Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh xương ăn với bún

Cách nấu canh xương ăn với bún

Xương theo là thực phẩm được lấy 100% từ con heo, tức là các phần xương sau khi đã lóc thịt, gân, cơ, mỡ. Xương heo chủ yếu được cấu tạo từ khoáng chất, đa phần là canxi. Xương heo thường được dùng ninh, nấu, hầm làm nước dùng nấu lẩu, canh, cháo,..

 

Xương heo có tác dụng tiêu khát, giải độc, hoạt huyết, nhuận sắc; chữa chứng đồi sán, tiểu đường, khô da. Nếu gặp rắc rối về vấn đề tiêu hóa, khẩu phần ăn có chứa nước hầm xương có thể sẽ giúp ích cho bạn vì chúng hỗ trợ hoạt động của ruột.

Các amino axit như proline và glycine rất tốt cho đường tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu nhiều dưỡng chất hơn đồng thời còn hạn chế tình trạng đầy hơi, tiêu chảy và đau bụng. Glucosamine được bổ sung thông qua khẩu phần ăn sẽ làm hạn chế các cơn đau khớp. Trong nước hầm xương chứa rất nhiều glucosamine dạng tự nhiên.

Nước hầm xương giúp bạn có thêm nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe của hệ cơ và xương, hạn chế nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Canxi, magiê, phospho và gelatin có trong xương động vật sẽ góp phần tạo xương cho cơ thể, giúp xương thêm cứng và chắc khỏe.

Xương heo được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: Măng khô hầm xương, canh xương thập cẩm, canh đu đủ hầm xương,… Ngay bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu canh xương ăn với bún ngon ngọt và bổ dưỡng này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Xương heo: 500 gam.

- Măng tươi: 2 củ.

- Bún.

- Hành lá, rau thơm.

- Hành khô.

Gia vị: Muối, tiêu bột, hạt nêm, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Hành lá nhặt và rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Rau thơm nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Hành khô chúng ta đem nướng lên cho thơm là được.

- Măng tươi rửa sạch, bỏ vỏ, thái mỏng, đem luộc qua với nước sôi rồi ngâm để măng hết đắng. Thường mùa hè chúng ta  chỉ cần ngâm khoảng 1 ngày là măng sẽ hết đắng. Lúc này, vớt ra rửa sạch rồi lại đem luộc qua 1 lần nữa với nước sôi.

- Rửa sạch xương hoà nước với chút muối để khử sạch mùi hôi, sau đó chần qua nước sôi rồi đem rửa lại cho hết bọt.

Cách chế biến;

- Đầu tiên, chúng ta bắc nồi lên cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho măng vào xào kỹ cùng với một chút nước mắm cho dậy mùi.

- Tiếp theo, chúng ta cho vào nồi ninh với lượng nước vừa đủ và đun khoảng 15 phút. Tiếp theo bạn cho 1 củ hành khô đã nướng vào cho thơm rồi tắt bếp, cho vào nồi áp suất ủ khoảng 4 tiếng.

- Khi thấy xương đã ủ đủ chín mềm thì chúng ta nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người nhé.

- Lúc này, chúng ta chỉ việc rắc hành lá và rau thơm vào rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ra tô và trang trí là chúng ta đã hoàn thành xong món ăn này rồi.

Trên đây, tôi vừa hướng dẫn cho các bạn trình tự các bước thực hiện để chế biến món canh xương ăn với bún. Chúc các bạn chế biến thành công món ăn này nha.