Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món gan heo xào chua ngọt đơn giản

Cách nấu món gan heo xào chua ngọt đơn giản

Với những nguyên liệu dễ tìm kiếm, cách thực hiện cũng rất là đơn giản, vừa là một món dễ ăn nên rất được nhiều người trong số chúng ta yêu thích, đó là món gan heo xào chua ngọt. Tuy nhiên cũng có không ít người thực sự chưa biết rõ về cách thức chế biến món ăn này thì ngay bây giờ, các bạn hãy cùng tôi vào bếp và tìm hiểu về các công đoạn để hoàn thành cách nấu món ăn này nha.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị::

- Gan heo: 450 gam.

- Cà chua: 2 quả.

- Dứa: 1/3 quả.

- Dưa chuột: 2 quả

- Tỏi: 2-3 tép.

- Giấm.

- Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu xay, muối, hạt nêm, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Gan heo rửa sạch để cho ráo nước và thái thành từng miếng vừa ăn là được. Các bạn cho gan heo vào một cái tô, ướp với một ít hạt tiêu xay, nước mắm, hạt nêm và giấm để gan heo không bị tanh, sẽ giúp cho món ăn ngon hơn. Sau đó, trộ đều và ướp trong khoảng 15 phút cho gan heo ngấm đều gia vị.

- Dưa chuột rửa sạch, tách bỏ phần ruột và thái thành từng miếng.

- Cà chua rửa sạch, thái múi cau, tách bỏ lớp vỏ bên ngoài.

- Dứa cắt gọt vỏ, cắt bỏ mắt, rửa sạch rồi thái thành từng miếng vừa ăn hình quạt.

- Tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món gan heo xào chua ngọt đơn giản đó là các bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho dưa chuột vào xào qua, trút ra 1 cái đĩa riêng.

- Tiếp theo, chúng ta cho thêm dầu ăn vào đun nóng già rồi cho tỏi băm vào phi cho dậy mùi thơm và vàng đều.

- Khi tỏi đã vàng đều thì các bạn cho gan heo vào xào với lửa lớn, thấy gan đã bắt đầu cháy xém thì đậy nắpvà nấu trong khoảng 7 phút để gan được chín mềm. Chúng ta nhớ lưu ý là nên xào đều tay để gan heo chín đều và không nên cho thêm nước vì nếu thêm nước vào sẽ bị tanh, lúc này sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

- Bây giờ, các bạn tiến hành kiểm tra gan heo, nếu gan không còn màu hồng và đỏ nữa là gan đã chín thì cho cà chua vào đảo đều rồi thêm dưa chuột vào đảo đều, đun thêm khoảng chừng 3 phút nữa là tắt bếp.

- Cuối cùng, các bạn múc gan heo ra đĩa, rắc ít hạt tiêu lên trên nữa là có thể bắt đầu thưởng thức món ăn này được rồi nha.

Cách hướng dẫn về các bước thực hiện của cách nấu món gan heo xào chua ngọt đơn giản của chúng ta đã hoàn thành xong. Các bạn có thể tự tay vào bếp và trổ tài nấu nướng của mình bằng cách chế biến món ăn này nhé. Còn rất là nhiều món ăn khác nữa mà chúng ta có thể chưa rõ về cách thức chế biến thì có thể tham khảo cách nấu những món ăn này trên các trang mạng hay cũng có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn dẫn chi tiết hơn nha.