Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món cá nục kho dưa ngon tuyệt

Cách nấu món cá nục kho dưa ngon tuyệt

Chi Cá nục (danh pháp khoa học: Decapterus) là một chi cá biển thuộc họ Cá khế (Carangidae). Đây là nhóm cá có giá trị dinh dưỡng và kinh tế, được khai thác thu hoạch phổ biến nhiều nơi trên thế giới để làm thực phẩm hoặc sử dụng để làm cá mồi.

 

Cá nục được biết đến như một loại cá có tác động rất tốt đến sức khỏe của con người. Cá nục nổi tiếng với những lợi ích sức khỏe tim mạch, giúp máu lưu thông tốt. Nó cũng rất giàu protein và các khoáng chất như canxi, phốt pho, kali, selen và magiê. Các loại vitamin như Vitamin như Vitamin A, Vitamin D, Vitamin K, Niacin, Vitamin B12, Vitamin C, Choline và Folate cũng được tìm thấy nhiều trong loại cá này. Đây cũng là nguồn cung cấp lượng lớn các axit béo Omega-3 và axit béo Omega-6 cũng như chất béo không bão hòa đơn.

Ngây bây giờ, chúng ta hãy thay đổi khẩu vị cho gia đình thân yêu của mình bằng cách chế biến thêm một món ăn mới và đưa nó vào trong thực đơn của gia đình mình với cách nấu món cá nục ngon tuyệt này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 con cá nục.

- 200 gam dưa cải chua.

- Hành khô.

- Nước hàng (nước kho cá).

- Hành lá.

- Ớt tươi.

- Gia vị: Muối, đường, nước mắm, dầu ăn, ớt bột.

Cách sơ chế:

- Ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, thái lát.

- Hành lá nhặt bỏ rễ, rửa sạch, thái nhỏ.

- Cá rửa sạch, bỏ ruột, cắt thành từng khúc vừa ăn rồi ướp cá với một thìa nhỏ muối, trong khoảng 30 phút.

- Dưa cải chua xả lại qua nhiều lần nước cho bớt mặn và bớt chua, cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn, để dưa cải chua ra rổ cho ráo bớt nước.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho một cái nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi, sau đó cho cá vào rán sơ cho đến khi cá vàng đều hai mặt thì vớt cá ra đĩa có lót giấy thấm dầu bên dưới.

- Tiếp theo, xếp cá vào nồi, thêm ớt tươi, ớt bột, hành khô, hai thìa canh nước mắm, một thìa canh đường, nước hàng kho cá, một thìa cà phê muối và hai thìa cà phê dầu ăn, lắc đều, ướp khoảng chừng 30 phút nữa.

- Bây giờ, các bạn đặt nồi lên bếp đun với lửa nhỏ, từ 10 đến 15 phút thì cho dưa cải chua vào đun cùng.

- Trong quá trình đun, các bạn cho thêm vào nồi kho cá một ít nước sôi nóng và đun cho đến khi cá rút bớt nước và thấm gia vị thì nêm nếm lại sao cho vừa ăn, tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé.

- Lúc này, các bạn chỉ việc rắc một ít hành lá đã thái nhỏ lên bề mặt rồi tắt bếp.

Các công đoạn trên đây là các hướng dẫn của cách nấu món cá nục kho dưa ngon tuyệt, các bạn sẽ không còn phải mất thời gian đi ăn ngài mà lo lắng vấn đề thức ăn không đảm bảo vệ sinh nữa. Vì kể từ bây giờ, chúng ta có thể tự vào bếp và chế biến ngay món ăn này và thưởng thức ngay tai nhà của mình rồi.