của mình, vậy khi nào thì nên sử dụng vách ngăn phòng bằng ván ép?

Khi cần thiết kế một không gian đơn giản

Đối với những công trình đơn giản, không yêu cầu phức tạp và tính thẩm mỹ cao thì sử dụng vách ngăn ván ép sẽ là phương án khả thi nhất.

Ưu điểm của vách ngăn ván ép là thời gian thực hiện nhanh chóng, giúp bạn hoàn thành công trình của mình trong thời gian ngắn nhất mà vẫn đảm bảo được những nhu cầu tối thiểu của người tiêu dùng.

Khi cần tiết kiệm chi phí ở mức thấp nhất

So với vách ngăn kiến ​​trúc bằng bê tông thì vách ngăn ván ép sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn nhiều vì ván ép có giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay.

Đặc biệt với những nhà có chi phí đầu tư thấp thì việc lựa chọn ván ép để làm vách ngăn nội thất và các phòng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Nơi lắp đặt vách ngăn phòng đảm bảo khô ráo

Vì ván ép không thấm nước tốt nên tốt nhất bạn chỉ nên lắp đặt vách ngăn ván ép ở những nơi khô ráo, thoáng gió, sao cho hợp lý nhất để sử dụng lâu dài.

Nhưng ván ép không có khả năng chống thấm nên đối với những khu vực thường xuyên ẩm ướt như nhà vệ sinh, nhà tắm thì nên hạn chế sử dụng hoặc lựa chọn ván ép cao cấp để duy trì thời gian sử dụng. bền lâu.

Cách tạo vách ngăn phòng với ván ép đơn giản nhất

Vách ngăn phòng đóng vai trò quyết định trong việc tạo không gian sinh hoạt riêng tư hay trang trí không gian nội thất. Do nhu cầu đô thị hóa về diện tích sử dụng và nhà ở chật chội, vách ngăn ngày càng được sử dụng phổ biến trong các không gian sống của gia đình.

Step 1: Chọn vị trí đặt vách ngăn phòng

Nên xác định vị trí đặt vách ngăn cụ thể, thông thường, vách ngăn sẽ lắp đặt vuông góc với tường, hướng ra cửa. Đồng thời, vách ngăn sẽ bao gồm hai phần chính là hệ thống khung đỡ và bề mặt vách ngăn.

- Lên ý tưởng thiết kế: Hệ khung xương sẽ được liên kết 3 điểm (trần, sàn và tường hướng ra cửa). Việc khắc phục 3 điểm này sẽ giúp vách ngăn được chắc chắn. Không gian bên trong được cách âm và cách nhiệt tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thông gió, bạn có thể giảm bớt các điểm kết nối trên trần nhà.

Cách tạo vách ngăn phòng với ván ép

- Chuẩn bị công cụ gia công: Bao gồm bút đánh dấu, cưa vòng hoặc bất kỳ loại cưa nào khác có thể cắt gỗ. máy khoan. Riêng với máy dò đinh tán, nếu tường nhà bạn là tường gạch thì cũng đừng quá lo lắng. Một công cụ cân bằng, còn được gọi là thước Nivo, được sử dụng để căn chỉnh độ thẳng và vuông của các phân vùng. Những thứ khác như bút chì, thước kẻ… là chủ yếu… chỉ có những dụng cụ thợ sửa ống nước là ít được thợ mộc ở Việt Nam sử dụng và hiện đại hơn là dùng máy căn chỉnh tia laze. Tuy nhiên, tất cả những gì bạn cần là một cây gậy nặng để "chữa cháy".

- Vật liệu cần chuẩn bị: Hình ảnh dưới đây chứa danh sách đầy đủ các vật liệu cần thiết, nếu bạn đang đóng tấm vách thạch cao hoặc ván MDF trơn, chỉ có một lưu ý ở đây trong hỗn hợp trộn là bột bả. Còn đối với ván MDF hoặc ván vân gỗ màu trắng ngoài kệ thì bạn không cần sử dụng.

Step 2: Tạo vách ngăn phòng với ván ép

Bước này bắt đầu bằng việc sử dụng gỗ để đóng các cạnh của khung đỡ vách ngăn. Dùng đinh nhỏ để gắn vào phần cuối của tấm ván phía trên trần mới đã đánh dấu ở bước 1.

Dùng dụng cụ kẹp chì (hoặc đinh nặng), sau đó gắn dây vào các đinh trên trần nhà và tạo thành một hàng trên sàn. Nó sẽ giúp bạn xác định các điểm thẳng đứng trên sàn. Nhờ đó, bạn có thể đóng 2 thanh gỗ đầu tiên vào mép khung (một trên trần và một trên sàn). Chiều dài này chính xác bằng chiều dài vách ngăn mong muốn. Giữ chặt chúng bằng vít dài.

Tiếp theo, đo kích thước và thấy một dải gỗ đóng vai trò là mép của khung vách ngăn, kết nối tường với cửa. Ấn thẳng các dải gỗ vào tường và bắn vít gia cố. Bắt chặt bằng vít bề mặt hoặc kỹ thuật nghiêng tại các điểm ghép nối bằng vít dài để đảm bảo độ ổn định.

Sau đó bạn tiến hành đo khoảng cách giữa các thanh sàn để tạo thanh chống giữa các khung, giúp khung chắc chắn hơn. Kỹ thuật vít vát được sử dụng nhiều trong bước này. Khoảng cách lý tưởng giữa các thanh là từ 20-40 cm.

Tiếp đến là đóng các dầm ngang trên hệ khung dọc để cố định khung giằng tốt hơn và giảm khả năng cong vênh khi trải tải.

Kéo một sợi dây giữa các cột dọc để đánh dấu vị trí. Mặc dù, đây là những khớp bên trong hiếm khi được nhìn thấy. Bạn có thể tắt hoàn toàn. Nhưng xét theo khía cạnh khoa học về sự phân tán lực tổng thể và tính thẩm mỹ, thì việc đóng đường ở giữa sẽ có hiệu quả tốt nhất.

Với hướng dẫn này, các bức tường có kích thước vừa phải nên một hệ thống cột ngang dọc như thế này là đủ. Nếu muốn làm ván ốp cao hơn và dài hơn thì phải tăng mật độ điểm nối, số lượng thanh chống dọc và số lượng thanh chống ngang cũng tăng lên để phù hợp với yêu cầu.

Step 3: Nếu là vách ngăn thạch cao thì cần sơn bề mặt sau khi lắp đặt

Đối với các tấm ván làm bằng MDF thông thường, cũng có thể sử dụng bột bả và sơn. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng ván sơn sẵn trên bề mặt, bạn sẽ bỏ qua bước trát và sơn. (Ván dày từ 10 ly, 12 ly, 15 ly, 18 ly). Nếu bạn không chấp nhận các vách ngăn tạm thời nhìn từ bên trong, vách ngăn chỉ có thể che mặt ngoài hoặc cả hai mặt.

Sử dụng các vít thẳng để cố định khung bezel vào các điểm tiếp xúc trên hệ thống giá đỡ. Sử dụng bột để đóng các khe hở, các điểm tiếp xúc và làm cho chúng mịn. Đây là điều kiện để sơn đều và đẹp khi dùng cọ lăn.