Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu cháo
  • Cách nấu món lẩu cá diêu hồng hấp dẫn

Cách nấu món lẩu cá diêu hồng hấp dẫn

Cá điêu hồng có thịt trắng giàu dinh dưỡng và chứa nhiều protein như vitamin B, D, A cùng với các loại khoáng chất phốt phi, iot. Chất béo trong cá diêu hồng dễ tiêu hóa hơn. Và có tác dụng cho ngũ tạng bỏ khí huyết, ích .... Cá điêu hồng thường để bồi bổ sức khỏe cho những người bị suy nhược, trẻ em còi cọc chậm phát triển nhé.

 

Thịt cá diêu hồng vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng bổ khí huyết, ích tỳ vị, lợi ngũ tạng... Dùng bổ dưỡng cho nhiều bệnh chứng hư nhược, viêm gan, vàng da, đau khớp,... Chúg ta hãy cùng vào bếp tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món lẩu cá diêu hồng hấp dẫn này nha. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá diêu hồng: 1kg.

- Xương ống: 500 gam.

- Cà chua, dứa.

- Hành củ.

- Tai chua 5-6 miếng hoặc quả dọc

- Rau cần, thì là.

- Rau ngổ, hành lá.

- Sả, gừng.

- Bún tươi: 1kg.

Cách sơ chế:

- Cá diêu hồng làm sạch, sau đó lọc bỏ phần xương của cá, lấy phần thịt cá. Để cho đẹp mắt, bạn thái thịt cá thành những lát mỏng và xếp lớp trên dĩa sẽ có một dĩa cá rất đẹp mắt. Nếu không có thời gian, các bạn chỉ cần cắt làm 3 hoặc 4 phần, tùy cá lớn hay nhỏ.

- Xương ống mua về sau khi rửa sạch với muối thì các bạn đem trụng sơ qua nước sôi. Sau đó đem hầm xương để lấy nước dùng nấu lẩu. Nhớ là khi hầm xương bạn không nên đậy kín nắp vung nhé, vì nước sẽ bị đục.

- Rửa sạch các loại rau, ngâm khoảng 30 phút trong nước muối cho sạch.

- Cà chua rửa sạch, thái múi cau.

- Rau cần và thì là nhặt, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

- Bạn ngâm tai chua trong nước lạnh khoảng 10-15 phút rồi rửa lại cho sạch.

- Gừng cảo vỏ, sả bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập.

- Hành củ bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái mỏng.

- Chia rau ngổ và hành lá chia làm 2 phần, 1 phần bạn xắt nhỏ để ăn sống, 1 phần bỏ vào nồi lẩu.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, đun nóng dầu trong nồi, cho hành khô vào phi thơm lên, sau đó cho cà chua vào xào sơ.

- Tiếp theo, lấy phần xương và đầu cá lúc lọc thịt còn lại và cho vào nồi cùng với một ít nước hầm xương, gừng và sả đập dập nấu sôi.

- Khi nồi lẩu sôi khoảng 10 phút, các bạn tiếp tục cho phần nước hầm xương còn lại vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn, rồi cho tai chua và dứa vào cùng.

- Cuối cùng, các bạn múc ra nồi lẩu nhỏ, ăn kèm với cá, bún và rau sống.

Với cách nấu này thì các bạn có thể chế biến được môt nồi lẩu ngon ngọt mà không mất nhiều thời gian nữa đó. Bây giờ, các bạn không cần phải ra ăn ngoài và lo lắng về vấn đề là thức ăn không đảm bảo vệ sinh. Vừa có được món ăn ngon và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình đó là điều mà chúng ta ai cũng mong muốn đúng không nào? Vậy thì các bạn hãy vào bếp và chế biến món ăn này để thưởng thức cùng gia đình thân yêu của mình nhé.