Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món cá trắm kho riềng thơm ngon

Cách nấu món cá trắm kho riềng thơm ngon

Cá trắm có tên khoa học Mylopharyngodo piceus richardson (trắm đen), Ctenopharyngodo idellus Cuvier et Valenciennes (trắm cỏ). Về giá trị dinh dưỡng, trong 100g ăn được của cá trắm nói chung có: 91Kcal, 17g protein, 2,6g lipit, 57mg canxi, 145mg phốt pho, 0,1mg sắt.

 

Cá trắm là loại thức ăn bổ dưỡng, ngon, quý, rất có giá trị dinh dưỡng. Theo quan điểm của người tiêu dùng, cá trắm đen quý hơn cá trắm trắng. Theo Đông y, cá trắm đen bổ tỳ vị, khí huyết, thích hợp với các chứng tỳ vị hư hàn, biếng ăn, gầy yếu mệt mỏi, đuối sức. 

Với món kho thì chúng ta có rất nhiều cách thức chế biến với những nguyên liệu khác nhau, mang những hương vị dặc trưng khác nhau. Để giúp cho chúng ta có thêm được những món ăn ngon để bổ sung vào trong thực đơn của gia đình mình thì hôm nay tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn cho các bạn cách nấu món cá trắm kho riềng thơm ngon mà cũng rất là đơn giản nữa các bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá trắm: 600 gam.

- Thịt lợn ba chỉ: 200 gam.

- Riềng: 2 nhánh to.

- Hành khô: 3 củ.

- Ớt: 5 quả.

- Nấm hương: 7 cái.

- Nước hàng (nước kho cá).

- Gia vị: Nước mắm, muối, hạt tiêu, xì dầu, dầu hào.

Cách sơ chế:

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái thành từng miếng vừa ăn rồi xếp vào nồi.

- Riềng gọt vỏ, rửa sạch, cho vào cối giã nhỏ.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Nấm hương ngâm 15-20 phút bằng nước ấm cho nở ra rồi rửa sạch.

- Cá trắm rửa sạch rồi cắt cá thành từng khúc cho vào nồi.

- Ướp cá và thịt ba chỉ với hành khô băm nhỏ, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, ½ thìa cà phê tiêu bột, 1 thìa xì dầu, 1 thìa muối, 4 thìa nước hàng và một ít dầu hào cùng với ớt tươi đã thái lát và riềng giả nhỏ vào, trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút cho ngấm đều gia vị. 

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn bắc nồi cá đã ướp lên bếp rồi đun cho sôi lên.Khi cá đã sôi thì các bạn đun với lửa vừa khoảng 5 phút cho cá thấm gia vị. Nhớ là đừng đảo gì nhé nếu không rất dễ bị làm nát cá.

- Sau đó, chúng ta đổ nước xâm xấp mặt cá, nhớ là phải đổ bằng nước ấm chứ không được đổ bằng nước lạnh nhé, vì đổ nước lạnh sẽ làm tanh cá.

- Lúc này, các bạn mới bắt đầu cho nấm hương vào đun sôi lên rồi nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn, để cho lửa nhỏ ninh liu riu khoảng 30 - 40 phút tới khi nước cạn, miếng cá chắc thì có thể tắt bếp được rồi đấy. Thường thì chúng ta kho cá với thịt ba chỉ khi kho lâu thịt ba chỉ sẽ ra nước mỡ rất thơm.

Với cách hướng dẫn vừa chi tiết và cụ thể trên đây, các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn này một cách dễ dàng hơn rồi đúng không? Hãy cùng tạo cảm giác ngon miếng cho các thành viên trong gia đình bạn với món ăn này nhé. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này.