Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món mực khô xào chua ngọt hấp dẫn

Cách nấu món mực khô xào chua ngọt hấp dẫn

Mực khô hay còn gọi là khô mực là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam được chế biến từ nguyên liệu là những con mực bằng phương pháp sấy khô hoặc phơi nắng. Thành phần dinh dưỡng trong 100g ăn được của mực khô: 291 calo, 32,6g nước, 60,1g chất đạm, 4,5g chất béo, 2,5g chất đường bột, 0g chất xơ. Trong mực có chứa một số chất khoáng vi lượng rất quý như sắt, kẽm, mangan, selen... và cả hormon nam testosterone.

 

Mực khô xào chua ngọt là một món ăn giúp thay đổi khẩu vị cho chúng ta với những món ăn hằng ngày chứa toàn dầu mỡ và chất đạm. Nó là một món ăn rất dễ chế biến, nguyên liệu dễ tìm kiếm và cũng rất dễ ăn nữa. Vậy thì các bạn hãy cùng tôi vào bếp, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món mực khô xào chua ngọt hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mực khô: 400 gam.

- Cà chua: 2 quả.

- Dưa chuột: 1 quả.

- Ớt chuông: 1 quả.

- Dứa: ½ quả.

- Hành khô.

- Gia vị: Nước mắm, đường, hạt nêm, hạt tiêu, sa tế, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Mực khô bóc bỏ phần mai, ngâm với nước vo gạo cho mềm và khử mùi tanh. Rửa lại mực khô với nước và cắt thành 2 phần theo chiều ngang. Sau đó thái mực thành từng sợi dài theo chiều dọc để khi xào mực sẽ mềm hơn.

- Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, thái múi cau.

- Ớt chuông rửa sạch, bỏ cuống, thái miếng vuông nhỏ.

- Dưa chuột gọt bỏ lớp vỏ ngoài, bỏ ruột rồi rửa sạch, thái vát.

- Dứa gọt vỏ, cắt bỏ mắt, rửa sạch, thái lát vừa ăn là được.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món mực khô xào chua ngọt hấp dẫn là các bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành khô vào phi thơm.

- Sau đó, cho tiếp sa tế vào đảo đều rồi cho mực vào xào cho tới khi thấy mực xoăn lại thì các bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn, có vị chua chua ngọt ngọt là được nhé.

- Tiếp đến, chúng ta cho ớt chuông và dứa thái lát vào đảo đều, xào cho đến khi nguyên liệu vừa chín tới thì cho cà chua còn lại vào đảo đều khoảng chừng 4 phút nữa, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn là được, tùy theo khẩu vọ của mỗi người nhé.

- Cuối cùng, các bạn chỉ việc múc ra đĩa và trang trí là món ăn đã hoàn thành rồi đó.

Trên đây là các bước hướng dẫn của cách nấy món mực khô xào chua ngọt hấp dẫn rất đơn giản mà các bạn có thể tự tay chế biến ngay tại nhà, không cần phái tốn thời gian ra ngoài ăn, vừa không đảm bảo vệ sinh nữa. Hãy cùng vào bếp và thực hiện ngay món ăn này để thưởng thức cùng gia đình thân yêu của mình các bạn nhé. Đây cũng là cách để các bạn có thể thay đổi khẩu vị, cũng như cung cấp được đầy đủ chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình của mình đó các bạn.