Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu canh gà hầm nấm

Canh gà hầm nấm là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam từ bao đời nay. Món ăn mang lại cho cơ thể nhiều giá trị dinh dưỡng như chất béo, vitamin, can-xi giúp cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa.

 

Theo Đông Y, thịt gà không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Đặc biệt, thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. Ngoài bổ khí huyết, thịt gà còn giúp trừ phong.

Bạn có thể hầm gà với các vị thuốc như: Táo tàu, kỷ tử, hải sâm, nhãn nhục, hoài sơn... hoặc nhồi cam thảo và ngải cứu vào gà ác. Đây là một loại thịt ngon, bổ dưỡng, nhưng không phải ai cũng biết rõ công dụng của nó đối với sức khỏe.

Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món canh gà hầm nấm thật bổ dưỡng này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đùi gà: 3 cái.

- Nấm nút: 200 gam.

- Nấm hương: 5 cái.

- Nước dừa tươi: 300ml.

- Hành tây: 1 củ.

- Bột năng, hành khô.

- Gia vị: Đường, muối, hạt nêm, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Đùi gà rửa sạch, chặt làm đôi.

- Nấm hương ngâm với nước ấm cho nhanh nở rồi đem rửa sạch với nước.

- Nấm nút đem rửa sạch rồi thái làm đôi cùng với nấm hương.

- Hành tây làm sạch, thái nhỏ, thái múi cau.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho bột năng vào bát rồi từ từ chế một ít nước vào và dùng đũa khuấy sao cho bột tan đều, không bị vón cục.

- Tiếp đó, cho hành tây vào chung rồi trộn đều, để riêng ra một chỗ.

- Sau đó, chúng ta cho dầu ăn vào chảo đun nóng, đổ hành khô băm nhỏ vào phi vàng, thơm rồi đổ ra bát.

- Tiếp đến, chúng ta cho đùi gà vào nồi và hành khô vừa phi vàng vào đun chung. Khi đun đảo đều tay, nếu thịt gà khô quá thì bạn cho thêm một ít nước vào để tránh bị cháy nồi rồi đun đến khi thịt gà chín tới.

- Khi thịt gà đã chín lấy nước dừa tươi đổ vào nồi ngập xấp miếng thịt.

- Tiếp đó nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng, tuỳ theo khẩu vị của mỗi người nhé rồi đun sôi.

- Nước sôi thì chúng ta cho nấm hương vào đun chung hầm cùng thịt gà khoảng 5 phút rồi cho nấm nút vào, vặn lửa nhỏ và đun khoảng 10 phút để cho tất cả các nguyên liệu ngấm đủ gia vị thì gà hầm nấm sẽ đậm vị và ngon hơn.

- Cuối cùng bạn cho hỗn hợp bột năng, hành tây vào nồi hầm chung cùng với gà hầm nấm. Đun sôi lại một lần nữa là cách nấu canh gà hầm nấm đơn giản đã được hoàn thiện rồi.

Trên đây, tôi đã hướng dẫn xong cách nấu canh gà hầm nấm vừa đơn giản mà rất bổ dưỡng rồi đó. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé.