Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh ngao với rau muống

Cách nấu canh ngao với rau muống

Cây mọc bò, ở mặt nước hoặc trên cạn. Thân rỗng, dày, có rễ mắt, thường không có lông vào mùa nóng, và có lông vào mùa lạnh. Lá hình ba cạnh, đầu nhọn, đôi khi hẹp và dài. Rau muống là loại rau được nhiều người ưa thích vì dễ ăn, dễ chế biến thành nhiều món, có vị ngọt, tính mát, giải độc, sinh da thịt, nhuận tràng, lợi tiểu. Tuy nhiên, rau muống lại lại là món đặc biệt cần “kiêng kỵ” đối với những ai đang bị vết thương trên da bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi trên da.

 

Ngao còn giúp cho những vấn đề về tiêu hóa, giúp tăng cảm giác ngon miệng. Dinh dưỡng trong ngao còn tham gia vào nhiều quá trình phản ứng chuyển hoá của cơ thể. Đó cũng là một yếu tố giúp phát triển chiều cao tốt ở trẻ.

Có người lo ngại ngao không an toàn cho bà bầu, tuy nhiên, nghiên cứu đã chứng minh, ngao không những an toàn mà còn rất giàu dinh dưỡng cần thiết cho dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai.

Cùng với cua, tôm, cá thì ngao là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều chất selen nhất. Selen là dinh dưỡng thiết yếu, hoạt động cùng các loại dinh dưỡng khác để chống lại những cơn căng thẳng do ôxy hóa – một sự mất cân bằng dẫn đến tổn thương xương khớp.

Trong ngao chứa một lượng lớn đạm, protein nên rất tốt cho người suy nhược cơ thể, vừa ốm dậy. Tuy nhiên, những người có dấu hiệu của bệnh Gout, dạ dày, trẻ nhỏ, dị ứng... thì không nên ăn ngao vì có thể gây ra những rắc rối nhất định cho cơ thể và sức khỏe của người dùng.

Bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu canh ngao với rau muống thật ngon và thật hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Ngao: 1kg.

- Rau muống: 1 bó.

- Me chua: 1 quả.

- Hành khô.

- Gia vị: Mắm, hạt nêm, đường, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Cách chọn mua con ngao tươi ngon là khi cầm con ngao thấy chắc, sờ vào mép thấy nhẵn, bóp vào mình thấy rắn thì đó là ngao tươi ngon. Chúng ta ngâm ngao với nước gạo cho nhả hết bụi bẩn rồi rửa sạch.

- Chọn rau muống ngon là rau muống cạn, thân nhỏ mướt, màu trắng sáng, lá nhỏ. Rửa sạch rồi ngâm với nước muối 15 phút, sau đó, vớt ra rửa lại nước sạch và để ráo.

- Quả me dầm bỏ vỏ.

Cách chế biến:

- Ngao chúng ta cho vào nồi luộc, luộc xong gạn lấy nước và thịt ngao để riêng.

- Đầu tiên, chúng ta cho  dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho hành vào phi thơm.

- Khi hành đã vàng đều thì cho thịt ngao vào xào, cho 1/2 thìa cà phê mắm, 1/2 thìa cà phê hạt nêm vào xào cùng.

- Tiếp theo, chúng ta cho ngao đã xào vào nồi nước ngao, cho me đã được dầm vào, đun sôi rồi cho rau muống vào.

- Đun cho chín rau muống, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

- Múc ra bát và trang trí là chúng ta đã có ngay món canh rau muống nấu ngao thật ngon rồi.

Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này nhé.