Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu canh đu đủ xanh hầm xương

Cách nấu canh đu đủ xanh hầm xương

Vào những ngày hè nắng nóng oi ả vô cùng khó chịu này thì những món canh ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng chính là tâm điểm của bữa ăn, giúp mọi người dễ ăn hơn, ăn nhiều hơn và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Do đó, làm thế nào để có thể chế biến nên những món canh vừa ngon, vừa bổ, vừa hấp dẫn khẩu vị người thưởng thức để làm dịu đi cái oi bức khó chịu của mùa hè luôn là vấn đề được rất nhiều chị em nội trọ quan tâm.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sườn non: 350 gam.

- Đu đủ xanh: khoảng 400-500 gam.

- Cà rốt: 1 củ vừa.

- Nấm rơm: 100 gam.

- Hành lá, rau mùi.

- Ớt sừng: 4 trái.

- Hành khô, tỏi.

- Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, muối, dầu ăn, ớt bột, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhỏ.

- Nấm rơm: Ngâm vào nước vo gạo 15 phút cho trắng, cắt bỏ chân, rửa sạch, để ráo.

- Hành lá, rau mùi: Nhặt và rửa sạch, phần đầu hành cắt khoảng 3cm chẻ làm 4, phần còn lại thái nhỏ.

- Ớt sừng: rửa sạch, thái lát, ½ trộn với 2 thìa nước mắm nguyên chất để dùng kèm món canh sườn đu đủ cho thêm phần đậm đà.

- Đu đủ xanh chúng ta gọt vỏ, dùng dao cạo hết phần hạt bên trong, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn dày khoảng 2cm và để ráo.

- Cà rốt: Gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng.

- Sườn non: Chặt miếng vừa ăn, rửa sạch với nước có pha chút muối, chần sơ qua nước sôi cho sườn non được sạch, thơm ngon hơn. Sau đó, chúng ta ướp sườn non với ½ phần hành tỏi băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu, 1 thìa dầu ăn trong 15 phút cho sườn ngấm gia vị.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta phi thơm dầu ăn với phần hành tỏi băm nhỏ còn lại và ½ thìa ớt bột để món canh sườn đu đủ hấp dẫn hơn. Cho sườn đã ngấm gia vị vào xào nhanh tay với lửa vừa.

- Khi thấy sườn chín tới, săn lại chúng ta cho vào nồi một lượng nước vừa đủ để nấu canh và đun sôi.

- Nước canh sôi, dùng thìa lớn vớt hết lớp bọt bên trên để nước canh trong ngon hơn, cho cà rốt vào, nêm thêm ½ thìa muối, 1,5 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, vì cà rốt sẽ lâu chín hơn đu đủ một chút nên bạn cho cà rốt vào trước rồi mới đến đu đủ.

- Đun sôi với lửa nhỏ vừa khoảng 10 phút thì đu đủ và cà rốt đã chín tới, chúng ta cho tiếp nấm rơm vào, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, đun sôi tiếp 2 phút nữa, cho thêm ½ thìa tiêu bột cùng ½ phần hành lá, rau mùi thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

- Múc canh ra tô và trang trí bên trên phần ớt thái lát, hành lá, rau mùi còn lại, đầu hành chẻ nhỏ và một ít tiêu nữa là chúng ta có thể thưởng thức món ăn này rồi đó.

Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công cách nấu món canh đu đủ hầm xương này nhé.