Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh dưa leo nhồi thịt

Cách nấu canh dưa leo nhồi thịt

Dưa leo hay chon gọi là dưa chuột là một loại thực phẩm gần gũi với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Không những vậy tác dụng của dưa leo đối với sức khỏe và làm đẹp có rất ít loại thực phẩm nào có thể sánh bằng.

 

Tác dụng của dưa leo với sức khỏe và làm đẹp là khá lớn. Chúng ta có thể sử dụng hàng ngày như một món rau xanh, đồ ăn vặt nhưng tác dụng của nó mang lại cho chúng ta thì vô cùng lớn. Do đó hãy thường xuyên ăn dưa và sử dụng dưa chuột để làm đẹp thay vì sử dụng những loại mỹ phẩm rẻ tiền khiến da của bạn hư hỏng. Trong khi dưa chuột là loại mỹ phẩm thiên nhiên rất tuyệt vời, rẻ tiền mà bạn có thể dùng bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi, phù hợp với mọi loại da.

Ngay sau đây, tôi sẽ cùng các bạn vào bếp và thực hiện món canh dưa leo nhồi thịt rất đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt nạc: 200 gam.

- Hành lá: 3 nhánh.

- Mộc nhĩ.

- Miến khô. ngâm nở

- Cà rốt: 1 củ nhỏ.

- Dưa leo: 4 trái.

- Rau mùi.

- Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, đường, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Dưa leo chọn trái vừa, suôn, có màu xanh để món canh dưa leo nhồi thịt đẹp mắt hơn. Sau khi mua dưa về bạn nên đem ngâm qua nước muối từ 10 – 15 phút để làm sạch dưa. Sau đó đem nạo bỏ vỏ, cắt khúc, mỗi khúc khoảng 3cm là được. Tiếp theo bạn dùng thìa hoặc dao nhọn khoét bỏ hết ruột.

- Miến khô: Ngâm với nước 10 – 15 phút để miến nở ra, rồi đem cắt nhỏ.

- Cà rốt gọt sạch vỏ, tỉa hoa rồi cắt khúc 1cm. Nếu bạn không biết cách tỉa hoa thì có thể cắt thành những miếng nhỏ.

- Hành lá rửa sạch rồi cắt nhỏ.

- Mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở ra, đem rửa bằng nước sạch nhiều lần rồi cũng đem băm nhỏ.

-Thịt lợn bạn đem rửa sạch rồi băm thật nhỏ, hoặc cho vào máy xay. Nếu cho vào máy xay thịt sẽ được nhuyễn hơn và dễ nhồi hơn.

Cách chế biến:

- Trước tiên, thịt nạc băm, mộc nhĩ, miến, gia vị chúng ta đem trộn lẫn với nhau, đảo đều lên. Nhồi hỗn hợp thịt trên vào trong dưa leo đã bỏ ruột bằng cách dùng một chiếc thìa nhỏ xúc từng ít hỗn hợp thịt trên nhồi thật chặt vào dưa leo, để khi đun thịt sẽ không bị vữa ra.

- Tiếp theo, chúng ta đun sôi 1,5 lít nước, nếu trời nóng bạn có thể cho thêm nước. Vì trời nóng thì mọi người có xu hướng ăn nhiều canh hơn đó.

- Sau đó, cho dưa leo đã nhồi thịt và cà rốt vào đun chín, nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi rắc hành lá và tắt bếp.

- Cuối cùng múc canh ra tô rồi trang trí là chúng ta đã có ngay một tô canh dưa leo nhồi thịt thật ngon và thật hấp dẫn rồi đó các bạn.

Tôi vừa hướng dẫn cho các bạn cách nấu canh dưa leo nhồi thịt đơn giản, ngon mát cho ngày hè rồi. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này.