Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu canh chua chay ngon

Chắc hẳn, chúng ta đã cảm thấy nhàm chán khi hằng ngày với những món ăn có quá nhiều dầu mỡ hay với các loại thịt cá quá nhiều chất đạm. Vậy thì sao chúng ta không tự thay đổi thực đơn cho mình và gia đình của mình bằng những món nấu theo cách của những người ăn chay.

 

Và để món canh chua của chúng ta được đa dạng, phong phú hơn thì chúng ta nên tham khảo thêm cách nấu canh chua chay theo nhiều kiểu khác nhau của các vùng miền nhé.

Cách làm món canh chua chay thanh mát mà lạ miệng có cách nấu tương tự như những món canh chua bình thường, chỉ hơi khác ở chỗ nguyên liệu của món này là chay mà thôi. Món canh chua đã trở thành món ăn quen thuộc trong các gia đình, để bổ sung thêm một món canh chua mới vào thực đơn gia đình. Món canh sẽ là giải pháp tuyệt cho bạn mỗi khi bạn thấy ngán những món ăn giàu đạm đó.  

Với những nguyên liệu không quá cầu kỳ, món canh chua sẽ giúp thanh lọc vị giác của chúng ta bằng vị chua, cay ngọt và không có mùi của thịt, cá. Ngay sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món canh chua chay thật ngon mà rất là đơn giản này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đậu hũ non: 1 cái.

- Dứa: ¼ quả.

- Cà chua: 2 quả.

- Đậu bắp: 10 quả.

- Dọc mùng: 1 nhánh.

- Me nấu chua ( bán sẵn ngoài chợ, siêu thị).

- Hành củ tươi.

- Ớt tươi.

- Gia vị: Bột ngọt, bột nêm, đường, muối.

Cách sơ chế:

- Cà chua rửa sạch, thái múi cau.

- Đậu bắp rửa sạch, cắt vát.

- Đậu phụ non cắt miếng vừa.

- Phần củ hành băm nhỏ.

- Dọc mùng bóc sạch lớp vỏ ngoài, cắt vát miếng nhỏ, cho vào một ít muối bóp sạch cho ra hết chất ngứa. Sau đó, chúng ta rửa sạch với nước để ráo.

- ¼ quả dứa cắt bỏ phần lõi, rửa sạch và cắt vát theo thớ quả dứa.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta đun nóng dầu ăn rồi cho hành vào phi thơm. Tiếp theo cho cà chua vào xào chín nhừ, rồi cho dứa vào và nêm nếm gia vị vừa ăn.

- Me chúng ta lọc với nước sôi, bỏ phần bã me đi, cho nước me đã lọc vào nồi xào

- Cho nước vào nồi và đun sôi tất cả lên. Tuỳ theo sở thích của mỗi người mà chúng ta cho lượng nước dùng vừa đủ nhưng đùng cho nhiều quá vì sẽ làm món canh bị loãng.

- Tiếp đến, chúng ta cho dọc mùng và đậu bắp và ớt vào đun thêm khoảng 5 phút nữa. Tuỳ theo khẩu vị của mỗi người mà chúng ta bỏ lượng ớt cho phù hợp nhé.

- Sau đó, chúng ta cho đậu phụ non vào đun cùng khoảng 5 phút, cho thêm dọc hành đã cắt nhỏ vào rồi tắt bếp.

Đừng ngần ngại vì lo ngại tay nghề nấu nướng của các bạn mà chúng ta hãy bắt tay ngay vào bếp để chế biến ngay món ăn này nhé. Với món ăn này chắc chắn sẽ giúp cho bạn và gia đình bạn có một bữa cơm không cảm giác ngán ngẩm mà còn thật là no nê nữa đấy.