Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món thịt bò xào dứa ngon ngọt

Cách nấu món thịt bò xào dứa ngon ngọt

Dứa xào thịt bò là một món ăn với các bước thực hiện vừa đơn giản cùng nguyên liệu dễ tìm kiếm lại rất dễ ăn. Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món thịt bò xào dứa ngon ngọt này nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò phi lê: 300 gam.

- Dứa: 400 gam.

- Hành tây: 1 củ.

- Rau cần.

- Hành lá, rau mùi, ngò gai.

- Ớt sừng: 5 trái.

- Bột năng.

- Hành khô, tỏi.

- Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, tiêu bột, ớt bột, đường, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Hành tây lọt vỏ, rủa sạch, thái múi cau rồi tách rời từng miếng.

- Dứa gọt vỏ, rửa sạch, bỏ mắt, thái miếng vừa ăn, trộn với ½ thìa đường.

- Rau cần nhặt, rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 3 cm.

- Thịt bò rửa sạch, để ráo nước, thái lát mỏng theo thớ thịt ngang để thịt bò mềm. Uớp thịt bò với ½ phần hành tỏi băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu bột cùng với 1 thìa dầu ăn rồi trộn đều và ướp khoảng chừng 30 phút để thịt ngấm gia vị.

- Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống, một nữa thái chỉ còn một nữa thái lát đem trộn chung với nước mắm để dùng kèm với món thịt bò xào dứa cho thêm phần đậm đà nếu như các bạn ăn mặn nhé.

- Hành lá, ngò gai, nhặt và rửa sạch, cắt khúc khoảng chừng 3 cm.

- Rau mùi nhặt, rửa sạch, để nguyên.

- Bột năng khuấy tan đều với ½ chén nước.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món thịt bò xào dứa ngon ngọt đó là chúng ta cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp đun nóng rồi cho hành khô và ỏi vào phi thơm cùng với một ít ớt bột. Nếu các bạn không thích ăn cay thì chúng ta có thể thay thế bằng dầu điều.

- Sau đó, các bạn cho thịt bò đã ướp và xào nhanh tay với lửa lớn trong 3 phút. Khi thịt bò chín tới thì trút thit bò ra đĩa.

- Tiếp đến, cho một ít dầu ăn vào chảo rồi cho dứa, rau cần vào và xào nhanh tay với lửa lớn, nêm thêm 1 thìa hạt nêm cùng với ½ thìa bột ngọt sao cho có vị vừa ăn là được rồi cho hành tây vào xào cùng.

-Khi thấy các nguyên liệu vừa chín tới thì các bạn trút đĩa thịt bò vào, rưới một ít bột năng lên trên và xào nhanh tay , nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được.

- Lúc này, các bạn chỉ cần cho thêm hành lá, ngò gai, rắc thêm một ít tiêu lên trên nữa là tắt bếp. Khi cho hành lá vào, các bạn không nên đảo nhiều nữa vì sẽ làm cho hành lá chín nhừ, mất đi màu xanh nuột hấp dẫn nhé.

- Bây giờ, chúng ta chỉ việc múc ra đĩa, cho một ít ớt sừng thái chỉ lên trên cùng với rau mùi là có thể tha hồ mà thưởng thức món ăn này rồi nha.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Món ăn được trình bày hấp dẫn, màu sắc đa dạng.

- Mùi thơm đặc trưng, vị chua ngọt nhẹ, vừa ăn.

- Thịt bò mềm, ngấm gia vị hòa quyện với vị chua ngọt của dứa, vị ngọt tự nhiên của rau cần và hành tây cùng với các gia vị đi kèm.

Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này nhé.