Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh thịt hầm với su su

Cách nấu canh thịt hầm với su su

Trong quả su su có chứ nhiều folat, một loại vitamin B giúp ngăn chặn sự hình thành của Homocystein là chất có khả năng gây nên bệnh tim và đột quỵ Trong quả su su có chứa nguồn vitamin C dồi dào là chất oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương bởi các phân tử gốc tự do chính vì thế nó có tác dụng làm chậm và ngăn chặn bệnh ung thư phát triển.

 

Su su là thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp dạ dày hoạt động khỏe mạnh và hiệu quả hơn. Nhờ đặc tính hút nước, chất xơ trương lên khi ở trong ruột làm phân giãn nở và mềm ra, kích thích thành ruột đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn và chứng táo bón nhò đó sẽ bị hạn chế và đẩy lùi;

Su su là thực phẩm giàu chất Kẽm, là một dưỡng chất có ảnh hưởng đến hormone kiểm soát sự sản sinh dầu ở da từ đó giúp cơ thể ngăn chặn sự hình thành mụn trứng cá. Trong quả su su có hàm lượng mangan khá lớn sẽ giúp cơ thể chuyển hóa protein và chất béo thành năng lượng để cung cấp cho các hoạt động hàng ngày.

Quả su su là nguồn cung cấp vitamin B6 khá nhiều, loại vitamin này giúp chuyển hóa protein, kích thích hệ thần kinh đồng thời tăng cường hệ miễn dịch đồng thời tham gia vào tổng hợp hormone và tế bào hồng cầu nên nó rất tốt cho não và giúp cải thiện, tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Quả su su được chế biến thành rất nhiều món ăn như: Tim lợn xào su su, su su xào thịt, su su xào thập cẩm, su su xào sò lông,… Và bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau vào bếp thực chế biến món canh thịt hầm với su su ngon ngọt này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt gà: 100 gam.

- Su su: 1 củ.

- Cà rốt: củ.

- Hành ngò.

- Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu bột, nước mắm.

 Cách làm:

- Su su, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn là được.

- Hành ngò nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Thịt gà cắt miếng vừa ăn,cho ½ muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm vào trộn đều và ướp trong khoảng 10 phút cho thịt ngấm đều gia vị vào bên trong.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta cho khoảng 600ml nước vào nồi đun sôi, sau đó cho thịt gà vào nấu trong khoảng 10 phút để thịt gà chín mềm.

- Lúc này, chúng ta nêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người nhé.

- Tiếp theo cho cà rốt vào nấu cùng, do cà rốt lâu chín hơn su su nên chúng ta phải đợi khi cà rốt chín thì mới cho su su vào nấu.

- Khi su su chín, chúng ta chỉ việc cho hành ngò cùng với tiêu bột vào và tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ra tô và trang trí nữa thôi là món ăn của chúng ta đã được hoàn thành rồi đó các bạn.

Trên đây là các bước thực hiện cách nấu canh thịt hầm với su su ngon ngọt và rất bổ dưỡng. Chúng ta hãy cùng nhau vào bếp và chế biến ngay món ăn này để cùng gia đình của mình thưởng thức nha.