Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu canh chua ngao dứa

Ngao là một món ăn yêu thích của nhiều người, vào những ngày hè thì canh ngao là sự lựa chon của rất hiều chị em nội trợ. Mùa hè oi ả chỉ cần 1 bát canh chua ngon mát là sẽ giúp cho mâm cả cả nhà trở lên ngon hơn rất nhiều rồi.

 

Canh ngao chua không chỉ giúp chúng ta ngon miệng hơn mà còn cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, ăn canh ngao chua còn có thể giảm cân nữa đấy các bạn ạ. Ngoài ra, ngao còn có công dụng giúp một số vấn đề về tiêu hoá, phục hồi cơ thể sau ốm, tăng khả năng miễn dịch, tăng cảm giác ngon miệng. Các bạn hãy đưa canh ngao nấu dứa vào thực đơn của gia đình mình nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Ngao: 1kg.

- Dứa: 1 quả.

- Cà chua: 2 quả.

- Quả sấu: 2 quả.

- Gừng: 1 nhánh.

- Hành khô: 1 củ.

- Rau răm, hành, thì là.

- Nước mắm, bột nêm, bột ngọt, muối.

Cách sơ chế:

- Ngao sau khi mua về chúng ta ngâm với nước muối hoặc nước vo gạo trong 1 tiếng để cho nhả hết cát và chất bẩn bên trong.

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái nhỏ.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi đập dập.

- Răm, hành, thì là rửa sạch và thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Ngao rửa lại cho sạch, cho vào nồi, chỉ cần đổ ngập nước rồi thêm vài hạt muối vào luộc.

- Khi ngao mở miệng thì bạn tắt bếp, vớt ra tách lấy phần thịt, ướp cùng 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt và 1/3 chỗ hành khô rồi trộn đều và để trong kgoarng 20 phút cho ngao ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Nước luộc ngao thì chúng ta đổ ra bát để cho lắng cặn.

- Bây giờ, cúng ta làm nóng ít dầu ăn trong nồi, cho phần hành khô vào phi thơm.

- Sau khi thấy hanh đã vàng đều thì chúng ta cho cà chua vào xào cùng và đến khi thấy cà chua chín được 2/3 thì cho ngao vào đảo chung cho ngấm gia vị.

- Để sau 3 phút thì chúng ta múc ngao và cà chua ra 1 cái bát riêng.

- Chúng ta gặn bỏ phần lắng lại dưới đáy bát nước ngao và đổ hết nước vào nồi nấu. Cho thêm sấu đã chuẩn bị và phần dứa đã thái miếng mỏng vào và đun cho sôi.

- Khi nước sôi thì chúng ta cho ngao và cà chua vừa xào khi nãy vào đun đến khi sôi lại khoảng 2 phút thì tắt bếp là được.

- Cho hành, răm vào rồi nêm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn.

- Cuối cùng là múc ra tô và trang trí là chúng ta có thể thưởng thức món canh chua ngao dứa ngon tuyệt cùng với gia đình của mình rồi.

Trên đây, tôi đã vừa hướng dẫn cho các bạn cách nấu món canh chua ngao dứa rất đơn giản và không mất nhiều thời gian chế biến. Các bạn hãy nhanh tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này để thay đổi khẩu vị cho gia đình của mình bạn nhé. Chúc các bạn thành công.