Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách nấu món lẩu Thái chay ngon lạ

Cách nấu món lẩu Thái chay ngon lạ

Vậy để chế biến nên các món chay ngon này thì có mất nhiều thời gian không? Những món ăn này cúng lấy tên từ những món ăn mặn để chế biến thành nhưng nghe có vẻ rất tỉ mỉ mà thực tế khi chúng ta chế biến thì nó không quá công phu, tốn rất ít thời gian mà có được món ăn ngon nữa. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món lẩu Thái chay ngon lạ này nha.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 quả dừa xiêm.

- 300 gam nấm rơm.

- 100 gam nấm bào ngư.

- 3 cây mì căn.

- 2 miếng đậu phụ.

- 100 gam đậu xanh không vỏ.

- 3 quả cà chua.

- 10 lá chanh non.

- 50 gam gừng tươi.

- 6 tép sả.

- Chanh, húng quế, ớt.

- Boa rô.

- Gia vị: Dầu ăn, muối, đường phèn, hạt tiêu, nước tương.

Cách sơ chế:

- Nấm rơm, nấm bào ngư ngâm nước muối loãng cho sạch sau đó cắt chân, để cho ráo nước.

- Mì căn ngâm nước cho mềm sau đó cắt thành lát chéo, đem ướp cùng với hạt tiêu và hành boaro thái nhỏ.

- Đậu phụ cắt miếng nhỏ vừa ăn là được.

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

- Bao rô nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Sả bóc lấy phần non, đập dập.

- Gừng cạo vỏ cắt thành các lát mỏng, lá chanh rửa sạch để riêng.

- Chanh vắt lấy phần nước cốt.

- Rau húng quế nhặt lấy nguyên phần lá, rửa sạch, cắt nhỏ vừa.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, cắt nhỏ.

- Đậu xanh các bạn đem ngâm nước khoảng 2 tiếng cho mềm sau đó vo sạch, đem giã nhỏ rồi ướp cùng với màu điều, muối, đường, hạt tiêu rồi vo thành các viên nhỏ hình tròn, đem chiên vàng đều.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho sả vào xào lên cho thơm, sau đó cho tiếp cà chua, ớt thái lát và mì căn vào xào cùng với một chút muối.

- Dừa xiêm lấy phần nước dừa đem đun lên rồi cho cà chua và mì căn đã xào sơ qua đun cho sôi lên, thêm nước cốt chanh, gừng, muối, đường phèn, nêm nếm sao cho nồi lẩu có vị chua chua ngọt ngọt vừa miệng ăn là được. Nếu không có sẵn dừa xiêm chúng ta có thể thay thế nước dừa bằng nước dùng từ rau củ thì nước vẫn sẽ ngọt nhưng không có mùi thơm như nước dừa.

- Bây giờ, chúng ta cho lá chanh, nấm, đậu phụ vào nồi nước dùng đun sôi trở lại rồi cho đậu xanh chiên vàng vào là tắt bếp.

Với cách hướng dẫn chi tiết như trên thì món ăn của chúng ta đã hoàn thành xong. Các bạn có thể tự tin để vào bếp và trổ tài nấu nướng của mình với gia đình rồi nhé. Chúc các bạn thành công.

Với rất là nhiều món ăn nữa được chế biến một cách đơn giản nhưng rất ngon và không có cảm giác ngán ngẩm như là những món mặn. Chúng ta có thể tham khảo cách nấu các món ăn này trên các trang mạng hoặc cũng có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn chi tiết và cụ thể hơn nhé.