Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món ốc len xào dừa đơn giản

Cách nấu món ốc len xào dừa đơn giản

Ốc Len là loại động vật nhuyễn thể, sống chủ yếu ở vùng rừng ngập mặn. Đây là món ăn rất nổi tiếng, là món đặc sản mà mỗi khi đến với vùng đất Cà Mau, du khách không bao giờ quên thưởng thức. Hình dạng của ốc thường bằng ngón tay trỏ, có màu nâu đen, xen lẫn vân trắng, thân xù xì. Thịt ốc Len mang hương vị rất đặc biệt, vừa thơm, vừa ngọt, vừa béo ngậy. Lúc còn sống, thịt ốc có màu đỏ, sau khi được làm chín sẽ chuyển sang màu xanh ngọc.

 

Với ốc len thì hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món ốc len xào dừa với các bước rất đơn giản và không kém phần hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Ốc len to: 1 kg.

- Cùi dừa: 500 gam.

- Sả.

- Tỏi.

- Răm răm.

- Ớt.

- Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Rau răm nhặt bỏ lá úa, rửa sạch, để nguyên.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, băm nhỏ.

- Sả bóc bỏ bỏ ngoài, rửa sạch, 1 phần đập giập còn lại băm nhỏ.

- Ốc đem rửa sạch rồi dùng dao chặt bỏ phần đuôi xoắn đi. Khi chặt bạn chỉ nên chặt bỏ khoảng 5mm rồi đem ngâm vào nước sạch cùng với ớt để cho ốc nhả hết nhớt, cặn đất bẩn. Ngâm khoảng 30 phút thì các bạn vớt ốc ra.

- Cùi dừa làm sạch, cạo bỏ vỏ đen bên ngoài, rửa sạch rồi đem thái lát mỏng hoặc nạo thành sợi nhỏ.

Cách chế biến:

- Đem cùi dừa thái mỏng cho vào xay sinh tố cùng với 1 thìa cà phê muối, 4 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm và một ít nước, rồi xay nhuyễn để lấy nước cốt. Tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm thời gian thì chúng ta cũng có thể mua nước cốt dừa ngoài siêu thị. Nhưng như vậy thì món ăn sẽ giảm bớt độ tươi, thơm và ngậy.

- Tiếp theo, các bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho tỏi và sả băm nhỏ vào phi cho vàng và dậy mùi thơm.

-Tiếp đến, chúng ta cho hỗn hợp tỏi, sả phi vàng, sả đập dập và ốc len vào chảo xào qua rồi tiếp tục cho nốt nước cốt dừa vừa mới xay vào đun với lửa to tới khi sôi lên.

- Lúc này, các bạn chỉ việc nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn, tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé. Chúng ta không nên đun ốc lâu quá vì ốc sẽ săn lại mất ngon. Vì ốc là thực phẩm nhanh chín lên khi ốc sôi bạn vặn lửa đun nhỏ thêm khoảng 2 phút thì bạn lấy một con ốc ra hút thử, nếu ốc dóc vỏ thì là ốc đã chín rồi nhé.

Để cho các bạn có thể tự tay chế biến những món ăn mà mình yêu thích ngay tại nhà để không mất thời gian ra ngoài ăn mà cũng đảm bảo vệ sinh nữa thì tôi vừa hướng dẫn cho các bạn trình tự các bước của cách nấu món ốc len sào dừa đơn giản rồi đó. Vậy là từ bây giờ, chúng ta có thể tha hồ vào bếp và tha hồ thưởng thúc món ăn này ngay khi nào mà mình muốn rồi đấy nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này nha.