Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu món lẩu ghẹ ngon

Thành phần dinh dưỡng trong ghẹ biển rất phong phú, hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá. Ngoài ra canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Ghẹ còn chứa một lượng lớn calcium, magnesium và axít béo omega 3, rất tốt cho tim, mạch.

 

Ghẹ là thực phẩm không thể thiếu trong thời kỳ mang thai. Chúng chứa nhiều protein, chất sắt. Thuỷ hải sản là một nguồn thực phẩm phong phú chứa axit béo omega-3, là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của não bộ và đôi mắt. Nó cũng chứa protein và các chất dinh dưỡng cốt yếu khác cho sức khỏe của bà mẹ và của thai nhi.

Ghẹ là một loại hải sản được nhiều người trong số chúng ta rất yêu thích. Trong đó, món lẩu ghẹ là một món ăn mà khi các bạn ăn một lần là muốn ăn lần thứ hai. Bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món lẩu ghẹ ngon ngọt này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Ghẹ: 3 con.

- Xương heo: 1kg.

- Hành tím: 5 củ.

- Riềng: 1 củ nhỏ.

- Tiêu xanh: 60 gam.

- Sả: 3 cây.

- Dứa: ½ quả.

- Chanh: 1 quả.

- Cà chua: 2 quả.

- Nấm rơm: 100 gam.

- Nấm đùi gà: 100 gam.

- Rau ăn kèm: Rau muống, rau cải, rau mùng tơi.

- Bún tươi: 1kg.

- Gia vị: Dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm, đường, muối, tiêu bột, mù tạt.

Cách sơ chế:

- Xương heo rửa sạch, chần qua với nước sôi rồi rửa lại với nước lạnh nhiều lần cho sạch bọt.

- Dứa gọt vỏ, rửa sạch, cát bỏ mắt, thái lát.

- Sả rửa sạch, cắt khúc. Còn tiêu xanh thì đập dập.

- Riềng gọt vỏ, rửa sạch, thái lát.

- Cà chua rửa sạch, thái múi cau.

- Ghẹ rửa sạch, tách bỏ phần mai và yếm, phần bùn bẩn bên trong ghẹ rồi chặt ghẹ thành hai phần.

- Rau muống, rau cải, rau mùng tơi nhặt bỏ gốc, rửa sạch.

- Nấm rơm rửa sạch, cắt hình chữ thập trên mũ nấm.

- Chanh rửa sạch, thái múi, vắt lấy nước cốt chanh.

- Nấm đùi gà rửa sạch, cắt lát.

Cách chế biến:

- Trước hết, các bạn cho xương vào nồi thêm nước rồi đun sôi, hớt bọt để nước dùng nấu món lẩu ghẹ được trong nhé. Đậy kín nắp nồi để nước dùng được ngon và ngọt.

- Tiếp theo, bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng, cho hành vào phi thơm, cùng tiêu xanh đập dập, sả cắt khúc, riềng thái lát và dứa thái miếng rồi đổ nước dùng vào đun sôi.

- Sau đó, các bạn chế nước lẩu vào nồi, cho thêm cà chua và các loại nấm vào đun sôi, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là được rồi cho rau vào ăn kèm. Ghẹ khi ăn thì các bạn làm một chén muối tiêu chanh, thêm một ít mù tạt nữa là quá tuyệt vời luôn.

Với các bước hướng dẫn trên đây, các bạn có thể tự mình vào bếp và chế biến ngay món ăn này một cách dễ dàng rồi đúng không nào? Vừa đảm bảo vệ sinh, vừa không tốn nhiều thời gian mà chúng ta vẫn có một món ăn ngon và bổ dưỡng thì còn gì bằng nữa.